วันที่ 30 มีนาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี นายสังวาล อายุ 78 ปี ก่อเหตุผูกคอตายปริศนา เหตุเกิดในพื้นที่ป่าข้างทาง ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่เสื้อผ้าของผู้ตายกลับเปียกน้ำ และขาทั้ง 2 ข้าง มีรอยเปื้อนโคลน ขณะที่หลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับพบข้อพิรุธว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 28 มีนาคม ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกจากบ้าน โดยมี น้องแอ๊ป หลานสาววัย 12 ปี นั่งซ้อนด้านท้ายรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกไปด้วย ก่อนต่อมามีชาวบ้านไปพบร่างของ นายสังวาล ใช้เชือกผูกคอตายที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านผู้ตาย ราว 3 กิโลเมตรเศษ แต่ตัวน้องแอ๊ป หลานสาวกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ นั้น




ล่าสุด (30 มี.ค. 2567) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสากู้ภัย และชาวบ้าน ต่างพากันออกติดตามค้นหา สุดท้ายมาพบร่างของน้องแอ๊ปแล้ว ซึ่งจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในสระน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 1 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โดยจุดนี้ห่างจากจุดที่นายสังวาล ซึ่งเป็นตา ผูกคอตาย ราว 3 กม. ในสภาพคว่ำหน้า ทางอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จึงนำร่างขึ้นมาจากสระน้ำลูกดังกล่าวท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ และชาวบ้านที่ทราบข่าว




และเมื่อกู้ภัยนำร่างขึ้นมาบนฝั่งทันทีที่นางสาวเจนจิรา อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่เห็นร่างก็จำได้ทันทีว่าเป็นลูกสาวจึงร้องไห้โฮ ปริ่มขาดใจ จนญาติ ๆ ต้องนำไปออกไปปฐมพยาบาลด้านนอก เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนเตรียมส่งร่างน้องแอ๊ปไปผ่าชันสูตร ที่ จ.พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดมาสรุปสำนวนต่อไป


ล่าสุดทางด้าน นางสาวนิตยา ผู้ใหญ่หมู่ที่ 1 บ้านหนองไผ่ใต้ ซึ่งเป็นคนพบศพคนแรก เผยว่า หากไล่ตามไทม์ไลน์ กล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพไว้ได้ จะเห็นว่าช่วงก่อนเกิดเหตุ ตาสังวาล ได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาเพียงลำพัง บนถนนสายหนองไผ่-กองทูล ก่อนเลี้ยวเข้าซอยหลังโรงเรียนอนุบาล ก่อนที่ต่อมา ตาสังวาลได้ขี่รถย้อนกลับมาออกเส้นทางเดิม โดยมีน้องแอ๊ป หลานสาววัย 12 นั่งมาด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิดของเทศบาลสามารถจับภาพไว้ได้ ในช่วงเวลาประมาณ 13.13 น.




ต่อมาในช่วงเวลา ประมาณ 13.34 น. กล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ก็สามารถจับภาพรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของตาสังวาลขี่ผ่านหน้าบ้านไป โดยที่ไม่พบหลานสาวนั่งออกมาด้วย ก่อนที่สุดท้ายช่วงเย็นจะพบว่าตาสังวาลได้ไปก่อเหตุผูกคอตายใต้ต้นไม้ ด้านหลังภายในซอยบ่อขยะของเทศบาลตำบลหนองไผ่


ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุจุดที่ 1 เป็นจุดเกิดเหตุตาของหลานสาววัย 12 ผูกคอตาย และหลานสาวหายตัวปริศนา โดยทีมข่าวพบเทียนจำนวน 3 เล่ม อยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ มีเชือกห้อยอยู่บนต้นไม้ บริเวณโดยรอบ เป็นลานกว้าง โดยทีมข่าวสอบถามผู้ใหญ่บ้านได้บอกกับทีมข่าวว่าจุดนี้ชาวบ้านมักเป็นจุดพักของกลุ่มคนเลี้ยงควาย




จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดพบศพของหลานสาววัย 12 ที่หายตัวไป โดยลักษณะเป็นบ่อน้ำกว้างประมาณ 1 ไร่ ลึก 6 เมตร มีต้นไม้และกอหญ้าปกคลุม จากนั้นมีขนำอยู่ใกล้กับบ่อน้ำโดยลักษณะขนำ เป็นหลังคาสังกะสี มีเตียงไม้ 6 ฟุต ทีมข่าวได้สังเกตุเห็น เห็นน่าจะเป็นคราบเลือดติดอยู่บริเวณเตียง บริเวณโดยรอบค่อนข้างเปลี่ยวไม่มีแสงไฟ


ต่อมา ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไล่กล้องวงจรปิดบริเวณ จุดที่ 1 เป็นจุดที่คุณตาและหลานขี่รถออกมาจากหมู่บ้าน จากภาพกล้องวงจรปิดเวลา (13.13.09 น.) จะเห็นลักษณะของตาและหลานขี่รถออกมาจากเส้นหมู่บ้านเลี้ยวขวา เพื่อไปทางจุดบ่อน้ำที่พบศพหลาน โดยภาพจับได้ว่าลักษณะของรถของตา เป็นรถ 3 ล้อเครื่อง สีน้ำเงินมีหลังคา โดยมีเด็กนั่งอยู่ข้างล่าง




จากภาพกล้องวงจรปิดตัวที่ 2 (13.14.07 น.) จะเห็นลักษณะของตาและหลานสาวนั่งรถ ขี่รถผ่านเส้นทางถนนหลัก หนองไผ่ เพื่อไปยังจุดบอร์ดก่อนเข้าจุดบ่อน้ำที่พบศพหลานสาว


จากนั้นภาพกล้องวงจรปิดตัวที่ 3 (13.34 น.) เป็นกล้องชุมชนใกล้จุดบ่อน้ำ โดยภาพจับได้ว่า จะเกิดช่วงหลังเกิดเหตุภาพจับกล้องคุณตาขี่รถออกมาด้วยความไว โดยไม่มีหลานสาวอยู่ เส้นทางมุ่งหน้าไปจุดผูกคอตาย


ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังวัดหนองไผ่ โดยบรรยากาศงานศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของทางญาติเด็ก โดยศพตอนนี้ยังอยู่ที่โรงบาลเนื่องจากชันสูตรศพยังไม่เสร็จ แต่คาดว่าศพจะมาถึงวัดในช่วงเวลา 18.00 น.


ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับ นางสาวเจนจิรา แม่ของเด็กหญิง โดยบอกกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ลูกสาวตนนั่งรถไปกับคุณตา เหตุผลเพราะว่าเหมือนลูกสาวตนได้ซื้อของออนไลน์ แต่ไม่กล้าขอเงินตนจึงไปขอตา แต่ไม่รู้ว่าตาจะไปรับไปส่งบ่อย เพราะตนกับสามีต้องไปทำงานรับจ้างแต่เช้า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนทำใจแล้ว เพราะลูกสาวตนได้ไปกับตาเป็นคนสุดท้าย




ในที่เกิดเหตุพบศพคุณตาผูกคอ ตนได้เห็นโทรศัพท์ลูกสาวตนอยู่กับคุณตา โดยทีมข่าวพยามสอบถามคาบเลือดบนขนำ แม่ได้บอกกับทีมข่าวว่าตนได้เห็นคราบเลือดแล้วเลยคิดว่า ตาต้องทำอะไรบางอย่างกับน้อง เพราะมีร่องรอยตามตัวและตัวตาเปียกครึ่งท่อนล่าง ถึงน้องอายุ 12 แต่มีรูปลักษณ์เกินวัย อาจเป็นไปได้ว่าตาจะเกินเลยกับน้อง อีกอย่างตอนพบศพลูก ตนไม่เห็นชุดชั้นในและกางเกงใน


โดยวันนี้ที่ตนพบศพลูกและบอกกับลูกว่าทำไม ไม่มาบอกแม่เพราะก่อนหน้านี้ก่อนจะเกิดเหตุลูกสาวได้ไปขอตังค์ตาแต่กลับไม่กล้า มาขอตรงตรง ๆ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างลูกสาวตนกับตาตนมองว่าไม่น่ามีอะไร แต่โดยส่วนตัวตาชอบตามใจ ให้ตังค์และซื้อของลูกสาวตนเป็นประจำ ส่วนความสนิทสนมตนมองว่าก็เป็นเหมือนญาติเอ็นดูหลานคนหนึ่ง


ด้านความสัมพันธ์ที่มากกว่าตาหลานนั้น ตนมองว่าระแคะระคายมา 2 วัน โดยบอกกับลูกสาวว่ามีชาวบ้านมาบอกให้ห่าง ๆ ตาคนนี้หน่อย ลูกสาวตนก็บอกกับว่า เดี๋ยวรอตังค์จากตา 100 บาทก่อน ถ้าให้เดี๋ยวจะรีบกลับ หลังจากเกิดเหตุไม่มีใครมาถามตน ส่วนตัวยังไม่ได้คุยกับฝั่งของคุณตาโดยมีวันที่ไปดูศพคุณตาผูกคอ ภรรยาของตาได้บอกกับตนว่า เจอลูกสาวแล้วหรือยัง ส่วนเรื่องของงานศพที่จัดคนละวัด เนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านยังไม่พอใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าทำไมตาถึงทำหลานได้ จึงทำให้จัดงานคนละวัดก่อน




ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดวิมุตตาราม โดยเป็นสถานที่ตั้งศพของคุณตา โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของทางญาติ โดยตอนนี้ศพยังไม่ถึงวัดเนื่องจากชันสูตรกับทางโรงพยาบาลแต่คาดว่าศพจะมาถึงวัดในคืนนี้


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางลำพรรณ อายุ 58 ปี ภรรยาของตาที่ผูกคอตาย เล่าทั้งน้ำตา บอกว่าอยู่กินกันมา 9 ปี วันเกิดเหตุก็ไปทำงานตามปกติ จากนั้นมีคนโทร. มาบอกว่าสามีผูกคอตาย ซึ่งตอนเช้าก็ยังเห็นแกดี ๆ อยู่เลย สามีไม่ได้พูดอะไรให้ฟังว่าเครียดเรื่องอะไร ก็เหมือนตามปกติที่อยู่ด้วยกันมา ส่วนเด็กก็มาหาสามีประจำ ก็เหมือนลูกหลานมาหากันตามปกติ ไม่เคยเห็นว่าทั้งคู่จะมีอะไรเกินเลย แต่สามีก็ไม่ได้เป็นคนแบบนั้น พอข่าวออกมาแบบนี้ก็บอกไม่ถูก ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เด็กก็เรียกตนว่าย่า เราก็รักเหมือนหลาน สิ่งที่เกิดขึ้นขอโทษแทนตาด้วย แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นแบบไหน

 

ไร้ปาฏิหาริย์ หลานสาว 12 เป็นศพ ส่อแววฆาตกรคือตา ลวงฆ่าทิ้งบ่อ