ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ขออนุญาตเจ๊อ้วนเพื่อเข้าไปสำรวจรอบบ้านของเจ๊อ้วนและเสี่ยหมาส รวมถึงจุดที่เจ๊อ้วน อ้างว่า ได้เห็นชายปริศนาในเงามืดมาเคาะหน้าต่างข้างห้องนอน ก่อนที่เสี่ยจะหายตัวไป ซึ่งชายปริศนาคนดังกล่าว อ้างชื่อว่า “ชัย”

 

โดยจุดแรกที่ทีมข่าวเดินทางไปสำรวจ คือ บริเวณหน้าต่างข้างห้องนอนของเจ๊อ้วน ซึ่งอยู่ติดกับสวนทุเรียน โดยพบว่า หากนายชัย และพวก ที่เป็นคนร้าย ขับรถมาดักซุ่มด้านหลังบ้าน และเข้ามาทางหลังบ้าน เพื่อมาเคาะหน้าต่างเรียกเจ๊อ้วน สามารถทำได้อย่างง่ายได้ ซึ่งบริเวณด้านหลังบ้านค่อนข้างมืด เต็มไปด้วยสวนยางพารา ไม่มีบ้านคน

 

โดยหน้าต่างที่นายชัยเคาะเรียก เจ๊อ้วนจะไม่เห็นนายชัยแน่นอน หากไม่มีการเปิดออก หรือ แง้มดู และนายชัยจะต้องเดินเข้าทางหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูกระจกเท่านั้น ถึงจะเห็นเจ๊อ้วน

 

ซึ่งหากคนร้ายได้มาเคาะหน้าต่างเสร็จ และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เสี่ยหมาส ขี่ จยย.กลับมาบ้านแล้ว นั่นแปลว่า จุดที่น่าจะอุ้มเสี่ย จะอยู่บริเวณลานกว้าง ใกล้จอดรถ

 

ต่อมาทีมข่าวยังได้สำรวจจุดที่เจ๊อ้วนนอนด้วย พบว่า การนอนของเจ๊อ้วน หันหัวออกหลังบ้าน หากลุกขึ้นนั่ง จะสามารถมองผ่านประตูกระจก เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดได้ แต่หากเป็นตอนกลางคืน แสงไฟค่อนข้างมืด ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า เจ๊อ้วน อาจจะไม่เห็นเสี่ยหมาส หรือ กลุ่มคนร้ายที่มาอุ้มเสี่ยก็ได้ เพราะ เสาของผนัง รวมถึงโอ่งหน้าบ้าน บังสายตา

 

นอกจากนี้ทีมอยากได้เดินสำรวจโรงจอดรถของเสี่ย ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้ขับรถเสี่ยออกด้านหน้าบ้านแน่นอน โดยพบว่าโรงจอดรถ อยู่ห่างจากห้องนอนของเจ๊อ้วนประมาณ 15 เมตร และอยู่ติดกับถนนทางเข้าบ้านพอดี ซึ่งคนร้ายก็สามารถอุ้มเสี่ยหลบหนีทางด้านหน้าบ้านได้

 

เช่นเดียวกับทางด้านหลังบ้าน  คนร้ายก็สามารถจอดรถใกล้กับบ้านร้าง และอุ้มเสี่ยออกทางหลังบ้านได้เช่นเดียวกัน

 

เปิดบ้าน "เจ๊อ้วน" สำรวจจุดอุ้ม "เสี่ยหมาส"