มอบตัวแล้ว! อดีตเซฟหัวร้อน ควักปืนยิงรปภ.หน้าห้างดังโคราช อ้างแค้นไปฟ้องหัวหน้า จนถูกไล่ออก

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมาได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลถูกอาวุธปืนยิงบริเวณใบหน้าที่ด้านหน้าห้างดังแห่งหนึ่งกลางเมืองโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยกำลังตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้า มีร่องรอยเศษกระสุนปืน กระจายอยู่เต็มบริเวณพื้น ขณะเดียวกันพบผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อคือนายณัฐดนัย เหล็กกล้า เจ้าหน้าที่ห้างสรรพค้าตำแหน่งรปภ.ถูกอาวุธปืนยิงบริเวณใบหน้าได้รับบาดแผลเป็นสะเก็ด 7 จุดและบริเวณแขนขวาอีก 1 จุด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาในเวลาต่อมา

ล่าสุดช่วงเมื่อคืนที่ผ่านเวลาประมาณ 23.00 น. ทางผู้ก่อเหตุคือนายศุภพรพงษ์ ซึ่งคาดว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำแหน่งพ่อครัวในโรงแรมติดกับบริเวณห้าง ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ทางอดีตเซฟคนดังกล่าวนี้ได้มีปัญหากับทางรปภ.ห้างสรรพสินค้าจริงเนื่องจากโดนรปภ.รายงานเกี่ยวกับตนเรื่องที่นำเหล้าเข้าไปดื่มในที่ทำงาน จนเกิดความโกรธแค้นและถูกไล่ออกด้วย จึงได้บันดาลโทสะนำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขี่ จยย. มาบริเวณห้างและได้เจอกับนายณัฐดนัย รปภ.ที่ตนโกรธแค้น ด่าทอและชักอาวุธปืนยิง หลังจากนั้นได้ขี่รถจยย.ออกไปทางหลังห้างสรรพสินค้านำปืนไปทิ้งบริเวณถังขยะ ก่อนขับรถกลับมาที่บ้านจนนั่งสงบสติอารมณ์ได้สักพักก่อนทางครอบครัวรู้เหตุการณ์จึงได้ให้ทางอดีตเซฟไปมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พกอาวุธปืนไปในที่สาธารณะและไม่มีอนุญาตพกพา เตรียมส่งฟ้องศาลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป