กรณีเวลา 21.10 น. วันที่ 29 มี.ค. 2567 ร.ต.อ.โสภณวัฒน์ ใจกล้า รองสว.(สอบสวน)สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตเหตุเกิดที่ ภายในชุมชนมหาดไทย 4 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 แยก 6 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมศักดิ์ เอี่ยมอิ่ม ผกก.สน.อุดมสุข แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง




ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ อยู่ภายในชุมชนมหาดไทย 4 ที่ประตูเข้าบ้านพบศพ น.ส.พรพิมล อายุ 27 ปี สภาพศพนอนหงายเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด ที่ปลายเท้ามีกองเลือดนองพื้น เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายศรเพชร อายุ 35 ปี อาชีพขี่ รถ จยย. รับจ้าง เป็นคนรักเก่าของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ขี่รถไม่ทราบทะเบียนหลบหนี ก่อนที่ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งว่า นายศรเพชร ยิงตัวตายนอนเสียชีวิตริมถนน ย่านรามคำแหง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดของ บ้าน น.ส.พรพิมล เบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายชายมาง้อขอคืนดีฝ่ายหญิง แต่ไม่สำเร็จจึงก่อเหตุยิงฝ่ายหญิงแล้วขี่รถหนีย้อนกลับมาลาญาติ ย่านรามคำแหง ก่อนยิงตัวเองตายตาม




ล่าสุดทีมข่าวได้กล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ โดยกล้องชุดที่ 1 ก่อนเกิดเหตุเวลา 18.53.50 น. วันที่ 29 มีนาคม 2567 นางสาวพรพิมล ผู้เสียชีวิต นั่งรถแท็กซี่มาลงบริเวณหน้าปากซอยหมู่บ้าน จากนั้นกล้องชุดที่ 2 เวลา 20.12.06 น. จับภาพนายศรเพชร ผู้ก่อเหตุ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ เข้าไปหานางสาวพรพิมลที่บ้านของเพื่อน


จากนั้นกล้องชุดที่ 3 ซึ่งเป็นตอนเกิดเหตุ เวลา 20.32.14 น. ได้ยินเสียงพรพิมล และศรเพชร พูดคุยกัน โดยพรพิมลบอกกับฝ่ายชายว่าให้กลับบ้านไปก่อน จากนั้นฝ่ายชายก็พูดกลับมาว่า “กูขอโทษ มึงไม่เคยแคร์ความรู้สึกของกูเลย ยังไงมึงก็หนีกูอยู่ดี” ฝ่ายหญิงก็ตอบกลับมาอีกว่า “ กูไม่หนีหรอก มึงกลับไปก่อน”


กระทั่งเวลา 20.32.50 น. ทั้งสองคนเริ่มมีปากเสียงกันดังขึ้น แล้วได้ยินฝ่ายหญิงพูดว่า “ไม่เอา ไม่เอา อย่า” และเวลา 20.32.55 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นนัดที่1 จากนั้นเวลา 20.32.57 น.ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นนัดที่2 และเวลา 20.33.08 น. นายศรเพชร เดินออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุแล้วขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไป ซึ่งพอผู้ก่อเหตุขี่รถออกไปแล้ว ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุก็มามองดูเหตุการณ์




ส่วนกล้องชุดที่ 4 เวลา 20.28.29 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จากนั้นเวลา 20.29.05 น. นายศรเพชร คนก่อเหตุ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกจากหมู่บ้าน หลังจากที่ยิงแฟนสาวเสียชีวิตแล้ว


ต่อมากล้องชุดที่ 5 เวลา 20.37 น. จับภาพผู้ก่อเหตุขับรถเข้าซอยรามคำแหง 2 ซอย 8 ถนนรามคำแหง 2 เพื่อไปก่อเหตุยิงตัวตาย ซึ่งพอผู้ก่อเหตุขี่รถพ้นกล้องไปแล้ว จะมีเสียงปืนดังขึ้น1 นัดตามหลัง และกล้องตัวสุดท้ายซึ่งเป็นมุมไกล จับภาพผู้ก่อเหตุขี่รถเข้าไปจุดเกิดเหตุ ก่อนจะมีเสียงปืน 1 นัด ที่ผู้ก่อเหตุปลิดชีพตัวเอง


ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณประตูทางเข้าห้องนอน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของเพื่อนผู้เสียชีวิต ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายกิตติพงศ์ เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุนางสาวพรพิมล ผู้เสียชีวิตฝ่ายหญิง ได้นั่งรถแท็กซี่มาลงที่หน้าปากซอยเวลาประมาณ 18.50 น. ของเมื่อวานนี้ เพื่อจะมาขออาศัยอยู่กับตัวเองชั่วคราว เนื่องจากนางสาวพรพิมล เขาได้ทะเลาะกับแฟนหนุ่ม และโดนแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายมาแล้วหนึ่งครั้ง จากนั้นพรพิมลก็อยู่ในห้องกับแฟนสาวของตัวเองไปสักพัก




กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. นายศรเพชร ผู้ก่อเหตุ ก็ได้ขี่รถมอเตอไซค์มาที่บ้านตัวเอง แล้วก็มาเรียกหานางสาวพรพิมล จากนั้นนางสาวพรพิมลก็ออกไปยืนคุยกับฝ่ายชาย ที่บริเวณหน้าห้องนอนของตัวเอง โดยฝ่ายชายพยายามง้อให้นางสาวพรพิมลกลับบ้าน ไปอยู่กับเขา และบอกฝ่ายหญิงว่า “กูรักมึงนะ” แต่ฝ่ายหญิงก็พูดว่า “มึงกลับไปก่อนเลย เดี๋ยวกูตามไป” จากนั้นฝ่ายหญิงกำลังเดินเข้าห้อง แล้วฝ่ายชายก็เข้ามายิงปืนใส่ฝ่ายหญิง 2 นัด จากนั้นฝ่ายชายก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปจากบ้านตัวเอง ส่วนฝ่ายหญิงก็เสียชีวิตจุดเกิดเหตุ แล้วตัวเองได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมายังจุดเกิด


สำหรับผู้ก่อเหตุและผู้หญิงที่เสียชีวิต คบหากันได้ไม่ถึงปี และเพิ่งเลิกกันได้ประมาณสองสัปดาห์ ที่ผ่านมาทั้งสองคนก็คบกันปกติ ฝ่ายชายเคยทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงหนึ่งครั้ง ด้วยการตบตี ช่วงเวลาประมาณสองถึงสามเดือนที่ผ่านมา


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบริเวณด้านข้างอพาร์ตเมนต์ ย่าน ซอยรามคำแหง 2 ซอย 8 ถนนรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่นายศรเพชร กลับมายิงตัวตาย ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายจิรายุทธ รุ่นน้องของนายศรเพชร ให้สัมภาษณ์ว่า หลังก่อเหตุยิงแฟนสาวแล้ว นายศรเพชรได้ขี่รถมอเตอร์ไซต์มาที่จุดเกิดเหตุจุดนี้ พร้อมกับบอกเพื่อนอีกหนึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า “กูเพิ่งไปยิงแฟนเสียชีวิตมา” จากนั้นนายศรเพชร ก็บ่นว่าเขาอยากตาย พร้อมกับสั่งเสียเพื่อนที่อยู่อยู่ด้วยกัน ก่อนที่เค้าจะยิงตัวตายต่อหน้าเพื่อนอีกคน ที่จุดดังกล่าว


.

ส่วนปมในการก่อเหตุ ตัวเองคาดว่าน่าจะมาจากปัญหาระหว่างคนสองคน ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร โดยก่อนเกิดเหตุไม่นาน นายศรเพชร เคยมาระบายให้ตัวเองฟังว่า “พี่พอแล้ว” ซึ่งตัวเองก็คาดว่าเขาน่าจะพอแล้วกับเรื่องความรักหรือไม่ สำหรับนายศรเพชรเป็นรุ่นพี่ของตัวเองที่นิสัยดี ขยันทำงาน และเป็นที่รักของคนในกลุ่ม ตัวเองก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าเขาจะมาก่อเหตุแบบนี้


ช่วงเช้าวันนี้ตัวเองได้นำพวงมาลัยมาวางที่จุดเกิดเหตุ พร้อมบอกกับนายศรเพชรว่า ให้เขาไปสู่สุคติ ซึ่งทีมข่าวช่อง 8 ก็ได้รับโพสต์สตอรี่ของนายจิรายุทธ ที่เจ้าตัวโพสต์ถึงนายศรเพชรผู้เสียชีวิต ตอนที่มาวางพวงมาลัยให้กับผู้ตายอีกด้วย


ช่วงบ่ายของวันนี้ ทางครอบครัวของ น.ส.พรพิมล ผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญวิญญาณให้กับ น.ส.พรพิมล ยังบ้านที่เกิดเหตุพร้อมกับนำ ข้าว ขนมหวาน น้ำดื่ม ดอกไม้ธูปเทียน มาประกอบพิธีเชิญวิญญาณหลังจากนั้นได้ให้พระสวดเพื่อให้วิญญาณของ น.ส.พรพิมล มาทานของไหว้ หลังจากนั้นพระได้มาสวดทำพิธีเชิญวิญญาณของน.ส.พรพิมล และได้ทำบุญกรวดน้ำไปให้กับผู้เสียชีวิต




หลังจากนั้นนางนันทนา แม่ของผู้เสียชีวิตได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า ลูกสาวของเธอคบหากับนายศรเพชร มาได้ประมาณ 3 เดือน ก็เห็นว่าฝ่ายชายเป็นคนดีแต่ไม่คิดว่าจะเป็นคนอารมณ์รุนแรงขนาดนี้ แต่พอจะทราบว่าฝ่ายชายเคยไปผ่าสมองมาแล้วเป็นคน 2 อารมณ์ ที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยเล่าให้ฟังว่าโดนฝ่ายชายทำร้ายร่างกายจนต้องหนีออกจากบ้านของฝ่ายชาย มีบางครั้งที่ทะเลาะกันลูกสาวโทร. มาเล่าให้ฟังบอกว่า ฝ่ายชายเคยอาละวาดเพราะขอให้ลูกสาวของเธอมีลูกให้ แต่แม่เองก็บอกกับลูกสาวไปว่าไม่พร้อมจะให้มี เพราะไม่รู้ว่าพ่อแม่ฝ่ายชายนั้นอยู่ที่ไหน แต่เรื่องการอยู่กันกินค่อนข้างที่จะโอเคและที่ผ่านมาฝ่ายชายก็ให้เงินลูกสาวใช้ ที่ผ่านมาแม่เองก็เคยได้เจอกับนายศรเพชร ก็ดูเป็นคนดี เงียบ ๆ ขรึม ๆ


เวลาทะเลาะกันแล้วลูกสาวหนีออกจากบ้าน นายศรเพชรก็จะโทร. มาหาแม่ถามว่าลูกสาวหนีไปไหน ตัวแม่เองไม่ได้อาศัยอยู่กับลูกสาวที่ผ่านมามีอะไรก็จะไลน์คุยกัน ช่วงนี้ลูกสาวตกงานก็จะอยู่บ้านไม่ได้ทำอะไร และเพิ่งจะหางานทำได้ เมื่อวานนี้ลูกสาวเพิ่งส่งผลเกรดการเรียนของหลานสาวมาให้ดูทางไลน์ พร้อมกับบอกว่าหลานสาวเรียนเก่งนะแม่ หนูรักแม่นะหนูจะพยายามเก็บเงิน สักพักหนึ่งแล้วจะกลับมาอยู่บ้านกับแม่ แม่กับหลานจะได้สบาย ซึ่งประโยคสุดท้ายที่ได้คุยกับลูกสาว ลูกสาวบอกว่าหนูรักแม่นะ พร้อมกับโอนเงินให้ 500 บาท หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกับลูกสาวอีกจนกระทั่งเกิดเหตุที่นายศรเพชร ใช้อาวุธวุปืนยิงลูกสาวจนเสียชีวิต ส่วนตัวแม่มองว่านายศรเพชรก็น่าจะรักลูกสาวแม่มากถึงได้ทำแบบนั้น ซึ่งนายศรเพชรก็ได้จบชีวิตตัวเองลงแล้วแม่ก็ขออโหสิกรรมให้

 

หนุ่มง้อสาวไม่สำเร็จ คว้าปืนยิงแฟนดับ ก่อนเด็ดหัวตัวเองหนีผิด