วันนี้ (22 ก.พ. 2567) ทีมข่าวสังเกตุเห็นว่าบริเวณหน้าบ้านของนายศิริชัย หรือ ทอย ปรากฏภาพชายใส่เสื้อกล้าม ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเดินไปที่หน้าบ้าน พร้อมกับมีการหยิบเชือกแนวเส้นโพลิสลาย ที่วางกองเอาไว้บริเวณหน้าบ้าน ขึ้นมาผูกขึงให้ตึงแนวรั้วด้านหน้า โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ชัดเจน หลังจากที่ทีมข่าวเห็นภาพดังกล่าว จึงได้เดินไปสอบถามกับเจ้าตัวเพื่อสอบถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่าทำไมถึงต้องมีการกั้นเชือก ทั้งที่เชือกร่วงลงพื้นแล้ว




ทีมข่าวเจอกับ นายวสันต์ อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ เผยว่า ตนเองเห็นว่าเชือกกลองอยู่พื้น จึงเข้าใจว่าตำรวจพิสูจน์หลักฐานและรวมถึงญาติอาจจะยังต้องมาเก็บหลักฐานหรือเก็บของเพิ่มเติม จึงหวังดีไปหยิบเชือกขึ้นมาเพื่อผูกให้ตึงจากเดิมที่กองอยู่บนพื้น


นายวสันต์ ยังเผยเกี่ยวกับความหลอน ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาในการผูกเชือกไม่ถึง 5 นาที โดยบอกว่า ระหว่างที่กำลังมีการผูกเชือก พยายามส่องมองเข้าไปดูภายในบ้าน เพราะเนื่องจากมีการเปิดไฟทิ้งเอาไว้กลัวว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่ปรากฏได้กลิ่นเหม็นไหม้ ลักษณะกำลังมีการเผาไหม้อะไรบางอย่าง กลิ่นกระแทกแรงเข้ามาที่จมูก ตลอดช่วงที่ตัวเองยืนผูกเชือก ตอนแรกก็พยายามมองเข้าไปในรั้วบ้าน ว่ามีการเผาไหม้หรือไฟไหม้อะไรอยู่หรือไม่ เพื่อที่จะหาต้นต่อ


จนกระทั่งผูกเชือกเสร็จเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า นางสาวนุ่น หลังเสียชีวิตถูกนำร่างไปเผา ส่วนตัวจึงได้เอาแต่ขนลุกและพยายามถอยห่างออกมา เพราะเข้าใจว่ากลิ่นไหม้คล้ายกับเผาหญ้าที่ตัวเองได้กลิ่นนั้น เป็นกลิ่นมาจากในบ้านและเป็นเรื่องของความเชื่อ หลังจากกลับมาถึงบ้านก็พยายามเล่าให้คนที่บ้านฟัง ทุกคนก็ได้แต่เอาแต่ขนลุกขนพอง และพูดตรงกันว่าเป็นวันครบวันตายวันที่ 3 จึงเป็นไปได้หรือไม่ ที่คนตายอาจกลับมาบ้านเพราะมีห่วง หรืออาจจะยังไม่รู้ตัวเองว่าตายหรือไม่





แต่สำหรับความผิดปกติ ทั้งวันก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ส่วนตัวยอมรับว่าแม้จะอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ไม่ได้เห็นหรือได้ยินความผิดปกติ เพราะเนื่องจากคนในหมู่บ้านส่วนใหญ่จะลักษณะต่างคนต่างอยู่ เข้าออกเป็นเวลา เว้นแต่ว่าไปสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอาจจะได้ยินหรือเห็นหรือไม่ แต่ส่วนบ้านของของตัวเองก็เห็นแต่เข้า-ออก ไม่มีอะไรผิดพลาด


และสำหรับความรักระหว่างนายศิริชัย หรือทอย กับนางสาวนุ่น ในสมัยช่วงแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังดังกล่าว ยอมรับว่าเห็นทั้งคู่รักกันดี พากันเดินออกมาพูดคุยกันกระหนุงกระหนิง พาลูกสาวออกมาเดินเล่น และช่วงแรกที่เข้าไปอยู่ก็เห็นพากันช่วยรีโนเวทบ้าน ทั้งปลูกหญ้าเทียม ทั้งพากันทาสีประตูรั้วจากสีเทาเป็นสีขาว ซึ่งก็ช่วยกันหยิบจับและหัวเราะพูดคุยกันดี ไม่สังเกตความผิดปกติหรือจะเห็นว่าทั้งคู่ทะเลาะอะไรกัน จนกระทั่งเกิดเหตุสลดเกิดขึ้นในบ้านดังกล่าว

หลอน! สะพรึงกลิ่นไหม้ลอยมาจากบ้าน "ทอย" -"ลูกนุ่น" ผวาเห็นที่นอนไม่ได้