เจ้าหน้าที่หญิงประจำศาล ก่อเหตุยิง ทนายความ ถึงในบ้าน เสียชีวิต เพื่อนบ้านให้ข้อมูล ว่า ทั้งคู่แอบมีความสัมพันธ์กัน เตรียมฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ วันนี้ 19 มี.ค. 67

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 67 ตำรวจ สภ.กันทรารมย์ นิติเวช และกู้ภัย เข้าตรวจสอบศพ "ทนายป๋อง" อายุ 64 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ในบ้านพัก ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ กระสุนเข้าหน้าอก และกลางลำตัว รวมทั้งหมด 3 แผล / กระสุนฝังใน 2 นัด และทะลุหลัง 1 นัด เลือดไหลนองพื้น ใกล้กับมือซ้ายของผู้ตาย เจอมีดปลายแหลม และเจอกระสุนปืนตกอยู่ อีก 1 นัด

ผู้ก่อเหตุ คือ หญิง อายุ 56 ปี เดินไปมอบตัวแล้ว ที่ สภ.กันทรารมย์ พร้อมปืนลูกโม่ จุด 38 (ตอนมา ผู้หญิงขับรถมา แต่พอยิงเสร็จกลับเดินไปโรงพัก ระยะห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร) ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศาล ใน จ.ศรีสะเกษ จึงรู้จักกับทนายป๋อง ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเที่ยง ตนขับรถมาหาทนายป๋อง ซึ่งตอนนั้นทนายอยู่บ้านคนเดียว หลังเข้าไปได้ไม่นาน ได้พูดคุยกันในเรื่องส่วนตัว และคุยกันไม่เข้าใจ จึงมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ยอมรับว่า เป็นคนยิง ลั่นไกไป 4 นัด ส่วนเรื่องอื่นๆ จะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ทางด้านคนงานของผู้ตาย อายุ 57 ปี บอกว่า เท่าที่รู้ ผู้ตายรู้จักกับคนก่อเหตุ มา 10 กว่าปี คนก่อเหตุ เป็น สาวคนสนิท เวลาเมียไม่อยู่บ้าน จะเห็นคนก่อเหตุ เข้ามาหาทนาย แต่ไม่เคยเห็นทะเลาะกัน และที่ผ่านมา ตนก็ไม่รู้ว่า ฝ่ายหญิงมีปืน ก่อนเกิดเหตุ ตนไม่ได้เข้ามาทำงาน เลยไม่รู้ว่า ทนายถูกยิงตายตอนไหน หลังทราบข่าว ก็ตกใจมาก

ทีมข่าวสอบถามกับ ลุงเพื่อนบ้าน อายุ 75 ปี มีกำแพงบ้านติดกัน บอกว่า ส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายหญิง ปีนเข้า-ออก ทางหลังบ้าน แต่ไม่เคยถามว่า ทำไมต้องปีน ก่อนเกิดเหตุ ก็ไม่ได้ยินเสียงปืน เพิ่งจะรู้ว่า ทนายตายแล้ว ก็ตอนนักข่าวบอกนี่ล่ะ

ทั้งนี้เพื่อนร่วมงานของคนก่อเหตุ ซึ่งเดินทางมายื่นเอกสารขอประกันตัว เพื่อนบอกว่า ไม่เคยรู้เรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ รู้แค่ว่าสนิทกัน เพราะเจอกันบ่อยในที่ทำงาน

ตำรวจแจ้งข้อหาคนก่อเหตุ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ วันนี้ 19 มี.ค. 67