จากกรณีพบศพ นายระพิน ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อยู่ในสภาพเปลือยกายใช้กางเกงผูกคอกับกิ่งมะยม มีเสื้อยืดสีดำสวมอยู่ที่ปลายเท้า ด้านบนระเบียงบ้านพบเสื้อผ้า รองเท้า ซึ่งเป็นชุดทำงานของผู้ตายถอดวางไว้ รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าของผู้ตายยังคงวางอยู่บริเวณดังกล่าว และจากกรณีเสียชีวิตดังกล่าวครอบครัวยังคงติดใจเกี่ยวกับลักษณะการตายนั้น

 

วงจรปิด วันเกิดเหตุ ผอ. ออกจากห้องเช่าแล้วไปทำงาน ไม่ได้ออกจากบ้าน

 

จากกรณีข้อมูลในมือถือคนตาย ซึ่งมีการบันทึกไทม์ไลน์เอาไว้ ว่าในวันเกิดเหตุ 3 เม.ย. คนตายไม่ได้มีการขับรถออกจากบ้าน เพื่อไปทำงานที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร แต่ได้มีการขับออกจากห้องเช่าแห่งหนึ่ง

 

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07:50 น. กล้องวงจรปิดจับภาพ ความเคลื่อนไหวบริเวณด้านหน้าห้อง ที่พิกัดมือถือของ ผอ. ไปปรากฏว่า มีการออกจากจุดดังกล่าวก่อนไปทำงาน ซึ่งในกล้องจะเห็นรถกระบะของ ผอ. จอดอยู่ และเจ้าตัวใส่เสื้อสีเหลืองเขียว กางเกงสีดำ ซึ่งมีภาพภาพจากกล้องวงจรปิดฝั่งตรงข้ามจะภาพเอาไว้ได้

 

แล้วจากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเห็นรถกระบะขับเลี้ยวออก แต่เป็นช่วงที่มีรถบรรทุก จอดขวางอยู่หน้าเลนเลนกล้องวงจรปิด จึงเห็นมุมไกลว่ามีการขับเลี้ยวออก ซึ่งผอ. ได้ขับออกจากที่พัก

 

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับนายวิทย์ (นามสมมติ) รุ่นน้องคนตาย ในฐานะคนสนิท เผยว่า ในเช้าวันเกิดเหตุ 3 เม.ย. ตนเองเดินทางไปบ้านของผอ. เพื่อที่จะไปตามกินข้าว และจะไปเอาของ แต่วันที่ไปนั้นไม่พบว่ามีรถของผอ.จอดอยู่ที่บ้าน หลังจากที่ไปไม่เจอ จึงเข้าใจว่าตัวผอ. อาจจะนอนอยู่ที่อื่น

 

ซึ่งตนเองก็รู้ เวลาที่ผอ. ไม่อยู่อยู่บ้าน เจ้าตัวจะไปนอนอยู่ที่หอพักแถวในเมือง ซึ่งเป็นห้องของหญิงคนสนิทคนหนึ่ง ซึ่งหญิงคนดังกล่าว ตนเองเคยเห็นไปกินข้าวด้วยกันบ่อย ตนเองยังเคยแซว หยอกล้อเล่นด้วย แต่ก็ไม่กล้าที่จะห้ามหรือไปแนะนำ เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แม้ว่าผู้หญิงคนนั้นดังกล่าวอาจจะมีแฟนอยู่แล้ว หรือแม้แต่ตัวของผอ. ก็มีครอบครัวอยู่แล้ว ตนเองไม่สามารถที่จะไปพูดเรื่องแบบนั้นได้เนื่องจากเป็นเรื่องการตัดสินใจส่วนตัวของเขา

 

สำหรับหญิงคนสนิท ที่เป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ในเครื่องของผอ. ทำงานคนละหน่วยงาน เนื่องจากผู้หญิงทำงานอยู่ที่อบต. แต่พอทำงานเทศบาลเมือง เพียงแค่ทำงานสายงานเดียวกัน คืองานด้านแผนและนโยบาย ซึ่งตัวเองก็ไม่ขอลงรายละเอียด เพราะเข้าใจว่าตอนนี้ตำรวจกำลังทำงานอยู่ และอาจมีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าผู้หญิงคนนี้อาจเป็นจิ๊กซอว์สำคัญ

 

ทั้งนี้ ทีมข่าวช่องแปด ยังได้รับคลิปเพิ่มเติมจากชุดสืบสวน ที่มีการคลี่คลายในคดี โดยมีการเปิดมือถือ เพื่อตรวจสอบความผิด ในมือถือของคนตาย

 

โดยในมือถือคนตาย มีผู้ใช้เฟส คนหนึ่ง ได้มีการส่งข้อความสวัสดีวันพุธ มาให้กับคนตาย จากนั้นเมื่อมีการกดเข้าไปดูพบว่ามีการบล็อก ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าชายคนดังกล่าว เป็นเพื่อนของคนตายที่รู้จักกัน ที่เรียนนาวิกทาด้วยกัน

 

และในมือถือ ยังได้มีภาพที่อยู่ในอัลบั้ม ซึ่งเจ้าตัวได้มีการถ่ายเก็บเอาไว้ เพื่อที่จะมีการส่งสมัครสอบ โดยเป็นการถ่ายหน้าตรงและด้านข้าง , อีกทั้งยังพบการบันทึกการเต้นของหัวใจ การเดิน ซึ่งตัวของคนตายจะต้องมีการแคปส่งให้กับลูกชายซึ่งเป็นหมอทุกวัน เพื่อเป็นการส่งการบ้าน ในด้านของสุขภาพ

 

จากนั้นเมื่อมีการดูไทม์ไลน์เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในก่อนเสียชีวิต 3 เม.ย. พบว่า คนตาย ไม่ได้เดินทางออกจากบ้าน แต่มีการออกจากหอพักแห่งหนึ่งในเมืองกำแพงเพชร ก่อนที่จะไปทำงาน และช่วงเย็นหลังเลิกงาน จึงเดินทางไปที่ร้านอาหารริมน้ำ ก่อนจะไปร้านข้าวต้มอนันต์ และกลับมาบ้าน โดยมีการบันทึกการเดินทางซึ่งเป็นเส้นทางเอาไว้ในมือถือ

 

และเมื่อดูรายการในโทรศัพท์มือถือ นอกจากจะมีการโทรหาภรรยาซึ่งมีการ เมมชื่อว่า “ที่รัก” แล้ว ยังพบว่ามีเบอร์ปริศนาซึ่งซึ่งมีการพูดคุยกัน มีทั้งโทรติด และไม่รับสาย ซึ่งเป็นเบอร์ลงท้ายด้วย 8755 เบื้องต้นตำรวจกำลังมีการตรวจสอบว่าเบอร์ดังกล่าวเป็นเบอร์ของใคร และเกี่ยวข้องกับผู้ตายอย่างไร

 

และนอกจากนี้ ยังพบว่า ช่วงเวลา ตี3 เข้าสู่วันที่ 4 เม.ย. คาดว่าหลังเสียชีวิต มีเงินโอนเข้าจำนวนหนึ่ง โดยเป็นการตั้งระบบอัตโนมัติ ซึ่งภรรยาคาดว่าอาจเป็นเงินคืนภาษี

 

ขณะเดียวกันทีมข่าวช่อง 8 ยังได้มีการลงพื้นที่สำรวจดินและทดสอบดินตามที่ภรรยาของคนตายให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าวช่อง 8 โดยระบุว่าภายในเล็บและด้านหลังของศพ มีดินติดอยู่ ลักษณะดินสีดำนั้น ทีมข่าวมีการลงพื้นที่สำรวจดินบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุที่พบร่างของ ผอ. เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมะยม โดยใต้ต้นมะยมไม่มีดินและหิน เพราะเนื่องจากใบมะยมร่วงจนทับถม เห็นแต่ใบไม้แห้ง แต่สภาพดินบริเวณลานดินหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เป็นดินร่วนปนทราย และมีกรวดผสมและออกลักษณะเป็นสีขาวเทา ไม่ตรงกับในสภาพศพที่ภรรยาให้ข้อมูล

 

จากนั้นทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่ลานดินบริเวณด้านหลัง อบจ. ซึ่ง เป็นจุดที่ข้อมูลพบคนตายไปปรากฏอยู่บริเวณดังกล่าว และยังเป็นจุดที่สมาร์ตวอชของคนตายไปหยุดทำงาน โดยสภาพดินบริเวณจุดที่พบตามสัญญาณมือถือ เป็นดินเหนียวที่ถูกขุดมาจากทุ่งนาแล้วนำมาถมที่จึงมีทั้งดินแดง ดินเทา ผสมด้วยกองฟางที่ถูกขุดมาจากทุ่งนา แต่พบว่ามีบางช่วงที่มีการขุดเอาดินช่วงที่มีการเผาต่อฟางติดมาด้วย จึงทำให้ดินมีลักษณะเป็นสีดำ โดยมีความใกล้เคียงหรือคล้ายกับตามที่ภรรยาให้ข้อมูลที่พบว่าอยู่ในเล็บและด้านหลังของคนตาย

 

เปิดโลง ผอ.ดูรอยดินติดนิ้ว หลังช่อง 8 เปิดพิกัดจุดถูกฆ่า

และเมื่อเวลา 15:00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้มีการเดินทางมาที่ศาลาตั้งศพของ ผอ.ระพิน โดยได้มีการขออนุญาตจากภรรยาและลูกชาย เพื่อที่จะมีการตรวจศพเพิ่มเติม ในประเด็นที่ครอบครัวยังสงสัย ซึ่งทีมข่าวสังเกตว่าตำรวจได้มีการตรวจหาดินที่อยู่ในเล็บของคนตายทั้งบริเวณเท้าและมือ เพื่อที่จะนำไปเทียบเคียงตามประเด็นที่ครอบครัวเห็นว่าในศพมีดิน และอาจเป็นจุดที่อาจมีการทำร้าย ก่อนอำพรางศพ

 

และนอกจากนี้ยังมีการตรวจเพิ่มเติม ในตัวของศพ เพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี และเทียบกับที่เกิดเหตุ ว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด เพราะตำรวจยังคาใจว่า สถานที่ตายอาจไม่ใช่บ้าน แต่อาจเป็นจุดอื่นหรือไม่ , และในการตรวจของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้มีลูกชายยืนดูข้างๆตลอด และมีการบันทึกคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

ที่แรก! ช่อง 8 เปิดหลักฐานลับ ผอ.ระพิน ออกจากห้องพักสาวคนสนิทก่อนตาย