ตำรวจเรียกสอบสาวรถขับเก๋งคู่กรณีฝรั่งหัวร้อนถีบรถยกนิ้วกลาง ขณะที่ผู้เสียหายเปิดใจ แฉร้อยเวรพูดจาตวาดใส่ไล่หาหลักฐานเอง แต่พอหาหลักฐานได้กลับไม่สนใจ ด้านผู้กำกับสำโรงเหนือยอมยกมือไหว้ขอโทษแทนลูกน้องและสั่งกรรมการสอบวินัย

จากกรณีเหตุการณ์ชายชาวออสเตรเลีย อายุ 41 ปี โวยวาย กระโดดถีบรถหญิงสาวที่ขับรถเก๋งมากับแฟนหนุ่ม เอาป้ายทะเบียนรถเธอที่หล่นอยู่เขวี้ยงใส่ แถมยังถ่มน้ำลายใส่หน้ากระจกรถ หลังเธอขับรถชนท้ายรถบิ๊กไบก์ของชายต่างชาติรายนี้ หลังเกิดเหตุ ชายชาวออสซี่ รายนี้ ก็ยอมรับผิด และจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย ต่อหน้าตำรวจ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ช่วงบ่าย วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา บริเวณแยกไฟแดงแบริ่ง จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดเวลา 19.00 น. เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 67 พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กับ พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สำโรงเหนือ เชิญ น.ส.อังคณา ผู้ขับรถเก๋ง มาให้ปากคำเพิ่มกรณี ที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีไม่ให้ความเป็นธรรมกับเธอ

น.ส.อังคณา ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ระหว่างที่ตนกับคู่กรณีมาเจรจาค่าเสียหายอยู่โรงพักนั้น โดยมีพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เป็นเจ้าของคดี ตอนนั้นตนไม่มีหลักฐานจากกล้องหน้ารถ และทางพนักงานสอบสวนชี้ว่าตนเป็นคนที่ไปชนท้าย โดยไม่ฟังคำอธิบายว่าคู่กรณีเจตนาเบรกให้ชนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ แล้วพนักงานสอบสวนใช้นำเสียงในลักษณะไม่พอใจและชี้ให้ตนผิด สุดท้ายตนจึงยินยอมรับผิดชอบค่าเสียหายกรณี จำนวน 6,000 บาท ส่วนคู่กรณียอมชดใช้ 11,000 บาท ฐานทำให้เสียทรัพย์

หลังเกิดเหตุตนเชื่อว่า จุดเกิดเหตุน่าจะมีกล้องวงจรปิด จึงเดินทางไปขอภาพจาก อบจ.สมุทรปราการ และมามอบเป็นหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ว่าคู่กรณีตั้งใจเบรกให้ชน แต่ทางพนักงานสอบสวนกลับไม่สนใจ และยังตวาดเสียงดังกลางโรงพักว่า "ทำไมคุณถึงต้องไม่จบด้วย ผมบอกแล้วไงว่าคุณผิด คุณชนท้ายยังไงคุณก็ผิดกฏจราจร" ทั้งนี้อยากฝากว่าประชาชนไม่ได้มีความรู้กฎหมายทุกคน การที่ตนมาหาตำรวจเพราะอยากได้รับความเป็นธรรม แต่มาเจอแบบนี้รู้สึกผิดหวังมาก

ขณะที่ มีบางช่วงบางตอนที่สื่อมวลชนมีการซักถาม พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สำโรงเหนือ โดยเฉพาะประเด็นที่ผู้เสียหาย กล่าวถึงพฤติกรรมและความเหมาะสมของพนักงานสอบสวนที่ทำคดี ทำให้ผู้กำกับต้องออกมาชี้แจง และเตรียมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบวินัย พร้อมทั้ง ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย กลางห้องประชุม ต่อหน้าสื่อมวลชนและตำรวจอีกหลายนาย

ส่วนทางคดี ผกก.สำโรงเหนือ เผยว่าตนเองขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงริงอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าพนักงานสอบสวนบกพร่องก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจของผู้เสียหาย ตนจึงได้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนให้กับผู้เสียหายแล้ว