จากกรณีเพจสุขชาวบ้าน เวอร์ชั่น 2567 ทำคลิปไวรัล 20 ปี เสียดสีการก่อสร้างถนนพระราม 2 สร้างโคตรนาน จนกลายมาเป็นกระแสในโซเชียลอีกครั้ง ทำให้วันนี้ (7 มี.ค. 2567) เวลา 10.30 ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจดังกล่าว เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์




โดยนายสนธิญา กล่าวว่า คลิปวีดิโอที่เผยแพร่ออกมาบิดเบือนและโกหก ไม่ว่าจะเป็นการล้อเลียนว่าพีระมิด อียิปต์ สร้างเร็วกว่าถนนพระราม 2 ก็เป็นไปไม่ได้เพราะพีระมิดสร้างมา 4,600 กว่าปี หรือการที่บอกว่าถนนสร้างมา 50 กว่าปีไม่มีความคืบหน้า ในฐานะที่ตนใช้ถนนเส้นนี้มา 31 ปี ก็เห็นวิวัฒนาการของถนนมาโดยตลอด


ส่วนสาเหตุล่าช้าเพราะถนนพระราม 2 ไม่สามารถสร้างได้เต็มระบบมีเวลาจำกัดในการสร้าง ซึ่งหากต้องการให้ถนนพระราม 2 เสร็จเร็วกว่านี้ ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้ถนนสายเพชรเกษม เพื่อเข้าสู่ถนนภาคใต้แทนถนนพระราม 2 เชื่อว่า 1 ปี ก็เสร็จ ซึ่งหากบุคคลที่อยู่ในคลิปยอมออกมาขอโทษและบอกว่าสิ่งที่พูดออกมาไม่เป็นความจริง ตนพร้อมจะถอนเรื่องให้ และถึงแม้ว่าจะเป็นการทำคลิปออกมาเพื่อความบันเทิง ก็ขอให้มีข้อเท็จจริงด้วย




ล่าสุดทีมข่าวไปพูดคุยกับ นายณัชพล หรือ แปลน นักแสดงหลักช่วง ‘สุขชาวบ้าน’ (เสื้อเหลืองในคลิป) โดยปัจจุบันได้ผันตัวมาเป็นฟรีแลนซ์โปรดิวเซอร์ และ นายสุรัชต์ หรือ อั้น ครีเอทีฟรายการ ‘TV เบลอเบลอ’ และยังเป็นคนเขียนบทช่วง ‘สุขชาวบ้าน’ ปัจจุบันได้ออกมาเปิดบริษัททำโปรดักชั่นของตัวเองในนาม บริษัท ใจอั้น จำกัด


ได้เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 หลังถูกนายสนธิยาไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจว่าคลิปวิดีโอ สุขชาวบ้าน กลับมาอัปเดต 20 ปี ผ่านไปอะไรก็เหมือนเดิม ที่มีการเผยแพร่ไปล่าสุด เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านเพจสุขชาวบ้าน ว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จและอาจจะสร้างความสับสนและความเข้าใจผิดให้กับประชาชนคนไทย




นายสุรัชต์ บอกว่า เพจสุขชาวบ้าน ยังคงยืนยันตามคอนเซ็ปต์เดิมที่เคยออกอากาศหลายปีก่อน คือเป็นการล้อเลียนเรื่องความทุกข์ต่าง ๆ ของคนในสังคม ซึ่งหลังจากทำคลิปออกไปล่าสุดและได้รับทราบข่าวว่าทุกคนสนธิญาไปแจ้งความร้องทุกข์นั้น ทางทีมงานก็ย้อนกลับมาดูสคริปต์ต่าง ๆ ที่ได้เขียนไปว่ามีส่วนไหนผิดพลาดหรือไม่ เพราะหลังจากเผยแพร่คลิปดังกล่าวไปแล้วกลับได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมาก


โดยเฉพาะ นายณัชพล หรือ แปลน นักแสดงหลักช่วง ‘สุขชาวบ้าน’ (เสื้อเหลืองในคลิป) ที่มีคนกลับมาจดจำได้มากขึ้น ทุกวันนี้หากสวมใส่เสื้อสีเหลืองตามที่ปรากฏในคลิป ก็จะมีคนเข้ามาทักทายและถ่ายรูปพร้อมกับชื่นชมเกี่ยวกับการทำคลิปวิดีโอต่าง ๆ โดยเฉพาะคลิปล่าสุดที่นายสนธิญาฟ้องร้องด้วย เนื่องจากเป็นคลิปที่มีคนดู 1,000,000 วิวภายใน 3 ชั่วโมง จึงเชื่อว่าคลิปที่ทำลงไปนั้นน่าจะถูกใจประชาชนคนไทย


ส่วนประเด็นที่นายสนธิญา อ้างว่า อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องของถนนพระราม 2 นายสุรัชต์ ชี้แจงว่าในคลิปดังกล่าวนั้นต้องการทำให้คนดูเข้าใจเพียงแค่สองเรื่องเท่านั้นนั่นก็คือ “สร้างไม่เสร็จ และเหมือนเดิม” ไม่พอใจใครมองว่าดังกล่าวนั้นเรื่องทำให้ผมเข้าใจ ผิดไปจากแต่ข้อเท็จจริง เพราะยังมองว่าถนนพระราม 2 ก็ยังเป็นถนนที่สร้างไม่เสร็จแล้วก็เหมือนเดิมจนถึงทุกวันนี้จริง ๆ




ส่วนเรื่องที่ไม่เปรียบเทียบกับการสร้างพีระมิดนั้น นายณัชพล มองว่าก็อาจจะเป็นไปได้ที่ไม่ได้เป็นข้อมูลเป๊ะร้อยเปอร์เซ็นต์เกี่ยวกับการสร้างพีระมิด เมื่อมาเทียบกับการสร้างถนนพระราม 2 เลยอาจทำให้คุณสนธิญาไม่พอใจในประเด็นนี้


ซึ่งทั้งสองคนมองว่าเรื่องนี้ก็จะพยายามไปพิจารณาปรับปรุงเพื่อทำให้คุณสนธิญาพอใจด้วย แม้ว่าคุณสนธิญาจะไม่พอใจและคนอื่นที่มาดูคลิปจะเกิดความพอใจแล้วก็ตาม เพราะรู้สึกไม่สบายใจที่มีคนไม่พอใจกับคลิปของตัวเอง แม้ว่าจะเป็นเพียงคนแค่ไม่กี่คนก็ตาม ซึ่งถ้าหากพบว่าคลิปดังกล่าวมีความผิดจริงก็ยินดีที่จะขอโทษ หรือแม้แต่ไม่ผิดจริงก็อยากจะขอโทษคุณสนธิญาที่ทำให้ไม่สบายใจ


ส่วนกระแสชื่นชมจากชาวเน็ตนั้นทั้งสองคน บอกว่า หากอีก 20 ปี ถนนพระราม 2 ยังไม่เสร็จก็จะเจอกับคลิปทุกข์ชาวบ้านเรื่องถนนพระราม 2 อีพี 3 อย่างแน่นอน

"สนธิญา" ร้องเอาผิด "สุขชาวบ้าน" ทำคลิปล้อก่อสร้าง "ถนนพระราม2" ทำ ปชช. เข้าใจผิด