จากกรณีพบศพ นายระพิน ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อยู่ในสภาพเปลือยกายใช้กางเกงผูกคอกับกิ่งมะยม มีเสื้อยืดสีดำสวมอยู่ที่ปลายเท้า ด้านบนระเบียงบ้านพบเสื้อผ้า รองเท้า ซึ่งเป็นชุดทำงานของผู้ตายถอดวางไว้ รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าของผู้ตายยังคงวางอยู่บริเวณดังกล่าว และจากกรณีเสียชีวิตดังกล่าวครอบครัวยังคงติดใจเกี่ยวกับลักษณะการตายนั้น

 

เจอรถปริศนาโผล่ใกล้ลานดิน จุด ผอ.ขับรถผ่าน

วงจรปิดจับกระบะต้องสงสัยคืนเกิดเหตุ ตามที่พยานให้ข้อมูลกับช่องแปด ขับวน 2 รอบ ก่อนเที่ยงคืน และตี 1

 

และ กรณีพยาน ซึ่งให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่องแปดเมื่อวาน ว่าในคืนวันเกิดเหตุได้ยินเสียงรถกระบะขับเข้า และขับออก รวมถึงได้ยินเสียงหมาเห่ากันโชก ลักษณะเห่ารถแปลก ที่ไม่ใช่คนในซอย นั้น

 

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง มาจากสนามยิง ไปที่ด้านหลัง อบจ. ก่อนถึงลานดิน ที่พิกัดมือถือของคนตายไปปรากฏ

 

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณ 3 แยก จับภาพรถกระบะสีบรอนซ์ทองต้องสงสัย ซึ่งขับออกมาจากลานดิน เพื่อผ่านกล้องวงจรปิดตัวดังกล่าว ขับออกถนนใหญ่ บริเวณด้านหลังสนามยิงปืนยิง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเวลา 23:58 น. มีกล้องวงจรปิด3มุม จับภาพกระบะสีบรอนซ์ทองขับผ่านแยก ออกไปที่ถนนถนน

 

จากนั้นกล้องวงจรปิดจับภาพรถคันดังกล่าวได้อีกครั้งเวลา 01.03 น. โดยทิ้งห่างประมาณ 1 ชั่วโมง รถกระบะสีบรอนซ์ทองมีการขับวนผ่านกล้อง เพื่อที่จะกลับออกไปที่ด้านหลังสนามยิงปืนอีกครั้ง ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจุดเดิม 3 มุม จับภาพเอาไว้ได้

 

ลักษณะรถกระบะ ขับออกมาจากลานดินผ่านกล้อง และออกถนนใหญ่ เพื่อวนกลับไปเข้าซอย ก่อนถึงบ้านคนตาย และขับวนกลับมาผ่านแยกจุดเดิม รอบ 2

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้คุยกับ นายมาโนช นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ในฐานะเพื่อนคนสุดท้าย ที่ขับรถตามหลังรถคนตาย แล้วไปแยกที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏ

 

นายมาโนช เผยว่า สำหรับชายที่มีการส่งข้อความสวัสดีวันพุธผอ. จากนั้นมีการบล็อกเฟส ตนเองรู้จัก เพราะเป็นเพื่อนของคนตาย ซึ่งสนิทกันพอสมควร แต่ตัวของชายคนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่กำแพงเพชร อยู่ที่จังหวัดลำปาง โดยไม่ได้รับราชการ ออกมาทำงานรับจ้างตามปกติ และเข้าใจว่าอาจมีการพูดคุยกับคนตาย หลังรู้ความจริงอาจมีการตกใจและบล็อกหรือไม่ ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะเข้าใจว่าตำรวจคงสอบไปแล้ว และส่วนตัวก็ไม่กล้าสงสัย เพราะตัวของชายคนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่

 

สำหรับประเด็นเรื่องของรถกระบะสีบรอนซ์ทอง ที่ปรากฏเป็น รถต้องสงสัย มีการขับออกจากลานดิน และมีลักษณะขับวน ส่วนตัวไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของใคร และไม่ได้สังเกตว่าคืนที่ไป กินข้าวด้วยกัน มีใครใช้รถลักษณะดังกล่าวหรือไม่ ส่วนตัวต้องขออภัย ที่ไม่ได้สังเกต แต่เท่าที่ประเมิน น่าจะไม่ใช่รถของกลุ่มที่ไปดื่มด้วยกันในคืนนั้น และยืนยันว่ารถไม่ใช่ของตนเอง เพราะในคืนนั้นรถที่ขับตามหลัง ตนเองใช้รถฟอร์จูนเนอร์สีดำ ไม่ใช่สีบรอนซ์ทอง

 

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวใบเตย (นามสมมติ) ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานที่ถูกตำรวจเรียกไปสอบปากคำ เผยว่า ตำรวจได้มีการเรียกสอบบุคคลในละแวกใกล้บ้านที่เกิดเหตุและรวมถึงในซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับประเด็นข้อสงสัยและพิรุธในคืนเกิดเหตุ โดยมีการสอบถามทำนองว่าเห็นรถกระบะต้องสงสัยหรือไม่ ได้ยินเสียงคนคุยกันหรือทะเลาะกันหรือไม่ ซึ่งตนเองก็ไม่สามารถให้ปากคำอะไรได้มากเพราะเนื่องจากเข้านอนเร็ว

 

แต่ส่วนตัวในฐานะที่เลี้ยงหมาอยู่ภายในซอย และเป็นหนึ่งในบ้านที่หมาเห่าตามที่พยานก่อนหน้านี้ให้สัมภาษณ์ ยืนยัน ว่าหมาของตนเอง กลางคืนเห่ารถเกือบทุกคัน จึงไม่แน่ใจว่าคืนนั้นมีการเห่ารถปริศนา หรือเห็นอะไรหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่หมาจะนอนริมถนน จึงอาจไม่แปลกที่จะเห่ารถ

 

แต่สำหรับประเด็นที่ พยานข้างบ้านอีกหลัง ที่ได้ยินเสียงรถปริศนาเข้าออก นั้น ตัวเองไม่มั่นใจ แต่เมื่อมีการดูจากภาพกล้องวงจรปิดที่ทีมข่าวเอามาให้ดู เป็นลักษณะรถกระบะสีบรอนซ์ทอง จึงยืนยันว่าภายในซอยและคนในละแวกแถวนี้ไม่มีใครใช้รถแบบดังกล่าว ส่วนใหญ่จะมีแต่กระบะสีบรอนซ์ หรือรถสีขาว เช่นเดียวกับรถของบ้านคนตาย และตัวเองก็ไม่เคยเห็นรถลักษณะดังกล่าวมาขับวนก่อนที่จะเกิดเรื่อง เพิ่งเห็นมาปรากฏในวันที่เกิดเหตุ

 

ช่อง 8 เจอหลักฐานใหม่ จยย.ชาย-หญิงโผล่แถวลานดิน

จากกรณีการสืบสวนของพนักงานสอบสวนในสำนวนการตายของผอ. ระพิน ซึ่งเบื้องต้นได้มีการเรียกสอบพยานไปแล้ว 5 ปาก คือคนในครอบครัวและพยานแวดล้อม รวมทั้งคนที่เจอศพ แต่ตำรวจกำลังจะมีการเรียกกลุ่มต้องสงสัย ซึ่งยังไม่ปรากฏรายชื่ออีก 3 คน และเป็นคนที่เกี่ยวข้องในคืนวันเกิดเหตุ

 

โดยทีมข่าวได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ตามข้อมูลรายงานของชุดสืบสวน ซึ่งหลังจากที่เห็นรถกระบะสีบรอนซ์ทองต้องสงสัยขับเข้าออกลานดิน และมีลักษณะขับวน2รอบ ทิ้งห่าง 1 ชั่วโมง

 

ในช่วงเวลารอยต่อดังกล่าว มีภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยก ซึ่งห่างจากลานดิน พบรถมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัยขับออกมา ในคืนดังกล่าว เวลา 00.04 น. ซึ่งจะเห็นผู้ชายใส่เสื้อสีขาวเป็นคนขับ และผู้หญิงนั่งซ้อนท้าย ลักษณะนั่งซบก้มหน้า

 

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด 3 มุม จับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีผู้ชายเป็นคนขับและผู้หญิงซ้อนท้าย ขับวนมาที่สามแยก แต่มีการเลี้ยวรถกลับ ลักษณะขับหลง แล้วย้อนกลับไปที่เดิมแถวลานดิน

ช่อง 8 เปิดหลักฐานใหม่! รถปริศนาโผล่ใกล้จุดตาย ผอ. พิรุธ! "ชาย-หญิง" ขี่ จยย.วนดูต้นทาง?