จากกรณีที่ สมาชิก TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเจ้าหนี้ไปทวงหนี้ลูกหนี้ ถึงขั้นต้องถือพานพุ่มมาทวงเงิน เพราะลูกหนี้ไม่ยอมคืนเงิน ถึงแม้จะไม่คิดดอกแล้วก็ตาม จนเจ้าหนี้เดือดร้อน

 

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปพูดคุยกับเจ๊อ้อยบางลาย อายุ 55 ปี เจ้าหนี้ที่อยู่ในคลิป บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เกิดจากพี่เล็ก ลูกหนี้ที่ยืมเงินไปดูเฉยเมยมาก เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนก็เลยโมโหมาก จึงถือพานไปทวงหนี้ตามคลิปเลย พร้อมบอกว่า “พี่เล็ก สรุปจะเอายังไง นี่ฉันถือพานมากราบขมาแล้ว เรื่องที่ฉันอาจจะพูดไม่ดี ทำให้ไม่พอใจไป และขอความเมตตาว่าคืนเงินให้หน่อย ส่งให้วันละ 200 บาทก็ได้”

 

ซึ่งการทำแบบนี้เพื่อนก็ไม่เห็นด้วย เนื่องจากตนเป็นร่างทรง เป็นผู้ปฏิบัติธรรม แต่ตนคิดว่าต้องทำแล้ว เพราะเดือดร้อนมาก ซึ่งหลังจากทำถึงขนาดนี้แล้ว พี่เล็กลูกหนี้แกก็ไม่ได้สลดอะไร ก่อนที่จะลุกไป บอกว่าเดี๋ยวได้เงินค่าที่ดินมาก่อน

 

ส่วนยอดรวมทั้งหมดที่ลูกหนี้ติดค้าง ประมาณ 1 แสน 5 หมื่นบาท ซึ่งเขาส่งไม่ไหว บอกว่ารู้สึกท้อ ตนจึงสงสารเอาแค่ 3 หมื่นบาทพอ ซึ่งเงิน 3 หมื่นบาทนี่ก็เป็นดอกเบี้ยแหละ โดยให้ผ่อนวันละ 200 บาท จากนั้นลูกหนี้ก็ผ่อนมาได้ประมาณ 2-3 พัน จากนั้นก็หายไปอีกแล้ว อ้างว่าต้องใช้หนี้ธนาคารบ้าง โดนธนาคารบังคับคดีบ้าง

 

ตนคิดว่าอ้อยเข้าปากช้างไปแล้ว ถ้าเขาเมตตาคืนให้เราก็ได้ ถ้าไม่ให้เราก็จะทำอย่างไรได้ สิ่งที่ทำลงไปเป็นเรื่องของการอ่อนน้อมถ่อมตน เราต้องการให้เขาใช้หนี้ก็ต้องพูดดีๆ เพราะเขาอายุมากกว่า ถามว่ามันดูตรงข้ามกับความเป็นจริงในสังคม แต่ตนไม่คิดแบบนั้น เพราะตอนนี้ตนต้องอาศัยความดีที่มีอยู่ เพื่ออยากให้เขาคืนเงินก็แค่นั้น ยอมรับว่าที่เคยด่าก็มีบ้าง

 

 

ลูกหนี้บารมีสูง! เจ้าหนี้ต้องถือพานคลานเข่ากราบเท้าขอเงินคืน