ตำรวจคุมตัวกะเทยปินส์ฝากขัง เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอเริ่มต้นใหม่

วันที่ 6 มี.ค. 2567 เวลา 15:00 น. ตำรวจ สน.ลุมพินี นำตัวกะเทยฟิลิปปินส์ 2 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายกะเทยไทย 20 ต่อ 6 คน ที่ซอยสุขุมวิท 11 เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่คุมตัวออกมา หนึ่งในผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้พร้อมพูด "sorry" ทันที และเมื่อผู้สื่อข่าวถาม ว่าอยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่ เจ้าตัว กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและรักคนไทย เพราะคนไทยเป็นคนพิเศษสำหรับคนฟิลิปินส์ ขอเริ่มต้นใหม่กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นบทเรียน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ คิดว่าทุกอยากจะต้องดีขึ้น พร้อมย้ำว่า "sorry" ก่อนตำรวจจะคุมตัวขึ้นรถ และเดินทางออกไปจาก สน.ลุมพินี ไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวันต่อไป

ขณะที่เวลา 15:15 น. "วุ้นเส้น" กะเทยไทย คนที่ปรากฏในคลิปว่าเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ ได้เดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อเดินทางมาไกล่เกลี่ย และพูดคุยกับตำรวจถึงเรื่องการคุมตัวผู้ต้องหา เพราะปัจจุบันมีการคุมตัวผู้ต้องหาชาวฟิลิปปินส์ได้เพียง 3 คน แต่เท่าที่ดูในคลิปมีมากกว่า 10 คน ตนยังไม่พอใจกับการไกล่เกลี่ยกับคนฟิลิปปินส์ 3 คน ส่วนเรื่องคดีคงต้องปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียก่อน ซึ่งยืนยันว่าตนจำหน้าของผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด เพียงไม่รู้ว่าตอนนี้มีการกระจายไปอยู่ในพื้นที่ไหนบ้าง เพราะกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ได้ออกจากที่พักหลังจากเกิดเหตุ ในวันที่ 4 มีนาคม ตั้งแต่เช้า ส่วนการไกล่เกลี่ยและชดใช้ค่าเสียหายยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน อยากให้ตำรวจตามตัวผู้ต้องหาชาวฟิลิปปินส์ที่อยู่ในคลิปมาให้ได้

ทั้งนี้ ตนไม่ได้อคติกับคนฟิลิปปินส์ เพียงแต่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นรายบุคคล ตนมองว่าเรื่องแบบนี้คุยกันได้ ถ้าฝั่งสาวสองชาวฟิลิปปินส์พูดขอโทษ ก็ให้ถามไปยังคนไทยว่าให้อภัยไหม ถ้าทุกคนให้อภัยเรื่องก็จบ

"กะเทยปินส์" ยอมยุติคดีและขอโทษ ยันอยากจบปัญหาทุกอย่าง เตรียมกลับประเทศทันที

เวลา 18.00 น. นายแชมป์ ได้กอดกับ “ไอวี่” คู่กรณีกะเทยชาวฟิลิปปินส์ที่ถูกรุมทำร้าย หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยในกรณีที่เกิดขึ้น

โดยพล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5. บอกภายหลังการไกล่เกลี่ย ว่า การเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งนี้จบลงไปด้วยดี ซึ่งในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ติดใจจะดำเนินคดี รวมถึงผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คืนวันที่ 4 มี.ค. ส่วนด้านนายแชมป์ ได้มีการช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท ให้ผู้บาดเจ็บ โดยความเห็นแพทย์เบื้องต้น ผู้เสียหายต้องรักษาตัว 14 วัน ซึ่งผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว

ด้าน ไอวี่ ผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ กล่าวว่า อยากจบปัญหาทุกอย่าง และอยากมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกันจะดีกว่า ยืนยันว่า ในคืนเกินเหตุตนไม่ได้รู้สึกโกรธ แต่แค่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้จะเดินทางกลับประเทศฟิลิปินส์ทันที และยังไม่มีแพลนจะเดินทางกลับมาเที่ยวที่ประเทศไทย

"แชมป์" มอบเงินเยียวยา 1 หมื่น-ขอโทษ "กะเทยปินส์"

ส่วน นายแชมป์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้เสียหาย ที่ยอมไกล่เกลี่ยทำให้ตนไม่มีคดีความ เป็นการจบลงด้วยดี ทำให้ความสัมพันธ์ต่าง ๆ เป็นไปในทางที่ดีขึ้น และตนได้ชดใช้ค่าเยียวยาให้ผู้เสียหายเป็นจำนวน 10,000 บาท โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้เรียกร้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนตั้งใจที่จะให้เอง เบื้องต้นได้ขอโทษผู้เสียหาย เพราะสิ่งที่ทำเป็นคือความรุนแรง และตอนนั้นทำลงไปด้วยอารมณ์ แต่พอมาคุยกันแล้วความรุนแรงไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป ไม่ได้สนับสนุนให้เกิดการใช้ความรุนแรง ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย”

ศาลปรับคนละ 5 พันบาท-ผลักดันออกนอกประเทศ

ส่วนผู้ต้องหาชาวฟิลิปินส์ 2 คนที่นำตัวส่งฟ้องศาลนั้น ตอนนี้ศาลได้ทำการปรับคนละ 5,000 บาท ก่อนที่จะส่งตัวให้กับทาง ตม. เพื่อที่จะผลักดันออกนอกประเทศ ส่วนกรณีชาวฟิลิปปินส์ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายชาวไทยส่วนที่เหลือนั้น ตอนนี้พิสูจน์ทราบได้ 1 คน อยู่ระหว่างเตรียมหมายจับ และต้องมีการขยายผลเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติมว่ามีใครมีส่วนของการกระทำความผิดบ้าง