"นายกฯ" ขอบคุณสภาฯ ผ่านงบฯปี 67 ชี้ เป็นเครื่องมือสำคัญขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ยัน จะใช้อย่างโปร่งใสและคุ้มค่า

"นายกฯ" ขอบคุณสภาฯ ผ่านงบฯปี 67 ชี้ เป็นเครื่องมือสำคัญขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ยัน จะใช้อย่างโปร่งใสและคุ้มค่า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร หลังสภาผ่านความเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ว่า ในฐานะผู้แทนรัฐบาล ขอขอบคุณท่านประธานและสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกท่านที่ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะใช้ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง ประชาชนมีความสุข สร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำขับเคลื่อนการเจริญเติบโตเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และพัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุกมิติ
สำหรับข้อคิดเห็นคำแนะนำ ข้อเสนอแนะรวมทั้งความห่วงใยที่ท่านสมาชิกได้เสนอแนะไว้ตลอดระยะเวลาการประชุมรัฐบาลขอรับไว้ด้วยความขอบคุณและจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินงบประมาณมากที่สุด

นอกจากนั้น ขอขอบคุณคณะกรรมาธิการวิสามัญทุกท่านที่ได้ให้ความสำคัญ เสียสละเวลาและร่วมมือกันในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายฉบับนี้อย่างเต็มที่ จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการ รัฐบาลจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อให้การจัดสรรทรัพยากรมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ผมขอให้ความมั่นใจว่านโยบาย มาตรการและงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้นำไปใช้จ่ายในครั้งนี้ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแล ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าว ให้มีความโปร่งใสและบรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่กำหนดไว้ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนและยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่ไปกับการรักษาสภาพแวดล้อมเพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าและมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งหวังของรัฐบาล และท่านสมาชิกสภาแห่งนี้ทุกท่านต่อไป

จากนั้นในเวลา 17.53 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อไป เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Holi Festival Bangkok2024 โดยกล่าวเพียงสั้นๆ “ ดีครับเรียบร้อยดีครับ ราบรื่นครับ”