ฉุนจอดรถขวาง! เฒ่า 72 ชักมีดจ้วงตำรวจไส้ไหล ก่อนถูกยิงสวน บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 30 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีคนบาดเจ็บถูกมีดแทงและถูกปืนยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดอยู่ริมถนนมิตรภาพอุดร-ของแก่น ฝั่งขาเข้าเมืองอุดรธานี บ.โนนสูง ม.11 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี กู้ชีพ ทต.โนนสูง กู้ภัยทางหลวงอุดรธานี รุดไปให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน

ต่อมา พ.ต.อ.ฉกาจณ์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สภ.โนนสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนสูง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุอยู่หน้าร้านขายหมูกระทะตักกิโลขาย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายสนธิชัย อายุ 72 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าร่างกายหลายนัด ใกล้กันพบอาวุธมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต พร้อมปลอกตกอยู่

ห่างกันเล็กน้อยริมถนนพบ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ อายุ 55 ปี รอง สวป.สภ.โนนสูง ได้รับถูกมีดแทงได้บาดเจ็บบริเวณท้องฝั่งขวาจนไส้ทะลัก และพบอาวุธปืนประจำกาย ขนาด 9 มม. แบบแม็กกาซีน พร้อมซองปืน ตกอยู่ ที่เกิดเหตุพบรอยกระสุนปืนที่พื้นถนน และปลอกกระสุนตกอยู่ 8 ปลอก อยู่ในแมกาซีนมีกระสุนเหลืออยู่ 5 นัด และในรังเพลิงอีก 1 นัด ซึ่งยังพบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน กย-8016 อุดรธานี เป็นรถของ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ ขับมาจอดอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ

นายอธิวัฒน์ วรพันธ์ อายุ 34 ปี กู้ภัยทางหลวงอุดรธานี เล่าว่า หลังรับแจ้งตนได้มาถึงพบผู้บาดเจ็บ 2 รายมีบาดแผลถูกแทงที่ท้องและถูกยิงตามลำตัว ช่วงแรกทั้งสองคนรู้สึกตัวดี จึงได้ทำการปฐมพยาบาล และรอทีมกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเข้ามารับไป โดยจากที่ตนดู ทั้ง 2 คนอาการสาหัส เพราะคนที่เป็นตำรวจถูกแทงจนไส้ไหลออกมา และอีกคนมีแผลถูกยิงเข้าตามตัวประมาณ 10 แผล สอบถามเบื้องต้นไม่มีใครให้ข้อมูลได้ ส่วนสาเหตุตนก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรที่ต้องมายิงและเอามีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสองคน

ส่วนแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนเห็นตำรวจมาจอดรถชั่วคราว เพื่อลงมาซื้อของ ปกติก็ไม่เคยเห็นเจ้าของบ้านเอารถออกตอนกลางคืน มีเพียงแค่ลูกชายขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกบ้าน บ้านพักบริเวณนี้จะเป็นพี่น้องกันทั้งนั้น บางครั้งเจ้าของบ้านก็เอารถยนต์ออกมา แต่ไม่บ่อย วันละครั้งเท่านั้น ตอนเกิดเหตุตนก็ได้ยินเสียงทะเลาะกัน ไม่คิดว่าจะฆ่าแกงกันขนาดนี้ เพราะพูดเสียงดังแล้วผลักกันไปมา ตนก็ไม่รู้ว่าใครลงมือก่อน ส่วนเสียงปืนตนนึกว่าเขาจุดประทัดกันไม่คิดว่าจะเป็นปืน คิดว่าเขาหยอกล้อกันเท่านั้น หลังจากได้ยินเสียงปืนตนก็วิ่งหลบไปด้านในร้านสะดวกซื้อเลย ตนตกใจมาก ขายของมาตั้งนานไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

พ.ต.อ.ฉกาจณ์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า สาเหตุคาดว่าเกิดจาก ที่เกิดเหตุเป็นบ้านนายสนธิชัย ซึ่งเปิดเป็นร้านหมูกระทะแบบตักเองขายเป็นกิโล แต่วันนี้ร้านปิด ส่วน ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน แล้วนายสนธิชัย เจ้าของบ้านที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ภายในบ้านเดินออกมาบอกว่าไม่ให้จอดหน้าบ้าน จนมีปากเสียงทะเลาะกัน พร้อมกับใช้อาวุธมีดแทงตำรวจที่ท้อง และทางตำรวจได้ใช้ปืนยิงสวนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้ง และจะทำการสอบสวนจากพยานหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป