เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 24 มีนาคม2567 ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รองสว.สอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยร พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง รถกู้ชีพรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง มีรั้วรอบขอบชิดติดถนน ภายในบ้านพบเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง อยู่ระหว่างให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ทราบชื่อ นายนวมิทร์ อายุ 22 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและขาซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส รถกู้ชีพ รพ.ธรรมศาสตร์ให้ความช่วยเหลือนำส่ง รพ.

อีกรายนายธีรพันธ์ อายุ 20 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นแขนซ้าย กู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง นำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

อีกรายบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ทราบชื่อ ตำรวจชุดสืบสวนนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.คลองหลวง

โดยที่พื้นหน้าบ้านพบรอยเลือดจำนวนมาก ขณะที่หน้าบ้านพบรถยนต์ยี่ห้อนิสสันมาร์ชสีแดง ถูกยิงเข้าที่กระจกหน้ารถและกระจกข้างฝั่งคนขับจนได้รับความเสียหาย ที่พื้นถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 7 ปลอก หัวกระสุนปืนจำนวน 3 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดเวลา 17.32.43 น. จะเห็นจังหวะที่ผู้ก่อเหตุสองคนขับรถจักรยานยนต์จากปากซอยเทพกุญชร 39 มายังจุดเกิดเหตุที่บ้านของคู่กรณี

ต่อมาเวลา 17.32.42 น. สามารถจับภาพวินาทีที่ผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์มากันสองคน ผ่านหน้าบ้านของชาวบ้านไป จากนั้นเวลา 17.32.51 จะได้ยินเสียงปืนจำนวน 11 นัด ยิงใส่บ้านของคู่กรณี

 

ถัดมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางยุพิน 45 ปี และนางยุพา อายุ 47 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ โดยทั้งคู่เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนั้นมีคนอยู่ในบ้านจำนวนมาก ตัวตนทั้งคู่นั่งอยู่หน้าบ้าน และคนบาดเจ็บทั้งสองคน เป็นเพื่อนของหลานของตนที่มาเที่ยวที่บ้าน โดยทั้งสองคนมานั่งที่บ้านตนได้แป๊บเดียว ก็มีวัยรุ่นสองคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามากราดยิงที่บ้านของตนทันที โดยระหว่างที่ได้ยินเสียงปืน ตนนั่งนิ่งทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่รู้ว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ก่อนจะตั้งสติได้และเห็นว่าเพื่อนของหลานทั้งสองคน นอนแน่นิ่งไปแล้ว

พวกตนจึงรีบคว้าตัวเพื่อนของหลานทั้งสองมาดูอาการ และพบว่าคนหนึ่งถูกยิงที่ศีรษะและถูกยิงบริเวณขา ส่วนอีกคนถูกยิงที่ขาเท่านั้น โดยที่ทั้งคู่พยายามร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบเรียกรถพยาบาลให้มายังบ้านของตนเพื่อนำเพื่อนของหลานทั้งสองส่งโรงพยาบาลทันที

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นการกราดยิงตอนกลางวัน โดยที่ตนทั้งคู่ก็ไม่รู้ว่า เหตุใดถึงต้องทำกันแบบนี้ด้วย หลังจากนี้ ตอนทั้งคู่ก็ขอยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่ยอมความเด็ดขาด เนื่องจากเพื่อนของหลานสองคนนี้เป็นเด็กดีแต่ต้องมาถูกยิง อาการเป็นตายร้ายดีเท่ากัน จึงยอมไม่ได้เด็ดขาด

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับนายอาร์ม (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เป็นรุ่นน้องของผู้บาดเจ็บ ที่หลังทราบข่าวก็ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อดูสถานการณ์ โดยนายอาร์ม บอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เบื้องต้นตนเองยังไม่รู้ว่าคนที่มายิงนั้นเป็นใคร แต่ก็พอจะเดาได้ว่าคนที่มายิงนั้น น่าจะเป็นกลุ่มคนที่เคยมีเรื่องกับเด็กบ้านนี้มาก่อน โดยทะเลาะกันไปกันมาไม่ยอมจบระหว่างคณะที่เรียนมาในสถาบันเดียวกัน แต่คนที่โดนยิงไม่เคยไปมีเรื่องกับคนเหล่านี้ เพราะคนที่โดนยิงมีงานมีการทำหมดแล้ว แต่อาจจะเคยเป็นหัวโจกในรุ่นก่อนๆ ที่เป็นอริกัน ส่วนคนที่อยู่ในบ้านคนอื่นๆ อาจจะเป็นอริของกลุ่มที่เคยมีเรื่องกันมา ส่วนอาการของรุ่นพี่ตนในตอนนี้ คนแรกถูกยิงที่ศีรษะ อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนอีกคนถูกยิงที่ขาอาการปลอดภัยแล้ว

2 คนร้ายขี่จยย. รัวปืน 11 นัด เข้าบ้าน บาดเจ็บ 3 คาดอริเก่าลงมือ