คืบหน้ากรณีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจสน.ลาดพร้าว รับแจ้ง มีเพื่อนบ้านถือปืนออกมายิง เพื่อนบ้านที่ติดกันในขณะที่กำลังรดน้ำต้นไม้ โดยมีการพยายามยิงระยะห่าง 1 นัด แต่ไม่โดน จากนั้นได้เดินเข้าไปประชิดตัวเพื่อยิงแสกหน้าอีก 1 นัด โดยกระสุนปืนเป็นลูกซอง ซึ่งมีเม็ดลูกปืน เฉียดที่หน้าผากเป็นรู จากนั้นคนเจ็บวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากญาติญาติในบ้าน ทราบชื่อคนเจ็บในเวลาต่อมาคือนางสาวผึ้ง อายุ 56 ปี ส่วนเพื่อนบ้านชายคนก่อเหตุทราบชื่อคือลุงอี๊ด

 

ทีมข่าวได้คุยกับนางสาวแอ๋ว (นามสมมติ) พี่สาวของสามีคนเจ็บ เผยว่า สาเหตุที่นางสาวผึ้งถูกยิงเป็นเพราะลุงอี๊ดอ้างว่าไม่ชอบขี้หน้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกัน แต่ช่วงหลังลุงอี๊ดเหมือนมีอาการ และหงุดหงิด ชอบหาเรื่องเวลาที่ผู้หญิงอยู่บ้านเพียงลำพัง แต่เวลาที่มีผู้ชายอยู่ก็จะไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น เช่นเดียวกับวันนี้ตอนที่นางสาวผึ้งกำลังรดน้ำต้นไม้ ลุงอี๊ดก็โวยวายทำนองว่า น้ำที่รดน้ำต้นไม้จะกระเด็นมาโดนบ้าน จากนั้นเจ้าตัวก็ไปเอาปืนมายิง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรรุนแรงเลย ก็มีแต่ลุงอี๊ดอ้างว่าไม่พอใจและไม่ชอบขี้หน้า

 

โดยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวก็ตกใจที่มีการเอาอาวุธปืนลูกซองมายิงที่หน้าบ้าน แล้วยังมีภาพปรากฏว่ามีการพยายามเข้ามายิงซ้ำ แต่โชคดีที่กระสุนเป็นลูกซอง จึงทำให้ความแม่นยำไม่เหมือนปืนนัดเดียว จึงทำให้มีลักษณะของการยิงถากที่หน้าผาก ซึ่งตอนนี้อาการก็ปลอดภัยแล้วและไปรอให้การเพิ่มเติมกับตำรวจที่โรงพัก

 

ส่วนทางตัวลุงอี๊ด ครอบครัวยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรมาก แต่ได้คุยกับทางญาติ ซึ่งภรรยาอ้างว่าสามีปกติไม่ได้ป่วย แต่ญาติบางคนของลุงอี๊ดอ้างว่าป่วย และมีอาการ แต่ส่วนตัวดูจากพฤติกรรมแล้วมีการเอาปืนมายิง ถ้าอ้างว่าป่วยตนเองจึงมองว่าฟังไม่ขึ้น ฉะนั้นจึงอยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และถูกจับข้อหา “ พยายามฆ่า”

 

 

 

เพื่อนบ้านลากลูกซองบุกยิงเจาะหัว เหตุรดน้ำกระเด็นโดนบ้าน