เดนนรกอิฐทุบหัวฆ่าพระนักพัฒนา ศิษย์รุมสาปพุ่งเป้างูเห่าพม่าเลี้ยงไม่เชื่อง

โจรใจบาปใช้อิฐทุบหัวเจ้าอาวาสดับคากุฏิ
เมื่อเวลา 08.00 น. ( 2 มี.ค. 67 ) พันตำรวจเอก พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายพระสงฆ์จนมรณภาพ โดยเหตุเกิดภายในสำนักงานกุฏิเจ้าอาวาส วัดใหม่สุวรรณ หมู่บ้านแม่กุใต้ ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ที่เกิดเหตุ สำนักงานกุฏิเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่พบประตูเหล็กด้านหน้าทางเข้าออกกุฏิถูกเปิดทิ้งไว้ และที่ประตูห้องพักส่วนตัวเจ้าอาวาส พบลูกบิดประตูถูกปิดล็อกจากด้านในห้องเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่จึงงัดประตูห้องออกพบศพพระครูบัณฑิตศาสนคุณ อายุ 62 ปี ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ นอนมรณภาพในสภาพนอนตะแคงซ้ายกับพื้นห้องติดกับเตียงนอน โดยที่ศีรษะมีผ้าขนหนูรัดมัดทั้งศีรษะ และมีร่องรอยถูกของแข็งทุบ ที่บริเวณศีรษะแตกยุบ มีเลือดไหลออกจำนวนมากมรณภาพทันทีในที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบก้อนอิฐสีส้มขนาดใหญ่ตกในห้องเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุฆ่าทุบหัวเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

และยังตรวจพบทรัพย์สินเป็นเงินบริจาคได้สูญหายไปจำนวนหนึ่ง

ชาวบ้านรุมสาปแช่งมือฆ่า วอนตำรวจเร่งจับตัว
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนศพเจ้าอาวาสออกจากกุฏิที่เกิดเหตุ ส่งตรวจชันสูตรศพที่โรงพยาบาลแม่สอด

ซึ่งระหว่างที่หน่วยกู้ภัยนำศพเจ้าอาวาสขึ้นรถยนต์กู้ภัยนั้น กลุ่มญาติโยมนับร้อยคนต่างส่งเสียงร้องไห้ และบางคนส่งเสียงสาปแช่งคนร้ายรายนี้ให้ได้รับโทษ และร้องขอให้ตำรวจช่วยเร่งรัดติดตามหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน

ตรวจสอบกุฏิเจ้าอาวาส หาหลักฐานมัดผิดคนร้าย
ต่อมา ต่อมานายศราวุธ หาญเมืองใจ อายุ 57 ปี ผญบ.หมู่ 6 พาทีมข่าวช่อง8 ไปดูกุฏิเจ้าอาวาสที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นกุฏิชั้นเดียวมีห้องโถงใหญ่

สำหรับสวดมนต์และทำพิธี และมีห้องนอนในกุฏิ 3 ห้อง แบ่งเป็นห้องนอนเจ้าอาวาส ห้องนอนสามเณร 1 รูป และห้องนอนนายเจริญ คนต่างด้าวที่เป็นเด็กวัด

สามเณรอ้างหลับลึก ไม่รู้เห็นนาทีเจ้าอาวาสถูกฆ่า
โดยผญบ.หมู่ 6 เผยคำให้การของสามเณรอายุ 14 ปีที่อยู่ในกุฎิตอนเกิดเหตุว่า ตอนนั้นสามเณรนอนอยู่ในห้องพักและหลับลึกจึงไม่ได้ยินเสียงและไม่เห็นคนแปลกหน้าที่มีคนเข้ามาในกุฏิ ส่วนตัวก็มองว่าแปลกแต่เป็นคำให้การของสามเณร ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังเค้นสอบอยู่

และในส่วนคำให้การของนายเจริญ คนขับรถ เขาอ้างว่าพาเจ้าอาวาสไปทำธุระที่บริเวณด้านนอกแล้วก็ขับรถมาส่งช่วงประมาณ 4 โมงเย็น จากนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้นอนที่กุฏิแห่งนี้แต่กลับไปนอนที่บ้านพัก

ญาติลมจับรู้ข่าวร้ายเจ้าอาวาสมรณภาพ
ต่อมาทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางเล็ก (นามสมมติ) เป็นหลานสาวของเจ้าเอาวาส โดยวันนี้นางเล็กและครอบครัวมาร่วมรดน้ำศพทันที หลังจากที่คณะกรรมการในวัดโทรไปแจ้งทางญาติว่าเจ้าอาวาสมรณภาพแล้ว เพราะถูกฆาตกรรม

ในส่วนที่ตนเองเป็นญาติรับไม่ได้ที่ฆ่าทุบหัวลุงของตนที่เป็นพระและเป็นเจ้าอาวาส มันโหดร้ายมากและรับไม่ได้ อยากวอนให้ตำรวจจับฆาตกรโดยเร็ว

ญาติโยมอาลัย ร่วมรดน้ำ-ขอขมา "เจ้าอาวาส"
จากนั้นคณะสงฆ์ในวัดและตำบลประกอบพิธีขอขมากรรมก่อนรดน้ำศพเจ้าอาวาส แล้วได้เปิดโอกาสให้ญาติโยมรดน้ำศพท่านเช่นกัน

จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก โดยสวดพระอภิธรรม 7 วันและมีการประชุมเพลิง 9 มีนาคม

เจ้าอาวาส ท่านมีเมตตา เป็นพระนักพัฒนา ชาวบ้านเคารพศรัทธาอย่างมาก
ด้านนางสาวกัณฐิกา อายุ 28 ปี เป็นญาติโยมที่มาร่วมงานศพ บอกว่า พระครูบัณฑิตศาสนคุณ ท่านเมตตาทั้งคนไทยและคนต่างด้าว หากใครเดือดร้อนท่านจะเมตตาช่วยหมด

อีกทั้งท่านยังเป็นพระนักพัฒนา ชาวบ้านต่างรักท่านมาก และรับไม่ได้ที่ท่านถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

เผย "เจริญ ต่างด้าว" ใกล้ชิดเจ้าอาวาส 
ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ยังได้พูดคุยกับนายทักษิณ บุญเตรียม ผู้ช่วยผญบ.หมู่ 6 บอกว่า นายเจริญน่าจะเป็นคนสัญชาติเมียนมาเป็นเด็กวัดที่ทางเจ้าอาวาสดูแลอุปถัมภ์มานานแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้นายเจริญ ก็เป็นคนขับรถพาเจ้าอาวาสไปทำธุระนอกวัด ส่วนจะไปทำธุระอะไรไม่มีใครทราบ เพราะเจ้าอาวาสไม่เคยบอกคนอื่น ขณะที่นิสัยของนายเจริญ เป็นอย่างไรตนก็ไม่ทราบ เพราะตนก็ไม่ค่อยได้พูดคุยด้วยเนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนต่างด้าว แต่ก็เห็นดูแลแล้วก็ไปไหนด้วยกันกับเจ้าอาวาสตลอด

ในส่วนเรื่องปมฆาตกรรม ส่วนตัวก็พุ่งเป้าไปที่ฆ่าชิงทรัพย์ พบหลักฐานในจุดที่พบศพค่อนข้างชัดเนื่องจากห้องนอนของเจ้าอาวาสถูกรื้อค้นของมีค่ากระจัดกระจาย มีทรัพย์สินที่หายไปคือตู้รับบริจาค 1 ตู้ และโทรศัพท์มือถือของเจ้าอาวาส 1 เครื่อง

ขณะที่มีคนในวัดพบเห็นบุคคลแปลกเข้ามาที่กุฏิเจ้าอาวาสหรือไม่ ก็มีพระลูกวัด 1 รูปที่ให้การกับตำรวจวันนี้ว่าพบคนต่างด้าวเข้าออกกุฏิเจ้าอาวาสช่วงก่อนพบศพ

เคยมีต่างด้าวเข้ามาลักทรัพย์ "เจ้าอาวาส" เมตตาไม่เอาเรื่อง
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน มีคนต่างด้าวเข้ามาในกุฏิและตั้งใจจะมาชิงทรัพย์ ได้ทรัพย์สินประมาณ20,000-30,000 บาท แต่เจ้าอาวาสมีเมตตา ไม่เอาผิด
และเมื่อ1-2 มี.ค.2567 เจ้าอาวาสถูกฆ่า เงินบริจาคในตู้และโทรศัพท์หายไป

ตั้ง 2 ปมก่อเหตุทุบหัวเจ้าอาวาส ตร.มั่นใจคนใกล้ชิด
ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่สอด ตั้งประเด็นปมชนวนฆ่าโหดเจ้าอาวาสไว้ 2 ประเด็น คือ การฆ่าชิงทรัพย์ หรือไม่ก็เรื่องส่วนตัว ที่คนร้ายอาจจะแค้นบางเรื่องส่วนตัว จึงก่อเหตุ และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัวเจ้าอาวาส เนื่องจากคนร้ายรู้และชำนาญเส้นทางการหลบหนีเป็นอย่างดี

ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สืบสวน สภ.แม่สอด ยังได้นิมนต์พระและสามเณรลูกวัดดังกล่าวไปสอบสวน พร้อมเร่งลงพื้นที่ออกติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

เดนนรกอิฐทุบหัวฆ่าพระนักพัฒนา ศิษย์รุมสาปพุ่งเป้างูเห่าพม่าเลี้ยงไม่เชื่อง