จากกรณีเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 มี.ค.67 พ.ต.ท.พงศ์ศรัณย์ วังพลับ สว.(สอบสวน) สทล.1 กก.8 บก.ทล.(มอเตอร์เวย์เขาดิน) ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนแท่นปูนบนถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงจุดพักรถขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 3 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ชลบุรี และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

 

ที่เกิดเหตุช่วงทางแยกเจ้าจุดพักรถ ชนแท่นปูนป้ายจุดพักรถ พบรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ 5 สีขาว สภาพด้านหน้าพังยับเยินชนแท่นปูนป้าย ภายในที่นั่งคนขับพบร่างนาย ลี ชิน เคียง ( Mr. LEE CHIN KEONG ) (สัญชาติมาเลเซีย) อายุ 32 ปี เสียชีวิต สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและคอหัก ซึ่งมีตำแหน่งพนักงานขับรถของนางซี โก อยู่ จี๋

 

ที่นั่งด้านหลังคนขับพบร่างนาง ซี โก หยู่ จี๋ ( Mrs. XIGOYU JI ) สัญชาติจีน อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยกอดศพ ด.ช.ยี่ เฮง หม่า ( MASTER. YIC HENG MA ) (สัญชาติจีน) อายุ 2 เดือน เสียชีวิตสภาพศีรษะแตกเห็นกระโหลก

 

ที่นั่งเบาะหลังพบร่าง ด.ญ.อวี่ ชิง หม่า ( YU QING MA ) (สัญชาติจีน) อาย 5 ขวบได้รับบาดเจ็บไม่สาหัสแต่พูดไทยไม่ได้กู้ภัยฯปฐมพยาบาล

 

เบื้องต้นรีบนำทั้ง 2 ส่ง รพ.ชลบุรี แต่นาง ซี โก หยู่ จี๋ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบทะเบียนรถเก๋งชื่อไม่ตรงคนขับคาดว่าน่าจะเป็นรถเช่า

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวณัฐพร อายุ 33 ปี ลูกน้องผู้เสียชีวิต เผยกับทีมข่าวว่า สำหรับเหตุการณ์นี้คนบนรถเป็นเจ้านายของตนคือนายหญิงคนจีน ลูกชาย 2 เดือน ลูกสาว 5 ขวบ และพนักงานขับรถ โดยตนได้ไปดูที่โรงพยาบาลมาแล้ว ก็ร่างของทั้ง 3 คนอยู่ในห้องเย็นรอชันสูตร ส่วนลูกสาว 5 ขวบบาดเจ็บที่ขามีแผลฉีกขาดตอนนี้เย็บไปเรียบร้อย อยู่ในการดูแลของหมออยู่

 

ส่วนสามีของนายหญิงกำลังเดินทางมาจากประเทศจีนคืนนี้ ซึ่งปกติแล้วครอบครัวนี้จะพักอาศัยอยู่ที่ไทยถูกต้องตามกฎหมายและเปิดบริษัทชิปปิ้งนำเข้าส่งออกของไทย-จีน ที่ชลบุรี

 

โดยในวันนี้ทางนายหญิงจะพาลูกชายอายุ 2 เดือนไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ โดยได้ให้พนักงานขับรถไปให้ ก่อนจะมาเกิดอุบัติเหตุ

 

ตอนนี้ตนเองก็เป็นคนจัดการเรื่องต่างๆให้ ก่อนที่นายผู้ชายจะเดินทางมาถึงคืนนี้ และต้องรอทางนายผู้ชายตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อ แต่ก็มีทางสถานทูตจีนติดต่อมาเรื่องเอกสาร ส่วนของคนขับรถซึ่งเป็นลาวมาเลเซียนั้น ตนก็จะติดต่อหาญาติเขาต่อไป และสถานทูตมาเลเซีย

 

ส่วนสภาพจิตใจนายผู้ชายตอนนี้น่าจะแย่มาก เนื่องจากสูญเสียทั้งภรรยาและลูกน้อยในคราวเดียวกัน

 

จากการสอบถามนายกิตติพันธุ์ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฝ่ายปฏิบัติการ มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เล่าให้ทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุตนพร้อมทีมจึงได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุก็พบรถเก๋ง ชนป้ายบอกทางจุดพักรถ โดยมองเห็นข้างในมีผู้บาดเจ็บ จึงได้พยายามจะเปิดประตูแต่เปิดไม่ได้จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่าง ก็พบผู้หญิงอุ้มลูกเล็ก 2 เดือน โดยกะโหลกของเด็กเปิดออกและเสียชีวิต และมีเด็กอายุ 5 ปีอีก 1 คน ซึ่งกระเด็นออกมานอกรถ มีบาดแผลบริเวณขา ยังมีสติ โดยมีพลเมืองดีไปอุ้มไว้ ก่อนที่เด็กจะตกใจหมดสติไปทีหลัง และตัวคนขับซึ่งเป็นลูกน้องของนาง ซี โก หยู่ จี๋ เสียชีวิตอยู่หน้ารถเช่นกัน

 

จากการสอบถามบุคคลที่อยู่แถวนั้นบอกว่าเห็นรถตัดกระบะย้อนศรออกมาจากจุดพักรถ รถเก๋งคันนี้จึงได้หักหลบก่อนจะเสียหลักพุ่งชนป้ายข้างทาง

 

ด้าน พ.ต.ท.พงศ์ศรัณย์ วังพลับ ร้อยเวร สภ.เขาดิน เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าคนขับรถน่าจะหลับใน เนื่องจากไม่มีร่องรอยของการเบรก และรถขับออกด้านนอกเองก่อนจะพุ่งชนป้าย ซึ่งไม่มีรถกระบะย้อนศรมาตัดหน้าตามที่มีกระแสข่าวไปก่อนหน้านี้

สลด! หักหลบรถย้อนศรชนป้ายตาย 3 ศพ ลูกน้อย 2 เดือนดับคาอกแม่