จากกรณีเวลา 23.40 น. วันที่ 15 มี.ค. 2567 มีเหตุไล่ยิงกัน ถนนป่าไผ่-ซุปเปอร์ หน้าร้านกาแฟ หมู่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายได้ขับรถยนต์ไล่ประกบรถยนต์ของผู้เสียหาย และใช้อาวุธปืนไล่ยิงจนรถตกลงคูน้ำข้างทาง มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย คือ นายเอก อายุ 28 ปี มีอาชีพค้าวัสดุก่อสร้าง นั่งฝั่งคนขับ มีบาดแผลถูกยิงตามลำตัวหลายจุด และนายนภสินธิ์ นั่งข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่แขนขวา






หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่มาบัญชาการในการสืบสวนติดตามคนร้ายด้วยตนเอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่มาประสานงานกับตำรวจเจ้าของพื้นที่ สภ.สันกำแพง จนทราบตัวคนร้ายว่าหนีไปกบดานหอพักท้องที่ อ.สารภี ก่อนจะขอศาลออกหมายจับทันที




ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 หน่วยงานประกอบไปด้วย กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง และตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าปิดล้อมที่หอพักย่าน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าจับกุมตัวนายรุ่งโรจน์ อายุ 42 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเอาไว้ครอบครองโดยไม่รับอนุญาตและ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสียทรัพย์ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนอย่างรัดกุม เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นนักกีฬายิงปืนรณยุทธมาก่อน และมีอาวุธปืนถึง 2 กระบอกติดตัว




ต่อมาหลังควบคุมตัวได้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ขับรถยนต์ปาเจโรสีขาว ออกจากหอพักด้วยความมึนเมาสุรา และพกอาวุธปืนติดตัวไป 2 กระบอกคือ .45 และ .38 มม.


จากนั้นได้ไปจอดที่สามแยกต้นดู่ ถนนดอนจั่น-แม่ออน ท้องที่ตำบลแช่ช้างอำเภอสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหน้าร้านเหล้าที่ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนมานั่งดื่มกินด้วยกัน และ มือปืนได้จอดรถเดินสำรวจบริเวณนั้น เห็นรูปคนติดอยู่ที่ตู้ควบคุมคอนโทรลไฟจราจร ซึ่งมีคนมาพ่นสีวาดเป็นรูปคนคล้ายกับเป้านิ่งใช้ยิงปืนติดอยู่




ด้วยความเมาและเคยเป็นนักกีฬายิงปืนมาก่อนถึงชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิง ตู้คอนโทรลไป 2 นัด ประกอบกับขณะเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับรถพาคนเจ็บออกจากร้านมาติดไฟแดง จุดดังกล่าวพอดี และคนในรถได้เปิดกระจกมองมาที่ตนเหมือนกับว่ามองหน้าไม่พอใจและขับรถออกไป ตนจึงไม่พอใจจึงขับรถตามไปไล่ยิงจนรถของผู้ตายเสียหลักพุ่งตกคลอง ก่อนจะจอดรถและเข้าไปยิงซ้ำอีก แล้วก็หลบหนีไปกบดานที่หอพักจนมาถูกจับได้ในที่สุด




นอกจากนี้ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านกาแฟ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุตรงจุดที่รถผู้ตายตกลงในคลองหน้าร้าน จะเห็นช่วงที่คนภายในร้านเมื่อได้ยินเสียงปืน จึงเกิดหวาดกลัวและหมอบหลบกระสุน โดยพยานคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ในร้านกาแฟ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะที่นั่งร่วมวงดื่มกินกันนั้นได้ยินเสียงปืนยิงไล่กันมาหลายนัด จนรถคันที่ถูกยิงเสียหลักตกลงไปในคลองหน้าร้าน และคนที่อยู่ในรถสีขาวได้ลงมายิงซ้ำหลายนัด พวกตนจึงหวาดกลัวจึงหมอบหลบกระสุน และมาทราบอีกครั้งว่ามีคนถูกยิงตายและบาดเจ็บ


นางริษา อายุ 29 ปี ภรรยาของนายเอก ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาค้นเอาเอกสารสำคัญในรถกระบะ ที่สามีขับให้กับนายนภสินธิ์ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นนายจ้างมีอาชีพรับเหมาขนส่งวัสดุก่อสร้าง ได้เปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนและสามีพร้อมด้วยนายจ้างสามี และเพื่อนนายจ้างอีก 5 คน ได้มานั่งกินอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านเหล้า บริเวณสามแยกต้นดู่ ถนนดอนจั่น-แม่ออน ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่




หลังจากที่ร้านใกล้ปิดก็ได้เดินออกมาที่รถ และนายจ้างได้วานให้สามีขับรถไปส่งบ้านพัก ย่าน บ้านป่าไผ่ ระหว่างนั้นก็มีเสียงดังคล้ายอาวุธปืนขึ้นหลายนัด ตอนแรกนึกว่าเป็นชาวบ้านจุดประทัดจึงไม่ได้สนใจ หลังจากที่สามีขับรถออกไปส่งนายจ้างได้สักพักก็มาทราบว่าสามี ถูกไล่ยิง จนรถเสียหลักตกลงไปในร่องน้ำข้างทางหน้าร้านกาแฟ ห่างจากร้านเหล้าประมาณ 500 เมตร หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจและทำใจไม่ได้ ไม่นึกว่าสามีซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวจะมาด่วนจากไปอย่างรวดเร็วอย่างนี้




ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวนายรุ่งโรจน์มาสอบปากคำที่โรงพัก นักข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถามถึงปมเหตุว่ารู้จักกับผู้ตายมาก่อนหรือไม่ โกรธแค้นอะไรกับผู้ตายหรือไม่ หรือทางผู้ตายท้าทายอะไรมาก่อนหรือเปล่า ซึ่งทางนายรุ่งโรจน์ ไม่ยอมตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด




ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าที่กระทำไปเนื่องจากมึนเมาสุราและครองสติไม่ได้ ส่วนสาเหตุนั้นมาจากแค่ถูกมองหน้าแล้วไม่พอใจ เนื่องจากผู้ตายและผู้บาดเจ็บและมือปืน ไม่เคยมีเรื่องหรือเคยรู้จักกันมาก่อน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผู้ต้องหาจำนวน 4 ข้อหา ส่วนเรื่องปืนที่ใช้ลงมือก่อเหตุ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ไปหาซื้อมาจากคนรู้จักในชมรมยิงปืน ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

ปิดตึกล่าไอ้เหี้ยมนักแม่นปืน ฉุนมองหน้าไล่บี้ยิงรัว 12 นัด ไม่ตายเดินลงไปซ้ำ