หนุ่มตั้งใจยิงน้อง เมียโดดขวางถูกยิงเสียชีวิต ส่วนน้องบาดเจ็บสาหัส สาเหตุทะเลาะกันรุนแรงทางเฟสและโทรมาด่าอีกในเรื่องส่วนตัว

 

ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ มุ่งกลีบกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุศูนย์สื่อสาร สภ.ปากช่อง ว่า มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในซอยบ้านทรงไทย ถนนเทศบาล 38 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมปากช่อง

 

ในที่เกิดเหตุ พบ น.ส.น้องนุช อายุ 41 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณด้านหลังเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้าน ภายในบ้านยังพบผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ น.ส.นิตยา อายุ 39 ปี น้องสาว น.ส.น้องนุช ผู้ตาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาดเดียวกัน บริเวณขาขวา 1 นัดและหน้าท้อง 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบน้ำส่ง รพ.ปากช่องนานา

 

ในที่เกิดเหตุยังพบเศษขวดแก้วตกกระจายบริเวณหน้าบ้าน พบปลอกกระสูนปืน ขนาด 9 มม.320 ซิกซาวเออร์ ตกอยู่ 3 ปลอก หัวกระสุนปืน 2 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป คือนายอธิรัตน์ หรือหนึ่ง อายุ 28 ปี เป็นสามี น.ส.น้องนุช ผู้ตาย

 

ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ มุ่งกลีบกลาง รอง สว.(สอบสวน) สอบสวน นางนันท์ เพิ่มพิพัฒน์ มารดาผู้ตายและผู้บาดเจ็บ แจ้งว่ามือปืน คือ นายอธิรัตน์ หรือหนึ่ง อายุ 28 ปี เป็นสามีคนใหม่ของ น.ส.น้องนุช ผู้ตาย มีอาชีพขายผัก ที่ตลาดสดมิตรภาพ หนองสาหร่าย ปากช่อง แต่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับ กับ น.ส.นิตยา เพิ่มพิพัฒน์ อายุ 39 ปี และนายวิน สามี ที่อาศัยในบ้านหลังเดียวกัน มาโดยตลอด และช่วงกลางคืนก่อนเกิดเหตุ นายอธิรัตน์ หรือหนึ่ง มือปืน ดื่มเบียร์หมดไป 2 ขวดที่บ้านบิดาที่หมู่บ้านเอื้ออาทร ได้รับโทรศัพท์จากนายวิน ไม่ทราบนามสกุล สามี น.ส.นิตยา โทรมาด่า ต่อว่าต่าง ๆ นานา ตนเกิดความโกรธอย่างรุนแรงอีก ทนไม่ไหวจึงขี่ จยย.พร้อมนำปืนพกออกมา ถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด และเห็น น.ส.นิตยา และนายวิน สามี ยืนอยู่จึงหันปากกระบอกปืนยิงใส่ทั้ง 2 คน น.ส.น้องนุช ภรรยาเห็นจึงร้องห้าม ให้นายอธิรัตน์ สามีหยุดพร้อมกระโดดขวาง ทำให้กระสุนเจ้ากลางหลัง น.ส.น้องนุช จนร่างทรุดเสียชีวิต ส่วน น.ส.นิตยา วิ่งหนีเข้าบ้าน จึงวิ่งไล่ตามยิงถูก ขา 1 นัด และถูกที่ท้อง 1 นัด นายอธิรัตน์ จึงได้หลบหนีแต่ญาติติดต่อพาเข้ามอบตัว ในเวลา 10.30 น.ตำรวจได้ควบคุมตัว นายอธิรัตน์ ผู้ต้องหาไปทำแผนเพื่อประกอบคำรับสารภาพ พร้อมไปค้นหาอาวุธปืนที่ซ่อนไว้ในป่าใกล้เคียงปั้มน้ำมัน เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วงจรปิดเผยคนก่อเหตุแชตเฟซบุ๊กกับน้องเมียก่อนบุกไปยิงถึงบ้าน

ต่อมาเราได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งก่อนที่จะถึงบ้านของคนตาย ประมาณ 20 เมตร พบว่า เวลาประมาณ 23.38น.ของวันที่ 21 มีนาคม 67 กล้องวงจรปิดจับภาพนายอธิวัตน์ เดินผ่านหน้าบ้านหลังนี้ มุ่งหน้าไปที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยในระหว่างนี้เราจะเห็นนายหนึ่งหรือนายอธิวัฒน์เดินก้มหน้าเล่นโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลาซึ่งสอดคล้องกับ ช่วงเวลาที่นางสาวนิดและสามีส่งแชตข้อความมาท้าทายนายหนึ่งผ่านทางเฟซบุ๊ก

 

สอดรับกับกล้องอีกมุมที่ยังคงเห็นนายอธิวัฒน์หรือนายหนึ่งเดินเล่นโทรศัพท์มุ่งหน้าไปที่บ้านที่เกิดเหตุ

 

ขณะที่กล้องตัวที่ 3 ยังคงเห็นนายอธิวัฒน์หรือนายหนึ่งเดินเล่นโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา ก่อนที่ในเวลา 00.10 น. นายหนึ่งจะเข้าไปก่อเหตุยิงนางสาวนิดน้องเมียได้รับบาดเจ็บและภรรยาเสียชีวิต

 

ขณะที่กล้องอีกมุม เวลา 00.09 น. ก่อนถึงบ้านคนตาย กล้องสามารถจับภาพนายหนึ่งเดินผ่านหน้ากล้องไป พร้อมยังเล่นโทรศัพท์อยู่

 

จนกระทั่งหลังก่อเหตุเสร็จกล้องวงจรปิดของบ้านหลังเดิมเวลา 00.12น. สามารถจับภาพของนายหนึ่งเดินออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมกับคุยโทรศัพท์

 

ต่อมาเราได้พูดคุยกับนางนันท์ อายุ 69 ปีแม่คนตาย และผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้ตนอยู่ในบ้าน ส่วนนางสาวนุชลูกสาวคนที่เสียชีวิต นั่งกินข้าวอยู่หลังบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัดพร้อมกับเสียงเอะอะโวยวายอยู่หน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียง นายวินลูกเขยคนเล็กซึ่งเป็นแฟนของนางสาวนิดผู้บาดเจ็บ ปาขวดเบียร์ออกไปใส่นายหนึ่งผู้ก่อเหตุ ก่อนจะได้ยินเสียงปืนที่หน้าบ้านอีก 1 นัด จึงรู้ว่านางสาวนิดลูกสาวคนเล็กถูกยิงที่ขา 1 นัด จากนั้นก็มีเสียงปืนตามมา อีก 2 นัด รวมเป็น 4 นัด ตอนที่ออกมาก็เห็นนางสาวนุชลูกสาวนอนจมกองเลือดแล้ว ส่วนนายหนึ่ง ก็พยายามจะบุกเข้าไปในบ้านเพื่อที่จะไปยิงนายวินสามีของนางสาวนิด แต่ว่าแม่ยืนขวางประตูไว้ จึงไม่ได้ก่อเหตุ ก่อนที่นายหนึ่งจะเดินหนีไป

 

จากนั้นตนรีบวิ่งออกมาก็ไปพยุงร่างของลูกที่หายใจรวยริน ตาค้าง พร้อมกับบอกลูกว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงหลานเดี๋ยวแม่จะดูแลเอง” แม่จึงเอามือลูบเปลือกตาให้หลับ 3 ครั้งลูกก็ไม่หลับตา จนครั้งสุดท้ายลูกจึงสิ้นลมหายใจ

 

แม่คนตายและคนเจ็บ บอกว่า ตอนเกิดเหตุการณ์หลานชายและหลานสาวซึ่งเป็นลูกของนางสาวนุชก็ชะเง้อมองจากหน้าต่าง ชั้นสองของบ้าน เห็นนาทีที่แม่เสียชีวิต ซึ่งรู้สึกสะเทือนใจมาก จนแม่จุกในอกจนร้องไห้ไม่มีน้ำตา

 

แม่บอกว่าไม่คิดจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขนาดนี้ ยอมรับว่าปัญหาเกิดจากแค่เพียงคำพูดเมื่อ 3 วันที่แล้ว ซึ่งนายวินลูกเขยและนางสาวนิดลูกสาวได้ยินเสียงแม่เปิดโฟนคุยโทรศัพท์กับนายหนึ่ง แล้วนายหนึ่งก็พูดคำหนึ่งกับแม่ว่า “แดกแต่ของดีๆ” จึงทำให้ลูกสาวและลูกเขยไม่พอใจ จนเกิดปากเสียงและปะทะกันทางเฟซทางไลน์มาจนถึงเมื่อวานนี้

 

จากนั้นนายหนึ่งกับนางนุชลูกสาวที่เสียชีวิตก็ทะเลาะกันด้วย ก่อนที่นายหนึ่งจะส่งรูปปืนมาขู่กัน จนลูกสาวไปแจ้งความก็นึกว่าเรื่องมันจบแล้ว จนตกดึกลูกสาวกลับจากไปขายกับข้าว เพิ่งจะนั่งกินข้าวได้สองสามคำก็มาถูกยิงจนเสียชีวิต ส่วนลูกสาวคนเล็กก็ถูกยิงจนบาดเจ็บ โชคดีที่กระสุนไม่โดนหน้าอก เพราะเอาโทรศัพท์บังไว้จนโทรศัพท์แตกกระจาย

 

นอกจากนี้ตนยังเชื่อว่านายหนึ่งต้องการที่จะก่อเหตุฆ่ายกครัวแน่นอน เพียงแต่ตอนนั้นผมไปห้ามไว้จึงทำให้นายหนึ่งตัดสินใจไม่ก่อเหตุ

 

ต่อมานางสาวนิตยา คนเจ็บ ได้วิดีโอคอลมาหานางนันท์ (แม่) เราจึงได้มีโอกาสสอบถามนางสาวนิตยา คนเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุยอมรับว่า มีการท้าทายกันผ่านทางเฟซบุ๊กกับนายหนึ่งคนก่อเหตุ เนื่องจากตนเองไม่พอใจที่นายหนึ่งมาต่อว่าแม่ของตนเอง

 

ต่อมานายหนึ่งได้ส่งแชต Facebook มาหาพี่สาวของตนเองว่าได้ไปซื้อปืน เพื่อที่จะมายิงตนเองและสามี

 

ส่วนช่วงเกิดเหตุ นายหนึ่งได้ถือปืนบุกมาที่บ้าน พร้อมกับยิงปืนขู่ก่อน 1 นัด ก่อนที่นัดที่ 2 จะยิงถูกบริเวณต้นขาตนเอง 1 นัด ส่วนกระสุนนัดที่ 3 ถูกโทรศัพท์มือถือของตนเอง ก่อนที่กระสุนจะแฉลบไปโดนท้องของตนเอง ส่วนนัดสุดท้าย นายหนึ่งได้ยิงใส่พี่สาว โดยยืนยันว่าพี่สาวไม่ได้เข้ามากอดปกป้องตนเอง จนทำให้ถูกนายหนึ่งยิง แต่แท้ที่จริงแล้วนายหนึ่งยิงพี่สาวตนเองในขณะที่นั่งทานข้าว

 

พบหลักฐานหลังก่อเหตุนายหนึ่งได้เดินเท้ามุ่งหน้าไปมอบตัวที่โรงพัก

ส่วนกล้องที่บริเวณหน้าปากซอย เวลา 00.15น. จะเห็นคนก่อเหตุเดินผ่านมา หลังจากที่นายหนึ่งก่อเหตุหญิงน้องเมียจนบาดเจ็บและยิงภรรยาจนเสียชีวิต ซึ่งในกล้องก็จะเห็นว่าในหนึ่งคนก่อเหตุยังคงเล่นโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา

 

ซึ่งคาดว่านายหนึ่งน่าจะเดินเท้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากว่าโรงพักอยู่ไม่ไกลจากจุดนี้

 

ถัดมาเพียง 1 นาที เวลา 00.17 น.รถตำรวจขับเข้ามาในซอยที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตหนึ่งรายและได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย ซึ่งคลาดกันกับคนก่อเหตุที่กำลังเดินทางไปมอบตัวที่โรงพัก

ต่อมานางสุมาลี แม่คนก่อเหตุพร้อมด้วยสามีและลูกชาย ซึ่งเป็นพี่ชายของนายหนึ่ง ได้เดินทางมารอรับศพนางสาวนุช ที่วัดจันทึก ซึ่งทางญาติเป็นสถานที่ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ศพนางสาวนุช โดยมีลูกสาวของคนเจ็บรออยู่ที่ศาลาประกอบพิธี

 

ทันทีที่นางสุมาลีแม่คนก่อเหตุเจอหน้ากับลูกสาวคนเจ็บก็ได้เข้าไปกอดและเอ่ยคำขอโทษพร้อมกับยืนยันว่าจะเดินทางไปเยี่ยมนางนิดที่โรงพยาบาล

 

ต่อมานางนันท์ แม่คนตาย ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อรอรับศพลูกสาวเช่นเดียวกันและก็ได้พบหน้ากับแม่ของคนก่อเหตุ จึงได้เข้าไปขอโทษแม่คนตายแทนลูกชาย

พี่เขยปืนโหดควงปืนไล่ยิงน้องเมียเจ็บ เมียโดดขวางรับกระสุนแทนดับ