จากรณีเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.สุนทร ยิ่งคง ร้อยเวร สภ.ป่าบอน จังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบเหตุเกิดในสวนสละ ถนนสายกลางไปออกบ้านยางขาคีม ม.6 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุพบศพนายอนุศร อายุ 35 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพคร่อมรถ จยย. มีบาดแผลถูกอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณแผ่นหลังและศีรษะ เสียชีวิตในตัวผู้ตายพบปืนขนาด.38 พร้อมกระสุน จำนวน 1 กระบอก ไฟฉาย 1 อัน และอุปกรณ์การเสพยา 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดยทางครอบครัวผู้ตาย อ้างว่า สาเหตุมาจากปัญหาเพื่อนบ้านซึ่งเป็น อบต. แต่ทางฝั่ง อบต. ก็ออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับฝั่งตน และไม่ใช่คนลงมือยิงผู้ตายแต่อย่างใด แม้จะเคยมีปัญหากันก็ตาม




ทั้งนี้ พบว่า วันที่นายอนุศรถูกยิงเสียชีวิตนั้น ตรงกับวันเกิดครบรอบ 35 ปีพอดี โดยเกิดวันที่ 23 ก.พ. 2532 และเสียชีวิต 23 ก.พ. 2567 ขณะที่งานศพของผู้ตายซึ่งจัดขึ้นอยู่ที่พักสงฆ์ห้วยปริงสามัคคีธรรม (วัดห้วยปริง) อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

โดยเวลา 17.00 น. ศพของนายอนุศร ผู้เสียชีวิต ได้มาถึงที่วัด ก่อนที่ครอบครัวจะยกศพไปไว้บนแคร่ทำพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งลูกชายทั้งสองของผู้เสียชีวิตก็ร้องไห้เสียใจเมื่อเห็นศพของพ่อ โดยนายแดง ลูกชายของผู้ตายได้เข้าไปกราบเท้าพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนลูกชายคนเล็กก็เข้าไปร้องไห้อยู่ข้างข้างศพพ่อ ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิตนั้นตาปิดไม่สนิท จนพระสงฆ์ต้องใช้มือปิดดวงตาของผู้เสียชีวิตเอาไว้เพื่อให้ไปสู่สุคติ

จากนั้นเวลา 17.30 น. ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้นำเค้กวันเกิดมาปักเทียนแล้วจุดเทียน ก่อนที่ลูกชายคนเล็กของผู้เสียชีวิต จะถือเทียนไปข้างข้าง ๆ ร่างของพ่อ จากนั้นภรรยาผู้ตาย ลูกของผู้ตาย และคนในงาน ก็ได้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กับผู้ตาย เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของผู้ตายครบรอบ 35 ปี แต่ในเทียนที่อยู่บนเค้ก จะเป็นตัวเลข 36 เนื่องจากเป็นการต่ออายุให้ผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งปี ก่อนที่ทุกคนจะร่วมร้องเพลงจนจบ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า น้ำเสียงขณะร้องเพลง ทุกคนจะมีเสียงสั่นเครือ





ด้านนางอำพร ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวว่า เมื่อวานนี้เป็นวันเกิดสามีตัวเองครบรอบ 35 ปี ตัวเองตั้งใจว่าจะเซอร์ไพรส์เขา ด้วยการซื้อเค้กช็อกโกแลตซึ่งเป็นรสชาติที่ชอบทานมาให้สามี แต่ช่วงเช้าตัวเองดันไปเจอศพสามีถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกลับเซอร์ไพรส์ตัวเองก่อนที่ตัวเองจะเอาเค้กไปให้สามีซะอีก

วันนี้ตัวเองจึงซื้อเค้กมาร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้สามีเป็นครั้งสุดท้ายที่หน้าศพ เพราะปกติตัวเองจะซื้อเค้กให้สามีแบบนี้เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ส่วนเทียนวันเกิดที่มีการใส่ตัวเลขเป็นเลข 36 ก็เพราะเป็นการต่ออายุให้สามีหนึ่งปี ซึ่งจริงๆ แล้วสามีอายุครบ 35 ปี

ส่วนเรื่องทางคดีตำรวจก็บอกว่ามีความคืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว โดยตำรวจบอกตัวเองเป็นข้อมูลว่ามีรถ จยย. ต้องสงสัยขับตามรถสามีไป แต่ตำรวจยังไม่ได้บอกว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของใคร ตัวเองเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ยังไงคนร้ายต้องถูกลงโทษ

นางอัมพร ยอมรับกับข่าวว่า เมื่อหนึ่งปีที่แล้วที่บ้านของตัวเองเคยถูกบุคคลหนึ่งมาบุกยิงถล่มที่บ้าน โดยเขากะจะยิงสามีตัวเอง แต่กระสุนไปโดนน้องสาวตัวเองได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บ ซึ่งผู้ต้องหาในคดีนั้นก็ถูกดำเนินคดีและตอนนี้ก็อยู่ในเรือนจำแล้ว โดยเหตุการณ์ครั้งนี้คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับกรณีของผู้ก่อเหตุรายเก่าแน่นอน คิดว่าต้องเป็นอริรายล่าสุดที่มีปากเสียงกับสามีตัวเองในช่วงก่อนจะเกิดเหตุ





ส่วนที่คู่กรณีรายล่าสุดเขาให้ข่าวและให้การกับตำรวจว่า ตอนช่วงกลางคืนที่มีการก่อเหตุ เขาไม่อยู่ในพื้นที่ แต่ไปอยู่ในตัวเมืองจังหวัดพัทลุง ตัวเองก็ไม่ขอออกความคิดเห็นเพราะสิทธิ์ของเขาให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตัวเองเชื่อในพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตำรวจเขาทำงานทุกวันเขาหาหลักฐานทุกวัน

ตอนนี้ตัวเองก็เป็นห่วงความปลอดภัยในครอบครัว เพราะหลังจากนี้หากตำรวจจับคนร้ายไม่ได้ ตัวเองก็ยังคงอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น เหตุการณ์ครั้งนี้ก็อยากบอกดวงวิญญาณของสามีให้ไปสู่สุคติไม่ต้องเป็นห่วงคนในครอบครัว

โดยงานศพของผู้ตายช่วงเย็นวันนี้ นายไวน์ รุ่นน้องของคนตายก็ได้เดินทางมาร่วมงานศพกับคนตายในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้รับสตอรี่ของเฟซบุ๊กของลูกชายผู้เสียชีวิต ที่มีการรีโพสต์ความทรงจำหนึ่งปีที่แล้ว เป็นภาพเค้กวันเกิดรสช็อกโกแลต ที่ครอบครัวมีการเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้ตายในปีที่แล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพกล้องวงจรปิดเวลา 17.28 น. ของวันที่ 22 ก.พ. จับภาพคนตายขับรถกระบะกลับจากซ่อนปืนที่จุดเกิดเหตุ หลังจากที่เจ้าตัวทะเลาะกับ อบต. เพื่อนบ้านช่วงหัวค่ำ





จากนั้นทีมข่าวยังได้กล้องวงจรปิดมาพบว่า กล้องตัวที่ 1 เวลา 20.25 น. คาดว่าเป็นรถคนตายที่กำลังขับไปเอาปืนที่สวนสละจุดเกิดเหตุ จากนั้นเวลา 20.37 น. คาดว่าเป็นเสียงปืนขณะเกิดเหตุซึ่งเสียงค่อนข้างเบา

วันนี้ 24 ก.พ. เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกนายไวน์ มาสอบปากคำ เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดจับภาพนายไวน์ ขับผ่านจุดเกิดเหตุ ในช่วงใกล้เคียงเวลาเกิดเหตุ โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนายไวน์ ประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังจากสอบปากคำเสร็จ นายไวน์ ได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกสอบปากคำตัวเอง เนื่องจากว่าช่วงคืนเกิดเหตุตัวเองได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาแถว ๆ จุดเกิดเหตุในช่วงเวลาเกิดเหตุ แต่ตัวเองก็ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการตายของนายอนุศร




ทีมข่าวจึงสอบถามนายไวน์ว่า แล้วช่วงเกิดเหตุนายไวน์มาทำอะไรแถวนี้ นายไวน์ก็ตอบว่า ช่วงเวลาประมาณสองเกือบสามทุ่มของคืนเกิดเหตุ ตัวเองตั้งใจจะขี่รถมอเตอร์ไซค์มาที่บ้านของผู้ตาย เพื่อจะคุยธุระเรื่องการเลี้ยงวัวชน แต่พอมาถึงบ้านผู้ตาย ลูกของผู้ตายก็บอกว่าผู้ตายไม่อยู่บ้าน ซึ่งหลังจากนั่งคุยกันได้สักพักหนึ่ง ตัวเองก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นครอบครัวผู้ตายก็ได้ให้ตัวเองขับรถไปตามหาผู้ตายแถวบริเวณจุดเกิดเหตุ

โดยตัวเองก็ได้ขับรถไปเวียนดูบริเวณถนนด้านหน้าจุดเกิดเหตุ ขับเวียนไปจะถึงโรงเรียนใกล้บ้านแต่ก็ไม่เจอผู้ตาย จากนั้นตัวเองก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์วนกลับมาบ้านผู้ตายอีกครั้ง เพื่อบอกกับครอบครัวของผู้ตายว่าตามหาตัวผู้ตายไม่เจอ แล้วตัวเองก็ขับรถกลับบ้าน ขอยืนยันว่า ตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับการตายของนายอนุศร เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากัน ตัวเองเป็นรุ่นน้องที่สนิทกับผู้ตาย ไปไหนมาไหนด้วยกัน

บีบใจ หนุ่มถูกยิงหัวตายตรงวันเกิด ญาติล้อมวงถือเค้ก ร้องแฮปปี้เบิร์ดเดย์ทั้งน้ำตา