ตำรวจ ตามรวบตัว "เอิร์ธ ออเงิน" ได้แล้ว หลังถือปืนยาวยิงสนั่นในวัด และ ชุมชนย่านสายไหม โดยพบ หนีไปกบดานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ใกล้เคียง

ตำรวจ สน. คันนายาว และ สืบสวนนครบาล 2 นำกำลังเข้าล้อมจับกุม นายชัยรัตน์ พุ่มลา อายุ 31 ปี หรือ "เอิร์ธ ออเงิน" หลังยิงข่มขู่ ลูกศิษย์วัด ที่วัดหนองใหญ่ ย่านถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร แล้วเดินถือยิงปืนยาวออกมายิงหน้าวัด เพื่อเปิดทางหนี ทำเอาคนขับรถกระบะ ขนดอกไม้ไปส่งงานศพ ขวัญผวา ต้องถอยรถหนีตาย ส่วนเอิรธ์ก็ขึ้นรถเก๋งเพื่อน ที่ร่วมก่อเหตุ หลบหนีไปตั้งแต่ วันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

กระทั่ง ตำรวจสืบทราบว่า เอิร์ธ หนีมากบดานที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตำบลบึงคำพร้อม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าเกลี้ยกล่อม ให้ออกมามอบตัว พร้อมโทรศัพท์หาเก๋ เมียนายเอิร์ธ ให้ช่วยเจรจา ยืนยันจะไม่มีการวิสามัญ สุดท้าย นายเอิร์ธ ยอมเปิดประตูห้องพัก เดินยกมือออกมามอบตัวแต่โดยดี

สำหรับ นายเอิร์ธ ได้ตกเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ร่วมกันมีอาวุธไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในชุมชน และ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ส่วน นายรัตนพล หรือ แน๊ก ผู็ที่ขับรถพานายเอิร์ธหลบหนีนั้น ตำรวจยังอยู่ระหว่างไล่ล่า เบื้องต้น นายเอิร์ธ รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนปมเหตุที่แท้จริงต่อไป