จากกรณีที่นายทอยอ้างว่าสาเหตุที่ทำให้ฟิวส์ขาดจนกว่าเหตุทำร้ายนุ่นนั้นเป็นเพราะนุ่นชอบพูดถึงเรื่องแฟนเก่า ทีมข่าวของเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับนางสาวโบว์เพื่อนสนิทของนุ่นผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่าก่อนหน้าที่นุ่นจะมาคบกับนายทอย ซึ่งตอนนั้นนุ่นเช่าหอพักอาศัยอยู่กับนางสาวโบว์ นุ่นไม่ได้มีแฟน นอกจากเพื่อนชายคนสนิท คนหนึ่งที่ชื่อว่า “โน้ต” (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันและเป็นคนบ้านเดียวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันกับนุ่นรวมถึงตัวเอง ก่อนที่นุ่นจะเจอกับนายทอย นุ่นยังเคยมาสารภาพกับนางสาวโบว์ว่ารู้สึกชอบโน้ตมากเพราะโน้ตดีกับตัวเองคอยช่วยเหลือทุกอย่างแต่ไม่อยากเสียเพื่อนไปเลยไม่อยากเปิดเผยถึงความสัมพันธ์นี้ จนนุ่นมาพบกับนายทอยก็ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโน้ตเพื่อนชายคนสนิทคนนี้อยู่

 

และเป็นไปได้ว่านุ่นอาจจะพูดถึงเพื่อนชายคนสนิทคนนี้ซึ่งเป็นคนที่แสนดีกับนุ่นมากเล่าให้ทอยฟังจนทำให้ทอยเกิดความหึงหวง

 

ทีมข่าวพยามติดต่อไปหานายโน้ตเพื่อนชายคนสนิทที่อาจจะทำให้นายทอยเกิดอาการหึงหวง ซึ่งนาย โน้ตยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลยอมรับว่าเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พบว่าในโน้ตโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพของน้องนุ่นเพื่อไว้อาลัยโดยเขียนว่า “ RIP ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะเพื่อนรัก คิดถึงมึงนะเน่”

 

นอกจากนั้นทีมข่าวยังได้แชตข้อความนายโน้ตแชตข้อความไปหาเพื่อนสนิทของน้องนุ่นคนหนึ่งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โดยแชตแรกนายโน้ตพิมพ์ข้อความบอกว่า ” กูนอนไม่หลับสักคืนตั้งแต่ที่มันหายไป เมื่อคืนประมาณตีสี่ฝันเห็นนุ่น ยืนอยู่ในป่า แล้วกูก็ตื่น แต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นจริง ทำใจไม่ได้ว่ะ“ ทำไมต้องเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวด้วย

 

แชทต่อมานายโน้ตเพื่อนชายคนสนิทของนุ่นยังพูดถึงนายทอย บอกว่า“ อยากทำแบบนี้กับไอ้ทอยมากแบบที่มันทำกับนุ่น สามถึงสี่วันก่อนยังคุยกับนุ่นอยู่เลย”

 

ด้านนางสาวยุวดี ซึ่งเป็นอาของนุ่น บอกว่า จริงๆแล้วน้องนุ่นกับนายทอย เริ่มทะเลาะกันก่อนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เนื่องจากช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ นุ่นโทรศัพท์มาบอกกับอาว่า ทะเลาะกับนายทอย แต่ไม่ได้บอกว่าเรื่องอะไร โดยจะซื้อตั๋วเครื่องบินกลับมาที่จังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ แต่ปรากฏว่าวันที่ 11 นุ่นก็ไม่ได้เดินทางกลับมาตามกำหนด ซึ่งทางบ้านก็เข้าใจว่านุ่นคงจะดีกันกับทอยแล้ว

 

จนกระทั่งวันที่นุ่นหายตัวไป นายทอย ก็ไม่ได้โทรศัพท์มาบอกกับทางครอบครัว และปล่อยให้เพื่อนของนุ่น โทรศัพท์มาถามกับทางครอบครัวว่านุ่นกลับมาที่อุบลฯหรือไม่ ซึ่งการที่นายทอย ไม่โทรศัพท์มาบอกกับทางครอบครัว ยอมรับว่าส่วนตัวก็เอะใจตั้งแต่วันแรกแล้วว่านายทอย ต้องทำอะไรไม่ดีกับตัวนุ่น และที่ปักใจเชื่อว่านุ่น ไม่มีชีวิตอยู่ตั้งแต่วันแรก เป็นเพราะว่าคนอย่างนุ่น ถ้ามีชีวิตอยู่ต้องออนเฟซบุ๊กหรือโทรศัพท์กลับมาหาพี่น้องทางอุบลฯ ที่สำคัญ ก่อนหน้านี้คนในครอบครัวก็รู้ดีอยู่แล้วว่านุ่นเคยถูกนายทอยทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยครั้ง

 

ยอมรับว่าเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางครอบครัวไม่เคยดูข่าวของนุ่น เพราะไม่มีใครรับได้กับสิ่งที่นุ่นถูกกระทำอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งส่วนตัวยืนยันจะไม่อโหสิกรรมให้นายทอย ส่วนเรื่องหลานซึ่งเป็นลูกของนุ่น ตั้งแต่กลับมาหลานจะเป็นคนกลัวที่นอน โดยทุกครั้งที่ทางครอบครัวพาไปใกล้กับที่นอน หลานจะร้องไห้ด้วยความหวาดผวาเพราะเห็นภาพแม่ถูกฆ่าบนที่นอน

เปิดปมแค้น! "ไอ้ทอย" หึงแฟนเก่า "นุ่น" รับไม่ได้นิสัยดีกว่าตัวเองจึงฆ่า