จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” โพสต์คลิปวงจรปิดเหตุสุนัขกลุ่มใหญ่วิ่งไล่กัดกันตัดหน้ารถจักรยานยนต์วิ่งสวนมาทำให้เหยียบเสียหลักไถลล้ม ส่วนคนขับหน้าฟาดกับพื้นถนนสลบคาที่ ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์ชาวบ้านผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี ลงมาช่วยยกรถจักรยานยนต์ซึ่งล้มทับคนอยู่ออก แล้วสักพักคนขับรถจักรยานยนต์ที่สลบกลางถนนจะฟื้นขึ้นมา พลเมืองดีโทรเรียกรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา และอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงกลางคืน โดยสุนัขเดินลงมาจากกองดินซึ่งตัวเองนอนอยู่ แล้วมีรถจักรยายนต์ขับผ่านมาชนเสียหลักล้มกลางถนน โดยเหตุการณ์นี้สุนัขเสียชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 1 สัปดาห์ก่อน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุ บนถนนสายบ้านทุ่ม – บ้านเป็ด พื้นที่บ้านทุ่ม หมู่ 1 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และได้พบกับ นาย อนิรุทธ์ อายุ 28 ปี เจ้าของบ้านหลังที่มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ทั้งสองเอาไว้ พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว บริเวณหน้าบ้านตัวเอง และมีร่องรอยการไถลประมาณ 5 เมตร บนพื้นถนนคอนกรีต และมีสำลีผ้าก็อซที่แพทย์พยาบาลมาทำการปฐมพยาบาลคนเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการช่วยเหลือรักษาบาดแผล ซึ่งทราบต่อมาเพียงว่าเป็นชาวบ้านบ้านเป็ดหมู่บ้านติดกัน มาซื้อของที่บ้านทุ่มก่อนจะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

นายอนิรุทธ์ อายุ 28 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คนเจ็บขับกลับมาจากตลาด มาชนที่บริเวณหน้าบ้านตนเอง ไถลไปประมาณ 5 เมตร ก่อนจะมีคุณอาบ้านข้างหลังมาช่วยไว้ โดยตอนนั้นคนเจ็บสลบชั่วขณะ ตื่นมาจำไม่ได้ว่าทำไมถึงล้ม ตนเองจึงเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูจึงทราบเหตุการณ์ เหตุการณ์ก่อนหน้านี้มีคนบอกเกิดเหตุเยอะ และช่วงประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุสุนัขตัดหน้าเช่นเดียวกันที่จุดนี้อีกเหตุการณ์ เป็นช่วงตอนกลางคืนโดยเหตุการณ์นี้สุนัขเสียชีวิต ส่วนคนบาดเจ็บหนัก สุนัขเหล่านี้จะมี 2 กลุ่ม มีจุดโรงขายหมูประมาณ 10 ตัว และกลุ่มที่อยู่นาด้านหลังอีกประมาณ 10 ตัวมาไล่กัดกัน ซึ่งจะเป็นแบบนี้มานาน กระทั่งเกิดเหตุถี่ขึ้น หลังเกิดเหตุยังไม่มีใครแจ้งหน่วยงาน แต่ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กก็มีคนมาแนะนำให้แจ้ง ซึ่งตนเองก็จะได้เข้าไปแจ้งเพื่อให้มีการดูแล สุนัขที่มีเจ้าของอาจจะไม่ดูแลในเรื่องนอกบ้าน จะดูแลเฉพาะเรื่องให้อาหารเลี้ยงดูเท่านั้น พอเกิดเหตุก็หาเจ้าของไม่ได้

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายสมพงษ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาและลงมาช่วยเหลือในคลิปวงจรปิด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์เมื่อเช้าตนเองขับรถจักรยานยนต์สวนผ่านมาพอดี และเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น คิดว่ายังไงก็ชน และก็ชนจริงๆ ตนเองจึงลงไปดู และเอารถจักรยายนต์ออกก่อน เพราะทับคนขับอยู่ ตอนนั้นยังไม่กล้าจับตัวคนเจ็บ กลัวจะกระทบกระเทือน แต่สักพันคนขับก็ขยับแขน ขยับตัว พอฟื้นได้ก็เหมือนยังมึน ๆ ไม่รู้เหตุการณ์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือปฐมพยาบาล เหตุการณ์คล้ายหมาอีกฝูงผ่านมา แล้วหมาฝูงใหญ่กว่าไล่มา ก็ชนทันที พอชนคนขับหน้าฟาดพื้นนิ่งสลบไปทันที เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรกก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกัน และจุดเดิม ครั้งนั้นหมาตาย นอกจาก 2 เหตุการณ์นี้ก็มีเรื่องของหมามาคุ้ยขยะไม่รู้ว่าเป็นหมามีเจ้าของหรือไม่ และคิดว่าปัญหานี้ไม่แน่อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต หากไม่รีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลม เพราะเริ่มมีการแพร่พันธุ์ขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนนี้การแก้ปัญหาจะต้องรู้ว่าใครเป็นเจ้าของก่อน หากมีเจ้าของก็ต้องมารับผิดชอบ หากไม่มีเจ้าหน้าที่เทศบาลก็ต้องมาจัดการเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาใหญ่มากขึ้น ตอนนี้ก็ต้องระมัดระวังตัวเองกันไป

ฝูงหมายึดถนน ไล่กวด จยย.ล้มระเนระนาด ตามหาคนให้อาหารกลับมารับผิดชอบ