"กะเทยไทย" ชี้อย่าปล่อย "กะเทยฟิลิปปินส์" หนีกลับประเทศ วอน ตม. ควรตรวจสอบและจัดการเด็ดขาด

วันนี้ (5 มี.ค 67) สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี จากกรณี ที่มีกลุ่มสาวประเภท2 ฟิลิปปินส์ 20 คน ได้รุมทำร้ายร่างกาย สาวสองคนไทย 2 คนได้รับบาดเจ็บและชิงทรัพย์ คืนวันที่ 3 มีนาคม จนกระทั่ง คืนวันที่ 4 มีนาคม ประเภทสองคนไทย ได้นัดรวมตัวกัน ที่โรงแรมที่กลุ่มชาวประเภทสองฟิลิปปินส์พักอาศัยอาศัยอยู่ เพื่อที่จะ นัดเคลียร์ปัญหา จนเกิดการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน. ลุมพินี ได้นำตัวกลุ่มสาวสองฟิลิปปินส์ มาสอบปากคำที่สน.ลุมพินี

ทางด้าน มิกกี้ เพื่อนสาวสองคนไทย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ได้มีการนัดรวมตัวกัน แต่มีการแชร์เรื่องราวผ่านโซเชียล ว่ามีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น ตนมาที่โรงแรมเพราะอยากมาเคลียร์ อยากมาคุยให้เข้าใจว่าทำไมถึงทะเลาะกัน หลังจากนั้นก็มีแม่ๆ กะเทยมาให้กำลังใจ ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีการนัดหมาย ซึ่งเมื่อวานนี้สาวประเภทสองฝั่งฟิลิปปินส์เกือบ 20 คน รุมทำร้ายสาวสองชาวไทยเพียง 2 คน โดยพวกตนมา สน.ลุมพินีตั้งแต่ 20:00 น. และสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุฝั่งฟิลิปปินส์มาได้ 4 คน ซึ่ง 2 คนในนั้นไม่รู้เรื่อง ซึ่งเมื่อเช้าก็มีรายงานมาว่าชาวฟิลิปปินส์ที่เหลือกว่า 10 คน กำลังเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ / ทาง ตม. บอกว่า ถ้าจะให้กักตัวไว้ ต้องมีหมายจับจากทาง สน. เสียก่อน ซึ่งตนหมดหวังดับกฎหมายไทยมาก เพราะเขาเข้ามาก่อเหตุที่บ้านเรา แต่ก็ยังปล่อยให้ออกประเทศไปง่ายดาย

ซึ่งตนมาที่นี่เพื่อต้องการเจรจา ว่าก่อเหตุทำไม ทำไปเพื่ออะไร คนทำงานที่นี่มาเป็น 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้สักครั้ง ถ้ามาเจรจาก็สามารถจบเรื่องนี้ได้

อีกทั้งยังมีการเล่าถึงวีรกรรมของสาวประเภทสองฝั่งฟิลิปปินส์ ว่า ก่อนหน้ากลุ่มนี้เคยบังคับสาวประเภทสองชาวไทยที่เป็นใบ้ให้กราบเท้า อีกทั้งสาวประเภทสองคนไหนที่เดินเข้าไปในซอยนั้นแบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ก็จะโดนไล่ตะเพิดออกมา เหมือนยึดพื้นที่ตรงนั้นไปเลย ทุกวันเวลาตนออกไปทำงาน ก็จะเจอคนกลุ่มนี้ทุกวัน เห็นมา 3-4 เดือนแล้ว ซึ่งการเช่าโรงแรมของสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์เป็นการเช่าแบบรายเดือน ไม่ใช่รายวัน วันนี้คนจึงอยากออกมาเรียกร้องสิทธิ์ เพราะคนกลุ่มนั้นเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย