จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดจี้พ่อตนเอง บริเวณบ้านเลขที่ 307 ฟาติมาแมนชั่น ซอยสุเหร่าคลองตัน เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.คลองตัน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์ สูง 4 ชั้น เหตุเกิดบริเวณระเบียงห้องชั้นที่ 3 พบนายวิศณุศักดิ์ หรือ บิ๊ก อายุ 25 ปี สวมเสื้อยืดสีเขียว อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งในมือขวาถืออาวุธมีดดาบ ยาว 20 นิ้ว ส่วนมือซ้ายถือโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับล็อกคอ นายพงษ์บดินทร์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นบิดา จนชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้และร้องขอให้ปล่อยมืดลง


โดยนายวิศนุศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ทำทีโทรศัพท์พูดคุยกับแม่ว่า "แม่มาบ้านด่วนเลยแม่ มีคนจะฆ่าบิ๊กเนี่ย... บอกให้พ่อมาด้วย ให้พ่อมาเลยตอนนี้" ขณะที่นายพงษ์บดินทร ผู้เป็นพ่อร้องขอว่า " บิ๊ก ๆ ปล่อยพ่อเถอะลูก พ่อเหนื่อยแล้ว" แต่นายบิ๊กไม่ปล่อย จากนั้นมีการยื้อฉุดกระชากมีดดาบกัน ก่อนที่นายบิ๊ก ได้ผลักพ่อตนเองลงจากระเบียงชั้น 3 จนได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้นชั้นล่าง


ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ไปตรวจสอบส่วนนายบิ๊ก ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งภายในห้องพักชั้น 3 ของอพาร์ตเมนต์ เจ้าหน้าที่จึงนำไม้ง่ามพยายามเข้าไปเกลี้ยงกล่อมและควบคุมตัวนายบิ๊ก






ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนควบคุมตัว นายบิ๊ก ผู้ก่อเหตุ ลงมาจากห้องขังเพื่อสอบปากคำที่ห้องสืบสวน โดยระหว่างที่นายบิ๊กถูกควบคุมตัว ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนดูดกัญชากับดื่มน้ำกระท่อม ไม่ได้นอนมา 4 วัน จนเกิดอาการเบลอเสียสติ โดยไม่รู้ว่าลงมือทำร้ายพ่อตนเอง และตนอยากขอโทษ อยากขอขมาพ่อ และอยากให้พ่อถอนแจ้งความ หากตนติดคุกไป ลูกจะอยู่กับใคร ทั้งนี้อยากไปขอโทษพ่อ อยากให้พ่อให้อภัยตน ยืนยันว่าตนดื่มแต่น้ำกระท่อมกับเสพกัญชาเท่านั้น โดยปกติเป็นคนชอบกินกระท่อมอยู่แล้ว หลังจากนี้จะเลิกทุกอย่างให้ขาด


นายบิ๊ก อยากฝากบอกพ่อว่า "ผมขอโทษพ่อ ผมไม่รู้เลยในสิ่งที่ผมทำลงไป" พร้อมกับพนมมือไหว้ และพูดอีกว่า "ผมอยากขอขมาพ่อนะ บิ๊กอยากบวชให้พ่อกับแม่นะ บิ๊กไม่รู้สติจริง ๆ และขอโอกาสกลับเนื้อกลับตัว"




โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับน้องบอส อายุ 17 ปี น้องชายของผู้ก่อเหตุ เผยกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 วัน พี่ชายตนมีท่าทีแปลกไปโดย มักจะนั่งเล่นโทรศัพท์เงียบ ๆ เคร่งเครียดอยู่คนเดียว ไม่พูดไม่จากับใคร ไม่นอนเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาเป็นคนร่าเริง




ที่ผ่านมาตนไม่เคยเห็นเขาเล่นยา มีเพียงกัญชากับน้ำท่อมเท่านั้น อย่างอื่นไม่เคยเห็น ตนคิดว่าเขาอาจจะมีเรื่องเครียดหรือไม่ เพราะเขาเพิ่งออกจากงาน ทำงานแล้วเจ้านายไม่จ่ายเงิน และเพิ่งจะเลิกกับภรรยามาด้วย


ตอนที่เกิดเรื่องตนไม่ได้อยู่ด้วยออกไปข้างนอก กลับมาก็พบว่าพ่อถูกหามขึ้นรถกู้ภัยไปแล้ว ตอนนี้อาการของพ่อก็ปลอดภัยแล้ว หมอบอกว่ามีกระดูกสันหลังร้าว ตอนนี้ก็นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนพี่ชายก็ตอนนี้อยู่ที่ สน.

ลูกผลักพ่อตกตึกสำนึกผิด สร่างเมากัญชาอ้างจำอะไรไม่ได้ ขออโหสิอย่าจับติดคุก