ชาวประมงผงะ! เจอศพนิรนามลอยกลางทะเล รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ร่าง เจอแต่ตัวหัวหาย ตามหาทั่วแต่ก็ไม่เจอ คาดถูกคลื่นซัดออกกลางทะเล

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มี.ค. พ.ต.ท.ขวัญชัย นัมคณิสรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบศพลอยอยู่ในทะเลห่างฝั่ง ประมาณ 500 เมตร หน้าร้านเจ้หวานซีฟู๊ด ชายหาดแสงจันทร์  ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ออกไปนำศพเข้ามาบนฝั่ง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยเรือ ได้แล่นออกไปตามพิกัดที่ได้รับแจ้งว่าพบศพ เมื่อไปถึงจุดที่รับแจ้ง ปรากฏว่าไม่พบ จึงแล่นเรือไปทั่วบริเวณ ปรากฏว่ามาพบศพลอยอยู่ จึงช่วยกันกู้ร่าง แต่ปรากฏว่าศีรษะได้หายไป พยายามค้นหารอบๆบริเวณ ใช้เวลาหากว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบศีรษะ จึงตัดสินใจนำศพที่ไร้หัวเข้ามาบนฝั่ง ตรวจสอบเบื้องต้น เป็นศพผู้ชาย ใส่กางเกงขาสั้นลายดำ ไม่สวมเสื้อ มีรอยสักที่หน้าอกและแขนทั้งสองข้าง ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใ ครมาจากไหน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ก่อนจะนำศพส่งชันสูตร รพ.ระยอง

 

จากการสอบถามชาวประมงที่พบศพ ได้ให้การว่า ขณะหาปลาอยู่ห่างชายฝั่งประมาณ 500 เมตร ได้พบกับศพ ซึ่งยังมีศีรษะอยู่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมบอกตำแหน่งที่พบ จนมาทราบว่าศีรษะหายไป ยืนยันว่าตอนเจอยังมีศีรษะ คาดว่าคงจะถูกคลื่นซัดจนขาดแล้วลอยหายไปตามคลื่น หรือ อาจจะจมลงก้นทะเล ซึ่งจะประสานเรือประมงในพื้นที่ช่วยกันค้นหา

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจเป็นลูกเรือประมงเรือใหญ่ ซึ่งอาจเป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งจะประสานไปยังท่าเรือประมงในพื้นที่และใกล้เคียง เพื่อสืบหาว่ามีใครหายไปบ้าง พร้อมทั้งประสานเรือประมง ให้ช่วยกันดูหากพบศีรษะของผู้เสียชีวิตลอยในทะเลให้แจ้ง เพื่อจะได้ตรวจสอบว่าเป็นใครมาจากไหน หากท่านใดสงสัยว่าเป็นญาติหรือคนรู้จัก สามารถติดต่อขอดูศพได้ที่ รพ.ระยอง