กรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตโดยถูกไฟฟ้าชอร์ต ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักพื้นที่หมู่ 1 ต.คลองขุด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา สภาพศพเป็นชายนอนถอดเสื้อ สวมแต่กางเกง ที่หน้าอกมีสายไฟฟ้าสีดำพันรอบกาย มีทองแดงพันเป็นวงกลมที่ใต้ราวนม จนเกิดรอยไหม้ จากการชอร์ต และสายไฟทั้งหมดเชื่อมต่อมาจากฟิวส์ที่มี สวิตช์เปิด-ปิด ไฟฟ้าอีกที  ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ชื่อนายต้น อายุ 47 ปี

 

สอบถามนายโกมุท กู้ภัยที่เข้าไปเก็บศพ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตในบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งตัวเองก็ได้ลงพื้นที่ไปเก็บศพดังกล่าว

 

พอไปถึงพบว่าศพดังกล่าวมีลักษณะแปลกมากๆ พบเสียชีวิตในห้องนอน ในห้องนอนหลังดังกล่าว มีการประดิษฐ์สายไฟแบบต่างๆใช้งานในห้อง  ที่ศพมีสายไฟสีดำรัดบริเวณหน้าอก และมีสายทองแดงวางขดเป็นวงกลมใต้ราวนมซ้าย เชื่อมต่อกับสายไฟสีขาว เข้าไปที่ฟิวส์ ซึ่งมีสวิตซ์เปิด-ปิดไฟฟ้าอีกที ก่อนจะเชื่อมกับสายไฟอีกอัน เพื่อไปเสียบที่ปลั๊กไฟ ซึ่งคาดว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะต้องการประดิษฐ์ หรือทดลองเกี่ยวกับระบบไฟบางอย่าง กระทั่งไฟชอร์ตตัวเองเสียชีวิต เพราะลักษณะศพยังมีรอยไหม้ อยู่ใต้ราวนมที่บริเวณสายทองแดง และพบว่าขาทั้ง 2 ข้างของผู้ตายเหยียดตรง

 

จากการสอบถามญาติผู้ตายก็ให้ข้อมูลตัวเองว่า คนตายเป็นคนชอบประดิษฐ์เกี่ยวกับสายไฟ และเขามีสภาพจิตใจไม่ปกติ และไม่เคยเรียนเกี่ยวกับช่างไฟมาก่อน ส่วนสาเหตุการตายแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าชอร์ต ซึ่งตัวเองคาดว่าเขาน่าจะก่อเหตุทดลองไฟดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา กระทั้งมาเจอเป็นศพในบ่ายวันที่ 3 เมษายน 2567 และตัวเองยอมรับว่า เขามีลักษณะการตายที่แปลกมากๆ ตั้งแต่ตัวเองทำงานกู้ภัยมา

หนุ่มตายพิศดาร ลวดต่อไฟฟ้าพันหัวนม