ระทึกกลางชุมชนการเคหะ ที่สมุทรปราการ ทหารอากาศคลั่งยิงชาวบ้านเจ็บขังตัวเองอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ปิดล้อมนานกว่า 2 ชม. สุดท้ายยอมมอบตัว ด้านทหารอากาศ อ้างปมเหตุ ไม่พอใจ วัยรุ่นตั้งวงดื่มเสียงดัง เตือนแล้วไม่ฟัง จึงลงมือ

เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 16 มี.ค. 2567 ตำรวจ สภ.บางเสาธง กว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมบ้านพักหลังหนึ่งภายในซอย ฝ.5 หมู่บ้านการเคหะ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ 1 ราย ชาวบ้านช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 ไปก่อนหน้าแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุรับแจ้งว่าเป็นข้าราชการทหาร สังกัดกองทัพอากาศที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่และวางกำลังปิดล้อมเพื่อเจรจากับผู้ก่อเหตุ

กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง จึงเจรจาสำเร็จ ต่อมาเรืออากาศเอกธนิตศักดิ์ อายุ 60 ปี ผู้ก่อเหตุ สวมเครื่องแบบทหารอากาศเดินออกมามอบตัวพร้อมกระเป๋าสะพายใส่ปืนสั้นแบบออโตเมติก ขนาด 9.มม เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางเสาธง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุที่อยู่ตรงข้ามบ้านของผู้ก่อเหตุ เป็นร้านค้าขายของชำและร้านอาหารตามสั่ง มีโต๊ะเก้าอี้ถูกวางกระจัดกระจาย ที่เคาน์เตอร์ของร้านอาหารตามสั่งพบมีรูกระสุนฝังคาอยู่ด้านใน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบถามนายณัฐพล เพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะที่ตนกับเพื่อน ๆ นั่งย่างเนื้อกันอยู่ที่ร้านตรงข้ามบ้านของผู้ก่อเหตุ จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุเดินออกมาถามบอกตนว่า "เก๋าเหรอ" แล้วชักปืนออกมาชี้หน้าพวกตน จังหวะนั้นญาติคนก่อเหตุพยายามเข้ามาแย่งปืนจากมือ แต่แย่งปืนไม่สำเร็จ คนก่อเหตุจึงยิงใส่คนเจ็บ 1 นัด หลังเกิดเหตุเมียพาตัวผู้ก่อเหตุหลบเข้าบ้านไป ส่วนผู้บาดเจ็บพวกตนช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล


ด้านภรรยาผู้ก่อเหตุ บอกว่า กลุ่มวัยรุ่นเปิดเพลงส่งเสียงดังมาก เราได้แจ้งตำรวจไป 2 ครั้งแล้ว แจ้งครั้งแรกตำรวจก็ไม่มา แจ้งครั้งที่สองตำรวจถึงมาตักเตือน พอตำรวจไปก็เปิดเพลงส่งเสียงดังอีกเหมือนเดิม หลังจากนั้นสามีตนก็เดินออกจากบ้านโดยสวมชุดธรรมดากางเกงขาสั้นสะพายกระเป๋าปืนติดมาด้วย โดยไม่ได้ถือปืนออกมาโชว์แต่อย่างใด จากนั้นก็เกิดการทะเลาะกันเสียงดัง แฟนตนจึงชักปืนออกมาขู่ ทางฝั่งคนเจ็บก็ไม่พอใจจึงเกิดการยื้อแย่งฉุดกระชากกัน หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จากนั้นสามีก็เดินเข้าห้องนอน เปิดธรรมะฟังเตรียมตัวจะนอนเพราะคิดว่ากระสุนไม่ได้โดนใคร


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้นายทหารพระธรรมนูญร่วมตรวจสอบทางคดีความ และดำเนินการลงโทษตามระเบียบของทางราชการ ทั้งทางวินัย และตามกฎหมาย