จากกรณีเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา (24 ก.พ. 2567) ได้เกิดเหตุยิงกันบริเวณชุมชนท่าโพธิ์ ซอยมะลิ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย โดยมีอาการสาหัส 1 ราย เนื่องจากกระสุนเจาะเข้าหน้าอกนั้น


ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่า เมื่อเวลา 19.50 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นทีมข่าวก็ได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยทางสารวัตรได้ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นคาดว่าเป็นการนัดเคลียร์กันระหว่างกลุ่มคน 2 กลุ่ม เนื่องจากมีปัญหาในการทวงค่าแชร์ แต่อาจจะเคลียร์กันไม่ลงตัวจึงทำให้ฝ่ายคู่กรณีนั้นชักอาวุธปืนก่อเหตุกราดยิงไปยังกลุ่มผู้บาดเจ็บ จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวคนก่อเหตุได้ เนื่องจากผู้บาดเจ็บทั้งหมดยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล





ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ พบว่าในเวลา 17.42 น. (เวลาจริง) จะได้ยินเสียงปืนดังรัวชุดแรกจำนวน 7 นัด แล้วก็ได้ยินเสียงตะโกนว่า "มาดิ มาดิ" จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้ยิงปืนเป็นชุดที่สองอีก 4 นัด ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวนั้นลุกขึ้นมาดูด้วยความตกอกตกใจ





ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้คลิปภาพเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุยิง โดยคลิปภาพนั้นมีความยาว 1.39 นาที ซึ่งจะเห็นว่าทางฝั่งของผู้บาดเจ็บโดยสารมาด้วยรถเก๋งคันสีแดง ส่วนทางด้านผู้ก่อเหตุโดยสารมาด้วยรถเก๋งคันสีดำ นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์อีกจำนวน 3 คัน โดยต้นคลิปจะเห็นว่ามีผู้หญิงสองคนรุมตบตีกันอยู่บริเวณกลางถนน โดยที่มีคนยืนมุงดูอยู่มากกว่า 10 คน ต่อมารถกระบะคันหนึ่งก็ได้เข้ามาบริเวณจุดเกิดเหตุ และพยายามเข้าไปแยกผู้หญิงทั้งสองคนกำลังตบตีกันอยู่ ระหว่างที่แยกทั้งสองฝ่ายออก ก็ได้เกิดเหตุการชุลมุนขึ้นอีกครั้ง โดยที่ทั้งหมดก็ตะลุมบอนกันอยู่ตรงนั้น จนกระทั่งชายเสื้อขาวคนหนึ่งก็ได้ชักอาวุธปืนออกมา แล้วยิงใส่ฝ่ายคู่กรณีในทันที




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นชาวบ้านละแวกดังกล่าว เผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนนั้นเห็นว่าทั้งสองกลุ่มได้มีการนัดเคลียร์กันตั้งแต่บริเวณปากซอยแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็เห็นว่าทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันเล็กน้อย ตนจึงคิดว่าเป็นเรื่องของเด็กวัยรุ่นที่ทะเลาะกันจึงไม่ได้สนใจอะไร แต่ก็ได้เข้าไปเอ่ยปากห้ามอยู่ว่าอย่าทะเลาะกันเลย จากนั้นทั้งสองกลุ่มก็พากันออกจากบริเวณปากซอยและเคลื่อนตัวเข้าไปบริเวณท้ายซอยที่ติดกับรั้วหลังโรงเรียน




ซึ่งในตอนนั้น ตนก็ไม่ได้ตามเข้าไปจึงไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ผ่านไปประมาณ 30 นาที ชาวบ้านละแวกนี้ก็ได้โทรศัพท์ไปหาตนว่า มีคนก่อเหตุยิงบริเวณหลังรั้ว เมื่อตนเข้าไปดูก็พบกับกลุ่มของผู้บาดเจ็บประมาณ 6-7 คน พากันนอนล้มลุกคลุกคลานจมกองเลือด แต่ในส่วนของผู้ก่อเหตุนั้นได้หลบหนีไปแล้ว

เบื้องต้นตนทราบว่าทั้งสองฝ่ายนั้นมีปัญหากันในเรื่องค่าแชร์ ซึ่งทั้งคู่ก็กระทบกระทั่งกันมาโดยตลอด แต่ไม่เคยทะเลาะวิวาทกันรุนแรงลักษณะนี้ ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มของผู้ก่อเหตุนั้นสู้แรงของกลุ่มผู้บาดเจ็บไม่ไหว เนื่องจากทางฝั่งของผู้บาดเจ็บเป็นนักมวย เมื่อฝ่ายชายคนก่อเหตุเห็นว่าเมียของตัวเองสู้ไม่ได้ จึงชักเอาปืนออกมายิงทางกลุ่มผู้บาดเจ็บทันที

เปิดนาที หนุ่มปืนดุทวงแชร์โหด ยิงสนั่น 11 นัด กลางเมืองคอน รัวยิงลูกหนี้