วันที่ 2 เมษายน 2567 กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก พระลิน สุจิตโต ซึ่งเป็นพระสายเดินธุดงค์ชื่อดัง ที่บวชมาตั้งแต่เด็กอยู่ในพื้นที่เวียงจันทร์ ประเทศลาว และมีญาติโยมให้ความเคารพศรัทธาเป็นจำนวนมาก ได้มีการโพสต์คลิปภาพการเดินธุดงค์ในยามค่ำคืน บนถนนพหลโยธินฝั่งขาขึ้นในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์






ซึ่งในคลิปจะเห็นภาพว่ามีกะเทยผมยาว 2 คน กำลังพูดจาเกี้ยวพาราสีพระธุดงค์อยู่ในศาลาพักรถริมทางในลักษณะที่ไม่เหมาะสม เพราะมีการชักชวนเพื่อไปมีเพศสัมพันธ์ จนพระสงฆ์ที่อยู่ในคลิปจำนวน 2 รูป ต้องเดินหนี โดยมีชายฆาราวาสคนหนึ่งเดินตามคอยคุ้มกันอยู่ไม่ห่าง แต่ปรากฏว่าก็ยังไม่สามารถหลีกหนีจากมารผจญได้ เมื่อถูกกลุ่มกะเทยทั้งคู่ขี่รถจักรยานยนต์ตามตื๊อไม่หยุด แถมยังพูดจาบัดสีบัดเถลิงอย่างไม่กลัวบาปด้วยการขออมอวัยวะเพศ




เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้มีการตรวจสอบพิกัดเพื่อหาที่อยู่ของพระสงฆ์ผู้โพสต์คลิป จนทราบว่ากำลังหลบแดดอยู่ในพื้นที่ ต.หางดง อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ เพื่อพักทำกิจวัตรของสงฆ์หลังจากเดินธุดงค์มาตามถนนเกือบตลอดทั้งคืน ผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปพบเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพระที่ปรากฏตามคลิป คือ พระลิน สุจิตโต พร้อมกับพระสงฆ์อีกรูป กำลังฉันท์เพลอยู่กับกลุ่มญาติโยม ที่นำอาหารคาวหวานมาถวายทำบุญอยู่ภายในป่าทางเข้าสวนของชาวบ้าน




จากการสอบถามกับพระลิน เปิดเผยว่า ได้เดินธุดงค์มาจากวัดใน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีปลายทางอยู่ที่ จ.เชียงราย เพื่อเผยแพร่ธรรมะให้กับลูกศิษย์ลูกหาที่มีจิตศรัทธา และชาวบ้านที่เลื่อมใสในพุทธศาสนา โดยเมื่อช่วงดึกคืนวานนี้ได้เดินธุดงค์มาจนถึงเขต อ.พยุหะคีรี และได้มีการแวะพัก เพื่อสวดมนต์ที่ศาลาพักรถริมทาง


จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 01.00 น. มีสาวประเภทสอง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดพร้อมกับพูดคุยทักทาย ด้วยการชวนพาไปหลับนอน จนตนเองและฆารวาสที่ติดตามมาด้วยรีบพากันเดินหลีกหนีออกมาจากศาลาพักรถ แต่ก็ยังไม่วายถูกขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามตื้อไม่เลิก




พระลิน ยังกล่าวด้วยว่าสิ่งที่เจอมาเมื่อคืนนี้ โชคดีที่มีพระและฆาราวาสติดตามมาด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุร้ายไม่ดีขึ้นก็เป็นได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้โกรธและไม่ได้แจ้งความเอาผิดอะไรด้วยแต่รู้สึกเศร้าใจมาก เพราะในขณะที่กำลังเดินธุดงค์เพื่อเผยแพร่ธรรมะกลับต้องมาเจอกลุ่มคนประเภทนี้ ซึ่งขอร้องว่าอย่าไปทำแบบนี้กับพระที่ไหนอีก เพราะมันบาปหนาที่ปล่อยให้นรกเข้ามาครอบงำจิตใจ จนอะไรดีไม่ดีหรือควรไม่ควรยิ่งกับพระสงฆ์ด้วยยิ่งไม่ควรอย่างหนัก


ทั้งนี้ พระลิน ระบุด้วยว่า จะมีการเดินธุดงค์ต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดหมายที่ จ.เชียงราย และการเดินธุดงค์ในแต่ละวันจะเน้นออกเดินในช่วงบ่ายเย็น ๆ ไปตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า เพื่อหลีกหนีสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่วนวันนี้จะเดินเท้าไปตามถนนเพื่อเข้าสู่เขต จ.พิษณุโลก และหวังว่าตลอดทั้งเส้นทางจะไม่พบเจอกับเหตุการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้อีก




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังวัดป่าดอนบ้านเทือน เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยทีมข่าวได้พบกับพระครูสุนทรวุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดป่าดอนบ้านเทือน เผยกับทีมข่าวว่า พระลินนั้นมาจาก สปป.ลาว มาขอจำวัดด้วยเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ก่อนที่จะถึงช่วงเดินธุดงค์ พระลินจึงขอลาไปธุดงค์ เพื่อรักษาจิตใจ ฝึกความอดทน เมื่อ 16 เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยท่านจะเดินจากจังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นไปยังจังหวัดเชียงราย


สำหรับเรื่องคลิปที่เกิดขึ้นที่พระลินถูกโยมมาคุกคามระหว่างการเดินธุดงค์ ตนก็บอกว่าไม่สมควรที่ญาติโยมจะมาทำแบบนี้กับพระที่มีจิตใจดีตั้งใจเดินธุดงค์ มันจะเป็นบาปกับตัวเอง เพราะตัวพระลินนั้นก็เป็นคนที่สังคมหลายคนรู้จัก ซึ่งก็รู้กันอยู่แล้วว่าแกปฏิบัติดีมาโดยตลอด




ตนมองว่าการเข้ามาทำแบบนี้ อาจจะเป็นการวางแผนมาก่อกวน กลั่นแกล้งพระมากกว่า เพราะตัวพระลินนั้นก็มีขื่อเสียงอยู่บ้าง ซึ่งก็เคยเกิดการที่คนมีวางแผนมากลั่นแกล้งแล้วหลายครั้ง อยากมีครั้งนึงที่จังหวัดชุมพร ก็มีญาติโยมผู้หญิงมากลั่นแกล้ง โดยมีหญิงมาอ้างตัวว่าเป็นหมอดูไผ่ยิบซี ขอให้พระลินมาจับพระให้หน่อยเพื่อเป็นศิริมงคลกับเขา แต่พระลินรู้ว่าน่าจะมีจุดประสงค์ไม่ดี จึงไม่ได้จับให้ โยมผู้หญิงจึงขอให้พระน้องชายของพระลินนั้นจับให้แทน พระน้องชายจึงแค่เอามาไปแตะไผ่ให้ หญิงกลุ่มนี้ก็ถ่ายรูปไว้ และส่งเรื่องไปยังสำนักพระพุทธศาสนา หาว่าพระลินนั่งเล่นไผ่ จนต้องมีการตรวจสอบกันเรื่องราวใหญ่โต แต่สุดท้ายก็รู้ว่าเป็นการกลั่นแกล้งจึงจบลงไป


ตนก็อยากจะขอฝากโยมที่มีความเลื่อมใสในศาสนา ก็อยากจะให้เตือนลูกหลาน ว่าอย่าไปคุกคามพระที่ท่านกำลังเดินธุดงค์ เดี๋ยวมันจะเป็นบาปกรรมติดตัวไปทุกภพทุกชาติ ซึ่งหากมีภาวะที่อยากร่วมเพศจริง ๆ คนปกติทั่วไปก็ยังมีเยอะแยะอย่ามาทำอะไรกับพระกับสงฆ์เลย หากใครที่ได้เห็นคลิปนั้นตุ๋นก็ขอว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก

 

นรกกินกบาล! "กะเทย" ตื๊อขอกินบวบพระรูปงาม