กรณีนางอัญชลี หรือ ป้าตอก ได้ตัวหายไปตั้งแต่วันพุธที่ 6 มีนาคม 2567 กระทั่งเมื่อวานนี้ นายพรานและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้ไปเจอศพของป้าตอก อยู่บนภูเขานั้น






วันนี้ 25 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวิเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีตรังธรรมสถาน และชาวบ้านกว่า 50 คน ได้เดินขึ้นเขามายังจุดพบศพป้าตอก โดยจุดที่มีการพบศพป้าตอกนั้น อยู่บนเขาห่างจากขนำสวนยางพาราที่ป้าตอกหายตัวไปประมาณ 950 เมตร โดยลักษณะเขาลูกดังกล่าว มีความลาดชันประมาณ 65 ถึง 70 องศา ซึ่งทีมข่าวก็ได้เดินไต่เชือกที่เจ้าหน้าที่ผูกติดกับต้นไม้เอาไว้ เพราะหากไม่มีการจับเชือก อาจลื่นไถลตกลงมาได้ เนื่องจากเขามีความชันมาก






เมื่อทีมข่าวเดินทางมาถึงจุดพบศพ พบว่าศพของป้าตอก สภาพศพนอนหงายหน้า สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ ศพแห้ง มีกลิ่นเหม็น จากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 20 วัน ขาข้างขวายังสวมรองเท้าบูท ส่วนรองเท้าบูทด้านซ้ายหลุดออกจากขา ประมาณ 50 ซม. บนร่างของผู้เสียชีวิต ยังพบว่ามีท่อนไม้พาดบนร่างผู้เสียชีวิตอีกด้วย และถัดไปบนเนินเขาอีกประมาณ 5 เมตร พบถังใส่ขี้ยางสีแดง และไฟส่องกบของผู้เสียชีวิตตั้งอยู่ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะตกลงมาจากจุดที่เจอถังสีแดง ซึ่งเป็นจุดที่อยู่สูงกว่า กระทั่งลื่นไถลลงไปด้านล่างยังจุดที่เจอศพ




นอกจากนี้ ทีมข่าวก็ได้บรรยายพื้นที่จุดที่เจอศพป้าตอก ซึ่งจุดดังกล่าวมีลักษณะเป็นป่า บนเขา อยู่ห่างจากขนำของป้าตอก 950 เมตร โดยจุดที่เจอศพป้าตอกนั้น จะอยู่ฝั่งซ้ายมือทีมข่าว และพบว่า สภาพศพเริ่มแห้ง มีกลิ่นเหม็น มีท่อนไม้พาดบนศพ และมีถังใส่ขี้ยางพารา อยู่ด้านบนศพ ห่างออกไป 5 เมตร


เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต พร้อมกับมีการบันทึกภาพที่เกิดเหตุเก็บเป็นหลักฐานใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสว่างภักดีตรังธรรมสถาน จะเข้ามาเก็บศพผู้เสียชีวิต โดยนำร่างผู้ตายใส่ถุงซิปสีขาว ก่อนจะนำขึ้นเปล และลำเลียงศพโดยการโรยสายเชือกลงมาจากเขา โดยใช้เวลาลำเลียงศพประมาณ 30 นาที


ซึ่งหลังจากที่กู้ภัยยกร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเจอศพแล้ว ลูกชายของผู้เสียชีวิตได้นำก้อนดินที่อยู่จุดเจอศพใส่ในถุงพลาสติก ที่ปักธูปเอาไว้มาให้พระสงฆ์รูปหนึ่ง เพื่อนำดินดังกล่าว มาไว้ที่วัดที่มีการตั้งศพของผู้เสียชีวิตตามความเชื่อ เพื่อให้วิญญาณผู้ตายตามมาที่วัดไม่ผูกติดอยู่ที่เกิดเหตุ




เมื่อลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตมาถึงขนำจุดที่ผู้เสียชีวิตหายตัวไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เปิดศพ ให้กับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานบันทึกภาพอีกครั้ง จังหวะนี้ก็มีแม่ของผู้เสียชีวิต และสามีของผู้เสียชีวิตมามุงดูศพของป้าตอก จังหวะนั้นทีมข่าวสังเกตว่าระหว่างที่นายสมคิด สามีของผู้เสียชีวิต เห็นศพของภรรยานั้น เจ้าตัวก็ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา


จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้เปิดหน้าจุดที่ 2 เพื่อให้ดูสภาพพื้นที่ ซึ่งพบว่าพื้นที่ดังกล่าว ภูเขามีความลาดชันค่อนข้างมาก คาดว่าป้าตอก อาจลื่นไถลลงมาจากด้านบนเขา ที่ทีมข่าวชี้ให้ดูก่อนจะตกลงไปด้านล่างยังจุดเจอศพ เพราะจะเห็นว่ามีถังสีแดงของป้าตอกอยู่ฝั่งด้านบนเขา


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลวังวิเศษ จังหวัดตรัง จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์เวรเบื้องต้น ไม่เจอร่องรอยหรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายในศพดังกล่าว จากนั้นแพทย์ก็ได้ทำการ เอกซเรย์ศพก็ไม่พบว่ามีชิ้นส่วนกระดูกในร่างกาย แตกหักแม้แต่ชิ้นเดียว


ขณะที่ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสมคิด สามีของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ถึงแม้วันนี้จะเจอภรรยาแล้วก็ตาม แต่ตัวเองก็ยังรู้สึกทำใจไม่ได้ เพราะตัวเองกับเขาอยู่ร่วมชีวิตกันมานาน ยังทำใจไม่ได้ที่เขาต้องจากไปเร็วแบบนี้


ตัวเองยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ก่อนที่จะหายตัวไปนั้น ตัวเองไม่ได้มีปากเสียงกับภรรยาแต่อย่างใด ส่วนจุดเกิดพบศพนั้น ภรรยาตัวเองก็ไม่เคยเดินขึ้นไปในจุดนั้นมาก่อน ซึ่งตัวเอง ก็ตอบไม่ได้ว่าภรรยาขึ้นไปเป็นศพศพตรงนั้นได้อย่างไร




ส่วนสภาพศพของภรรยาที่อยู่ตรงนั้น คาดว่าเขาน่าจะหมดแรงหรือเป็นลมแล้วไถลลงมาจากภูเขาที่สูงลงมายังจุดพบศพ ส่วนจุดที่พบศพตัวเองไม่เคยเดินขึ้นไปถึงตรงนั้นมาก่อน เคยหาแค่โซนด้านล่าง เพราะไม่คิดว่าภรรยาจะไปตรงนั้น


ตัวเองอยากให้วิญญาณภรรยาไปสู่สุคติ ไปต้องห่วงครอบครัว และคิดว่าการหายตัวของภรรยากระทั่งไปเจอศพนั้น น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของอาถรรพ์หรือไม่ ก็เคยมีชายพิการในหมู่บ้าน ไปเจอเป็นศพที่เขาลูกดังกล่าวเช่นเดียวกัน




ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวอธิชญา สงไข หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างภักดีตรังธรรมสถาน ให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่ตัวเองไปเห็นจุดเกิดเหตุ ก็ไม่ครบร่องรอยการต่อสู้ในบริเวณนั้นแต่อย่างใด และจากที่ตัวเองได้นำศพผู้เสียชีวิตไปให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ในศพก็ไม่เจอร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย และผลเอ็กซเรย์ก็ไม่เจอว่ามีส่วนไหนของร่างกายแตกหักแต่อย่างใด โดยแพทย์สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเสียชีวิตหลังจากหายตัวไปสองวัน คือเสียชีวิตมาประมาณ 16 วัน (แต่หายไปรวม 18 วัน)

เปิดนาทีเจอศพ "ป้าตอก" ผัวร่ำไห้เปิดใจโต้ฆ่าเมีย