ในวันนี้ (5 เม.ษ. 67) ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ. สบปราบ จังหวัดลำปาง โดยช่วงแรกทีมข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผู้กำกับการ สภ. สบปราบ แต่เนื่องจากทางด้านผู้กำกับ ได้ติดภารกิจจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ไพโรจน์ ธรรมวงศ์ สารวัตรปราบปราม สภ. สบปราบ เป็นผู้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว โดยได้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า

 

“ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 9.00 น. จ.ส.อ.สมนึก อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขัง ของ สภ. สบปราบ ได้ทำการปีนลูกกรง ด้านในห้องขังแล้วกระโดดเอาหัวลงมากระกระแทกกับพื้น หลังจากนั้นก็มีอาการแน่นิ่ง ทางด้านเจ้าหน้าที่สิบเวร จึงได้มีการเรียนให้ผู้ปกครองทราบและได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือนำตัว ผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลผู้ต้องหาก็ไม่ได้มีการต่อสู้หรือขัดขืนแต่อย่างใด แต่มีอาการแน่นิ่ง และลืมตากรอกตาไปมาตลอดทาง ซึ่งทางด้านเพิ่งกลับก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด ซึ่งมาถึงโรงพยาบาลทางด้านแพทย์ได้ตรวจร่างกายและประเมินแล้วก็ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้ต้องหาบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และไม่มีอาการอะไรที่เป็นที่น่ากังวล จากนั้นทางด้าน ผู้กำกับ จึงได้สั่งการให้นำตัวผู้ต้องหาส่งศาลเพื่อฝากขัง

 

ทั้งนี้ จ.ส.อ.สมนึก ได้ขับรถผ่านมายังบริเวณด่าน สกัดปราบยาเสพติด ของ สภ.สบปราบ ซึ่งในวันนั้นตนก็ได้ตั้งด่านอยู่บริเวณจุดดังกล่าว เมื่อผู้ต้องหาขับรถเข้ามาบริเวณด่านก็ได้ขอตรวจสอบได้พบว่าผู้ต้องหาแต่งตัวในชุดเครื่องแบบทหาร จากนั้นจึงได้สอบถามว่าไปที่ใดทางด้านผู้ต้องหาจึงได้แจ้งว่าจะไปอบรมที่ จังหวัดตาก ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรวจสอบก็พบว่าตัวผู้ต้องหามีพิรุธหลายประการจึงได้เชิญตัวลงมาพูดคุย ซึ่งจากการสอบถามทางด้านผู้ต้องหาได้ยอมรับว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซึ่งเป็นยาเสพติดอยู่ภายในรถ จึงได้ขอจับกุมแต่ทางด้านผู้ต้องหาก็ได้มีการต่อสู้ขัดขืน จึงได้ใช้เวลาอยู่ระยะหนึ่งจึงสามารถควบคุมตัวได้ ในส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้น ต้องขออนุญาตให้ทางด้านผู้บังคับบัญชาเป็นผู้แถลงข่าวซึ่งในเรื่องนี้จะมีการจัดแถลงข่าวในวัน อังคารที่ 9 เมษายน 2567”

 

จาก...มือปราบยาเสพติด สู่...พ่อค้ายาขาใหญ่