ตำรวจทางหลวง ตามรวบรถนำทาง หลังรถบรรทุกแตงโมซุกยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด ถูกจับที่จุดตรวจท่างาม จ.พิษณุโลก แล้วรถนำทางได้หลบหนีขึ้นเหนือ กระทั่งตำรวจทางหลวงสกัดจับได้ที่ลำพูน

วันที่ 17 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าของคดีที่ตำรวจจุดตรวจ ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังจากที่ตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจท่างาม อ.วัดโบสถ์ พบรถยนต์กระบะ ทะเบียน เชียงใหม่ ขับผ่านมาถึงจุดตรวจจึงตรวจค้น พบยาบ้าประมาณ 6,200,000 เม็ด ซุกซ่อนมาในกองแตงโม จึงจับกุมนายอุเทน คนขับ และนายอัษฎาวุธ คนนั่งข้าง โดยทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ จึงตรวจยึดยาบ้าพร้อมรถยนต์กระบะดำเนินคดีทันที

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งให้กับเอเยนต์ภาคกลาง โดยการลำเลียงจะมีรถนำทางมาก่อน 1 คัน มีนายจิรายุ และพวก ได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน เชียงใหม่ เป็นรถนำทาง หลังจากจับกุมรถขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด แล้วรถนำคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี

จากนั้นตำรวจทางหลวงได้ตรวจจับสัญญาณมือถือของนายจิรายุ คนขับรถนำดังกล่าว พบว่า หลบหนีทางไปพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ขึ้นเหนือไป จ.ตาก จ.ลำปาง และเข้าพื้นที่ จ.ลำพูน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 พิษณุโลก ได้ประสานกับตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 ลำพูน มี พ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. วางแผน พร้อมกับสกัดจับรถยนต์ดังกล่าว

จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (16 มี.ค.) ตำรวจได้เห็นรถยนต์ กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ คันดังกล่าว วิ่งมาถึงบริเวณตำรวจทางหลวงลำพูน จึงได้สกัดจับ พบนายจิรายุ เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีก 2 คนที่นั่งมาในรถด้วย เป็นชาวเมียนมา จึงได้สอบสวนนายจิรายุ สารภาพว่า ร่วมขบวนการลำเลียงยาบ้า 6.2 ล้านเม็ดจริง แต่ทำหน้าที่ขับรถนำ เพื่อดูด่านตำรวจแต่ละแห่ง แต่หลังจากรถขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ดถูกจับ จึงได้ขับรถย้อนขึ้นภาคเหนือ และถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.ลำพูนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ต่อไป