จากรณีกลางดึกเมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ย่างสด 3 เยาวชนคากองเพลิงในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.บ้านบุ่ง อ.เมืองพิจิตร ซึ่งทางครอบครัวคาใจการเสียชีวิต รวมถึงมีชาวโซเชียลออกมาให้ข้อมูลว่า บ้านที่ถูกไฟไหม้ดังกล่าวนั้นมีเงื่อนงำ ผิดปกติ เพราะก่อนเกิดเหตุไฟไหม้เยาวชนทั้งสามน่าจะถูกวางยาและถูกวางเพลิง เพราะขณะเกิดเหตุอยู่กันหลายคน ทำไมไม่มีใครรู้สึกตัว ขณะที่แม่หนึ่งในเยาวชนคาใจที่ลูกและหลานถูกไฟคลอกตาย 3 คน แต่เพื่อนอีก 5 คนกลับรอดออกมาได้ทั้งหมด วอนตำรวจช่วยสืบหาความจริง




ล่าสุดทีมข่าวได้รายชื่อผู้รอดชีวิต 5 ราย คือ 1. เด็กชายสิทธิพล (เก้า) อายุ 14 ปี 2. นายกิตติพงศ์ (โต้ง) อายุ 20 ปี 3. นายสิรวิชญ์ (บีม) อายุ 16 ปี 4. นางสาวเขมิกา (แอ๋ม) อายุ 16 ปี 5. นายหัสดิน (กัส) อายุ 20 ปี




ส่วนรายชื่อผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ 1. นายณัฐวัฒน์ (บอย) อายุ 20 ปี 2. เด็กชายพรหมมณฑล (อาชิ) อายุ 11 ปี 3. นายอนุวัตน์ (คาส) อายุ 18 ปี   




ขณะที่ข้อพิรุธที่พยานได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว ระบุว่า สายไฟในบ้านมีน้อย ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งลูกและหลานเจ้าของบ้านถึงไม่รู้สึกตัวเลยสักคน จนเสียชีวิตทั้งหมด ขณะที่เด็กที่รอดชีวิตบางคนไม่ถูกควันไฟ รวมถึงเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ให้ข้อมูลไม่ตรงกันอีกด้วย และข้อมูลที่สำคัญอีกประเด็นคือทางพยานบอกว่า ได้ยินเสียงทะเลาะกันและมีเสียงปืนดังออกมาจากบ้านเกิดเหตุด้วย ก่อนจะเกิดเหตุไฟไหม้




ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสิรวิชญ์ (บีม) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนที่รอดชีวิตออกมาได้จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในคืนวันที่เกิดเหตุ โดยนายสิรวิชญ์เองก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ซึ่งช่วงที่ทีมข่าวเข้าไปพูดคุย พบว่า ร่างกายท่อนบนนั้นเต็มไปด้วยร่องรอยของแผลเป็นที่เกิดจากการถูกไฟคลอก




จากนั้นนายสิรวิชญ์ได้ เล่าว่า ในช่วงค่ำของวันที่ 23 ม.ค. 2567 ทางด้านของนายณัฐวัฒน์ได้มาชวนให้ตนและเพื่อนคนอื่น ๆ ไปนั่งเล่นที่บ้าน ซึ่งในวันนั้นก็มีกันทั้งหมด 7-8 คน โดยที่ทุกคนก็รู้จักกันหมด และในวันนั้นมีการทำกิจกรรมเพียงแค่นั่งเปิดเพลงฟังและดื่มเหล้ากันแค่นั้น ซึ่งก็ดื่มกันไม่เยอะเท่าไร ส่วนเรื่องการเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านก็มีเพียงแค่นายณัฐวัฒน์ (ผู้ตาย) ที่หุงข้าวเพื่อนำมาทานกับอาหารที่ได้ซื้อมาจากงานวัด หลังจากที่นั่งพูดเล่นกันอยู่สักพัก ในเวลาประมาณเที่ยงคืนตนก็ได้ขอแยกตัวเข้าไปนอนภายในห้อง จากนั้นเพื่อนที่เหลือก็เริ่มทยอยเข้ามานอนด้วยกันทั้งหมด โดยในห้องนอนที่ 1 นั้นมีกันอยู่ประมาณ 6 คน ได้แก่ บอย อาชิ คาส เก้า บีม กัส และอีกห้องหนึ่งก็จะมี โต้ง และ แอ๋ม นอนด้วยกันเพราะเขาเป็นแฟนกัน




กระทั่งช่วงที่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ นายสิรวิชญ์ ยืนยันว่า ตัวเองจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในบ้านไม่ได้เลย มารู้สึกตัวก็ตอนที่นั่งอยู่ที่บ้านของชาวบ้านฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ โดยภาพแรกที่ลืมตาขึ้นมาเห็น คือ บ้านตรงหน้านั้นมีไฟลุกไหม้ทั้งหลัง และเมื่อมองรอบข้างก็เห็นเพื่อนอีก 3 คนนั่งอยู่ ได้แก่ โต้ง แอ๋ม กัส ซึ่งตนก็ได้พยายามสอบถามว่าเพื่อนที่เหลืออยู่ไหน ออกมาได้หรือยัง แต่ทุกคนก็บอกว่า “ไม่รู้ ช่วยไม่ได้แล้ว ไฟไหม้เยอะแล้ว” และหลังจากนั้นตนก็สลบไปอีกรอบจึงไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลย


ส่วนที่มีประเด็นว่าเป็นการลอบวางยาและวางเพลิง นายสิรวิชญ์ ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะตนกับผู้เสียชีวิตก็เป็นเพื่อนสนิทกัน อีกอย่างหากตนจะวางยาและวางเพลิงฆ่าเพื่อน ตนก็คงจะไม่ถูกไฟคลอกครึ่งตัวแบบนี้ เพราะตนเองก็เจ็บไม่น้อยเหมือนกัน ตอนนั้นลำพังจะให้ช่วยตัวเองยังไม่ได้เลยเพราะตนก็ถูกคนอื่นลากออกมาเช่นกัน เหตุการณ์ในครั้งนี้ตนก็รู้สึกเสียใจมากเหมือนกัน คนที่ตายก็เป็นเพื่อนสนิท ตนจึงอยากยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุจริง ๆ และยืนยันว่าเหตุการณ์ในวันนั้นไม่มีใครทะเลาะกันเลย

 

ไขปริศนา 3 โจ๋ถูกย่างสดดับสยอง หนุ่มรอดชีวิตเล่านาทีหนีตาย