จากกรณีกลางดึกของวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สน.ลุมพินี รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธของมีคมแทงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายประจำทางรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนราชดำริ อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูจึงได้รีบเข้าตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บชายไทย 2 ราย คนแรกอายุ 39 ปี สวมเสื้อกั๊กสีส้ม อาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีอาการสาหัสเสียเลือดมาก มีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่ท้องและแขนด้านซ้าย ส่วนอีกรายไม่ได้สวมเสื้อ มีบาดแผลที่ที่ศีรษะและบริเวณหลัง อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูจึงเร่งประสานรถกู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลราชวิถี




ล่าสุด (7 มี.ค. 2567) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่า จุดเกิดเหตุ คือ ด้านหน้าถนนของห้างดัง และมีรถตู้ รถตุ๊กตุ๊ก และไรเดอร์จอดกันเรียงรายตลอดเวลา พร้อมกับได้พูดคุยกับ นายสุภาพ อายุ 55 ปี วินมอเตอร์ไซค์ประจำหน้าห้าง เผยว่า เหตุการณ์เกิดดึกแล้ว มันเป็นเวลาที่คนเลิกงาน และจะมีเวลาขาจรหรือวินเถื่อน วินต่างที่แวะเวียนหาลูกค้า หรือบางคนก็มีการแย่งลูกค้ากันก็มี


เพราะพวกนี้จะมีพฤติกรรมไม่กลัวเกรงใคร บางคนก็มีอาวุธหรือเวลาใครพูดอะไร ก็จะชวนมีเรื่องด้วยตลอด ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ มีบ้างแต่ไม่บ่อย ปราบยังไงก็ไม่หมด วินถูกกฎหมายก็ไม่อยากเข้าไปยุ่งเวลาขี่มาไม่อยากมีเรื่อง




ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ นายเอ (นามสมมติ) เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุวินมอเตอร์ไซค์รอรับผู้โดยสารตามปกติ แต่ปรากฏกว่ามีการโวยวายกันเกิดขึ้น เนื่องจากวินคันที่มาทีหลัง แซงคิวรับผู้โดยสารก่อนคันข้างหน้า ทำให้วินที่มาก่อนไม่พอใจและเกิดมีปากเสียงกัน โดยหลังจากนั้นก็แยกย้ายไปส่งผู้โดยสาร แต่ทั้ง 2 คนก็ย้อนกลับมารอผู้โดยสารตรงจุดเดิม ซึ่งกลับมาเจอกันอีกครั้ง โดยวินมอเตอร์ไซค์คันที่แซงคิวรับผู้โดยสารได้โทรศัพท์ตามเพื่อนที่เป็น รปภ. มาที่เกิดเหตุ




จากนั้นได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่ทางฝั่งที่เป็น รปภ. จะชักอาวุธมีดออกมาจะทำร้ายคู่กรณีแต่มีการยื้อแย่งอาวุธมีดจนหล่นลงพื้น แต่ทั้ง 2 ฝ่ายกลับชักอาวุธมีดขึ้นมาอีกคนละเล่ม ก่อนจะแทงกันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี จะทำการสอบสวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป


ทั้งนี้ ทีมข่าวได้มีการสอบถามไปยัง พันตำรวจเอกยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับ สน.ลุมพินี โดยให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า เป็นเหตุวินมอเตอร์ไซค์ต่างถิ่นมามีเรื่องกันในการแย่งลูกค้า และตอนนี้ก็ออกจากโรงพยาบาลแล้วยังไม่ได้มีการเรียกสอบ แต่ทางตำรวจกำลังทำงานอยู่ว่าจะต้องออกหมายจับใคร

ศึกวินเถื่อน! ดวลมีดเลือดสาดแย่งลูกค้ากลางกรุง แปลก คนเจ็บเผ่นหนีจาก รพ. ล่องหน