กรณีเกิดเหตุมีชายถูกอาวุธปืนยิงภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ตำบลสามบัณฑิต อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คนที่ถูกยิงคือนาย ยุทธนา อายุ 37 ปี ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังถูกปืนลูกซอง เบอร์ 12 ยิง 1 นัด กระจายเข้าบริเวณหน้าอกและใบหน้า




ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายวันชัย อายุ 31 ปี ได้ขับรถกะบะสีขาวแบบแคป โดยใช้เส้นทางสายเอเชียหลบหนีไปทางจังหวัดสิงห์บุรี ต่อมา พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไปรับตัวนายวันชัย หลังตำรวจทางหลวงเป็นผู้สกัดจับได้ที่ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี และนำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนทันทีที่ สภ.อุทัย พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น ที่คนร้ายใช้ยิงแล้วนำไปทิ้งบนถนนสายเอเชียก่อนถึงด่าน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี และรถกะบะสีขาวแบบแคป




เบื้องต้นจากการสืบสวนของตำรวจ ทราบว่า คนก่อเหตุและผู้ตายเป็นเพื่อนที่ทำงานในโรงงานเดียวกัน ที่ผ่านมาทั้งคู่มีปัญหาและทะเลาะกันในเรื่องการทำงานบ่อยครั้ง แล้วอาจจะมีการไปกรีดรถกัน จนนำมาสู่การแก้แค้นตามายิงกัน


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่มายังจุดทิ้งปืนของคนก่อเหตุ อยู่บนถนนสายบ่อขยะนครหลวง ตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยลักษณะถนนเป็นถนน 2 เลน โดยบริเวณโดยรอบเป็นป่ารกร้างและเปลี่ยว โดยจุดเกิดเหตุห่างกับจุดทิ้งปืน 7 กิโลเมตร




จากนั้นทีมข่าวได้สำรวจเส้นทางจนได้ภาพกล้องวงจรปิดจากชาวบ้าน บริเวณจุดทิ้งปืนของคนก่อเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดเวลา 8.46 น. จับภาพรถของคนก่อเหตุหลังจากทิ้งปืนขับรถมุ่งหน้าไปยังถนนเอเชียเข้า อ.พรหมบุรี โดยลักษณะของคนก่อเหตุเป็นกระบะ แคป 2 ประตู ล้อแม็กดำ


จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดบ้านหลังเดิม แต่เป็นอีกมุมเห็นลักษณะด้านหลังรถของคนก่อเหตุหลังทิ้งอาวุธปืนที่ก่อเหตุในเวลา 08.46 น.




ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 พบว่า นายวันชัย ผู้ต้องหา มีสีหน้าเคร่งเครียด โดยทางผู้สื่อข่าว พยายามสอบถาม ผู้ต้องหาพูดสั้นว่า ๆ "ขอโทษ" ส่วนถามถึงปมสาเหตุเกี่ยวกับได้ไปกรีดรถเขาไหม ผู้ต้องหาไม่ตอบ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน


ต่อมา ทีมข่าวพบว่า ภรรยานายวันชัย ผู้ต้องหามาที่ สภ. แต่เจ้าตัวไม่ตอบสื่อ บอกไม่รู้และไม่ตอบ โดยมีเพื่อน บอกว่า "น้องเขาไม่พร้อม" จากนั้นก็กันสื่อไว้ก่อนไปขึ้นรถกลับออกไปจาก สภ.


สางแค้นกรีดรถ! ลูกซองเป่ากบาลหนุ่มโรงงานดับสยอง