เผยปมแค้น! อดีตเชฟบุกยิงรปภ. หน้าห้างดังโคราช บาดเจ็บ ชาวบ้านวิ่งหนีตายหวั่นซ้ำรอย

กล้องวงจรปิด จับภาพนาทีอุกอาจ ขณะนายศุภพรพงษ์ หรือ ปู อายุ 30 ปี อดีตเชฟโรงแรม ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ที่ลานหน้าโรงแรม บริเวณศูนย์การค้าชื่อดัง ใจกลางเมืองโคราช แล้วเดินลงมาจาก มาอย่างใจเย็น ก่อนที่มือ ข้างขวา จะล้วงเข้าไปในกระเป๋าสะพาย และเดินไปหยุด ด้านหน้าประตูทางเข้า จากนั้น มีปากเสียงกับ นายณัฐดนัย เจ้าหน้าที่รปภ. แล้วเดินปรี่เข้าไปหา ก่อนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อ เชฟปู ผู้ก่อเหตุ ได้ชักปืนออกมายิงใส่ นายณัฐดนัย คู่กรณี ต่อหน้าต่อตาลูกค้าที่กำลังเดินเข้าไปด้านใน จนต้องหากัน อุ้มลูกจูงหลาน วิ่งหนีตาย ส่วน เชฟปู ก็เดินกลับไปที่รถ อย่างใจเย็น แล้วค่อย ๆ ขี่หลบหนีไป เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นช่วงประมาณ 2 ทุ่ม คืนที่ผ่านมา (2 มี.ค. 67)

ขณะเดียวกัน ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างก็ถ่ายคลิป นาทีวิ่งหนีตาย มาโพสต์ลงโซเชียล เพราะไม่มีใครคาดว่า เหตุการณ์รุนแรง จะเกิดขึ้นซ้ำสอง ขณะที่อีกส่วน ก็ถ่ายคลิปบรรยาย บอกได้ยืนเสียงปืนดัง 1 นัด และ เห็นคนกำลังวิ่งหนีไปหลบตามร้านค้า และ ตามซอกมุมต่าง ๆ หวั่นจะเกิดเหตุกราดยิงซ้ำรอย เหมือน จ่าคลั่ง เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 2563 หรือ 4 ปีที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ มีร่องรอยเศษกระสุนปืน กระจายอยู่เต็มพื้น ส่วนนายณัฐดนัย ถูกอาวุธปืนยิงบริเวณใบหน้า ได้รับบาดแผลเป็นสะเก็ด 7 จุด และบริเวณแขนขวาอีก 1 จุด ก่อนไปพบ ผู้ก่อเหตุ นำปืนไปทิ้งบริเวณถังขยะหลังห้าง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และ พบกระสุนคารังเพลิง เป็นลูกซองเบอร์ 12 ที่ใช้งานแล้ว จึงเก็บไว้หลักฐาน เพื่อเร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

สอบถาม นายณัฐดนัย ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ทำให้เชฟปู ถูกไล่ออก จึงไม่พอใจ ได้มีปากเสียงกับตนอย่างรุนแรง ก่อนเดินกลับไปที่ห้องพัก ด้านหลังศูนย์การค้าฯ แล้วขี่รถมาหาตน พร้อมเดินมาชกหน้าก่อน 1 ครั้ง แล้วนำปืนลูกซองสั้นมาจ่อยิงที่ใบหน้าตน จึงใช้มือปัดออก กระสุนจึงถูกบริเวณหัวไหล่ และ แถวคาง

ขณะที่ตำรวจ อยู่ระหว่าง ไล่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิด ที่เชฟปู ขี่รถหนีไปทาง บขส.นครราชสีมาแห่งที่ 2 เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป