หลังจากรายการลุยชนข่าวช่อง 8 ได้ไปสัมภาษณ์นักแสดงและคนเขียนบทในคลิปวิดีโอพูดถึงถนนพระราม 2 เมื่อ 30 ปีที่แล้วที่กลายมาเป็นไวรัลอีกครั้ง ล่าสุด ทางเพจสุขชาวบ้าน ได้แชร์ลิงก์รายการลุยชนข่าวที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 พร้อมระบุข้อความว่า

 

“เมื่อสื่อเค้าจริงจังกับเรื่องของเราขนาดนี้ เราจึงต้องกลับมาอีกครั้ง #พระราม2#ถนนพระราม2ถนน2000ปี”

 

จากนั้นก็ได้แชร์คลิปเวอร์ชั่นเก่าพร้อมระบุข้อความว่า “ดูเวอร์ชั่นเก่ากันก่อน แล้วเดี๋ยวบ่ายนี้ สมภพ ช่อประดับจะมาอัพเดท ว่าถนนพระรามสองตอนนี้เป็นยังไงแล้วบ้างครับ”

 

ต่อมาล่าสุดวันนี้ทางเพจก็ได้ลงคลิปเวอร์ชั่นล่าสุดโดยนักแสดงหลักคือคุณแปลน ณัชพลได้นำทีมไปถ่ายคลิปที่ถนนพระรามสองอีกครั้งหลังจากผ่านไป 30 ปี และปรากฏว่าถนนเส้นดังกล่าวก็ยังมีการก่อสร้างอยู่เหมือนเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งหลังลงคลิปไปไม่นานก็มีผู้เข้ามาคอมเมนต์และแชร์จำนวนมาก

 

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่มีทำคลิปล้อเลียนการก่อสร้างถนนพระราม 2 ที่ยาวนานและยังไม่เสร็จสักที รวมถึงมีการทำรายการของประชาชนเรียกร้องเรื่องนี้ด้วย ว่า ก็ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แถลงไป แต่ส่วนตัวคิดว่า อย่าเอาอะไรมาเป็นคำพูด ขอให้ดูการกระทำดีกว่า เข้าใจว่ามีปัญหา แต่มันก็มีหลายสัญญาด้วย ก็ต้องลงพื้นที่ไปดูอย่างจริงจัง ซึ่งตนเข้าใจถึงความเดือดของประชาชน

 

เมื่อถามว่านายกมันตรี จะลงพื้นที่ไปเองใช่หรือไม่ ไปวันไหน นายกฯ ตอบว่า ใช่ครับ แต่จะไปวันไหนยังไม่ทราบ เพราะพรุ่งนี้ตนมีแถลงข่าว  "IGNITE THAILAND, AVIATION HUB" วันเสาร์ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดร้อยเอ็ด วันอาทิตย์ มีประชุมคณะรัฐมนตรี จากนั้น วันจันทร์ตอนเช้าก็เดินทางไป ออสเตรีย

 

เมื่อถามว่าการทำคลิปมาเป็นไวรัลในโซเชียล อาจทำให้ประชาชนเข้าใจรัฐบาลผิด ว่า ไม่ได้เร่งดำเนินการ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่า การกระทำเป็นสิ่งที่พิสูจน์อยู่แล้ว ว่า เราได้พยายามแล้ว ส่วนคนที่บั่นทอนกำลังใจก็ทำไปไม่เป็นไร เราก็ทำงานต่อไป

 

ภาคต่อ "พระราม 2" ถนน 2 พันปี สร้างชาตินี้ ชาติหน้าก็ไม่เสร็จ?