ตำรวจกองปราบ จับกุมชายชาวอินเดีย ลักลอบปล่อยเงินกู้ ดอกร้อยละ 20 หาลูกค้าตามตลาดนัดย่านลาดพร้าว ตรวจสอบพบ หลบหนีอาศัยอยู่เกินวีซ่าอนุญาต

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ นำกำลังดักจับกุม นายวีเจ อายุ 59 ปี สัญชาติอินเดีย ได้ที่ตลาดนัด แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. พร้อมของกลางเป็นเงินสด สมุดจดบัญชีรายชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ จำนวนมาก

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเบาะแสว่า มีชายชาวอินเดียอาศัยอยู่ในพื้นที่ ขับขี่รถจักรยานยนต์ลักลอบปล่อยเงินกู้รายวันให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในตลาดนัด โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 จึงได้ทำการจับกุมขณะกำลังเก็บเงินหน้าร้านขายก๋วยจั๊บญวน ตรวจสอบวีซ่า พบว่า นายวีเจ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว จากนั้น ขออนุญาตอยู่ต่อโดยอ้างเหตุผลว่าเป็นผู้สูงอายุใช้ชีวิตบั้นปลาย กระทั่งอยู่มาจนครบเงื่อนไขได้รับอนุญาตตั้งแต่เดือน ก.ย. 2561 ปัจจุบันหลบหนี การอนุญาตเกินกว่า 2,000 วัน

ทั้งนี้ ได้นำตัวไปที่ สน.โชคชัย เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหาประกอบธุรการให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฏหมายกำหนด และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด 2,076 วัน