ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบสาวไซด์ไลน์รับจ้างขายบัญชีม้า เพื่อให้ขบวนการแก็งคอลเซ็นเตอร์นำไปใช้หลอกลวงเหยื่อ พบมีหมายจับหลายท้องที่ มีชื่อขึ้นบัญชีดำ

เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ CIB โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังเข้าจับกุม นางสาววิไลพร อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์และนำเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ได้ที่บริเวณลานจอดรถ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ซ.พหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

โดยผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติการณ์รับจ้างเปิดบัญชีให้กับขบวนการแก็งคอลเซ็นเตอร์ ที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 500 บาท ต่อ 1 บัญชีและเปิดบัญชีมาแล้วหลายธนาคาร เพื่อนำไปใช้หลอกลวงผู้เสียหายในรูปแบบต่างๆ เช่น หลอกขายสินค้า หลอกลงทุนเงินดิจิทัลฯ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีรายดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า รับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง ก่อนจะส่งต่อให้เครือข่ายขบวนการหลอกลวงที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านนำไปใช้ ก่ออาญกรรมออนไลน์และเทคโนโลยีทุกรูปแบบ