ทีมข่าวของเรายังได้จำลองเส้นทางที่นายทอยได้ขับรถเข้ามาภายในป่ายางเพื่อทิ้งศพของนางสาวนุ่น แฟนสาวก่อนจุดไฟเผา โดยทีมข่าวได้ทั้งขับรถ และบินโดรนให้เห็นภาพจากมุมสูง โดยพบว่าเส้นทางเข้าไปป่ายางจุดทิ้งศพ อยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 359 ถ.สระแก้ว - เขาหินซ้อน โดยบ้านของชาวบ้านหลังสุดท้ายจะอยู่ห่างจากจุดทิ้งศพ ประมาณ 800 เมตร

 

ส่วนด้านหน้าทางเข้าป่ายางจะเป็นทางดินลูกรัง รถสามารถขับเข้าไปได้ ส่วนเส้นทางสองข้างทางเต็มไปด้วยป่ายูคาลิปตัส และป่ายางพารา ซึ่งทีมข่าวต้องขับรถลึกเข้าไปประมาณ 120 เมตร จากหน้าถนนใหญ่ สองข้างทางไม่มีบ้านของผู้คน หรือมีใครเดินทางมากรีดยาง เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางวัน

เมื่อขับเข้ามาถึงด้านในป่ายาง จะพบกับลานดินกว้าง ซึ่งเป็นจุดที่รถของผู้สื่อข่าวได้มากลับรถ และระหว่างกลับรถ หากสังเกตดีๆ จุดที่เผาศพนั้นจะอยู่บริเวณท้ายสวนยางพาราพอดี

 

ต่อมาทีมข่าวยังได้มีการพูดคุยกับนายหน่อย อายุ 55 ปี คนงานในบริษัทที่เป็นเจ้าของที่ดินที่นายศิริชัย แอบเข้ามาในพื้นที่ก่อนนำร่างภรรยามาเผาศพอำพรางคดี เปิดเผยว่าบริษัทที่ตนทำงานอยู่เป็นเจ้าของที่ดินทั้งสวนยางพาราและสวนป่าอยู่คาลิปตัสทั้งหมด 2,000 ไร่ในพื้นที่

โดยปกติทุกวันจะมีคนงานไปกรีดยางแต่ปรากฏว่าวันที่เกิดเหตุ 18 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ครบรอบวันครบรอบช่วงปิดหน้ายางของคนงาน ทำให้ไม่มีคนอยู่ในสวนยางพาราดังกล่าว ซึ่งปกติแล้วเส้นทางดังกล่าวไม่มีรถเข้าออกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่เป็นเพียงรถของคนงานและคนที่มาดูสวนยางพาราเท่านั้น ส่วนทางเข้าออกจุดที่เผาศพน้องนุ่นเพื่ออำพรางคดี สามารถเข้าออกได้สามทางคือทางสวนแปลงและทางสวนป่าอยู่คาลิปตัส

เผยยังมีข้อมูลบางส่วนที่ทีมข่าวยังไม่ทราบ คือ ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ก็เคยมีการฆาตกรรมและทิ้งศพที่จุดใกล้เคียงกับจุดที่นายทอยเผาน้องนุ่นเพื่ออำพรางคดี โดย 10 กว่าปีที่แล้วมีคนร้ายนำร่างนักศึกษาหลังจากที่ได้ฆ่าแล้ว มาทิ้งบริเวณข้างทางซึ่งอยู่จุดปากทางเข้า ก่อนที่จะถึงจุดที่นายทอยเผาศพน้องนุ่น แต่ตอนนั้นยังไม่มีโซเชียลเหมือนในสมัยปัจจุบัน จึงทำให้ข่าวนี้ไม่ได้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดตามอีกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทางตำรวจสามารถตามจับคนร้ายได้หรือไม่ ก็มองว่าอาจจะเป็นอาถรรพ์ของสถานที่หรือเปล่า ทำไมจะต้องมีคนร้ายที่มาก่อเหตุซ้ำที่บริเวณจุดนี้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายบัง (นามสมมติ) หนึ่งในกลุ่มคนงานกรีดยางในสวนยางพาราใกล้จุดเผาศพน้องนุ่น บอกกับทีมข่าวว่า พวกตนเองเพิ่งทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่า เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นภายในสวนยางซึ่งอยู่ติดกับสวนยางที่พวกตนเองกรีดยางเป็นประจำ ซึ่งตนเองรู้สึกตกใจมาก และค่ำคืนนี้ตนเองต้องชวนเพื่อนๆ มาช่วยกันเก็บขี้ยาง และต้องรีบออกจากสวนเนื่องจากกลัวผี

ตนเองอยากจะถามคนร้ายว่า “ไปฆ่าเขาทำไม? ทำแบบนี้รู้หรือไม่ว่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไปฆ่าเขาตาย พวกตนเองต้องกรีดยางทุกวันก็ต้องมาลำบาก

ส่วนสวนยางที่เกิดเหตุ ทำไมช่วงเกิดเหตุไม่มีใครมาพบเจอศพก่อน เนื่องจากจุดสวนดังกล่าว ทั้งกลางวันทั้งกลางคืนจะไม่มีคนนอกเข้ามาในพื้นที่อยู่แล้ว และช่วงนี้สวนยางแปลงดังกล่าว ก็ไม่มีการกรีดเพราะอยู่ในช่วงพักหน้ายางอยู่พอดี ทำให้ไม่มีใครรู้เลยว่า คนร้ายจะมาฆ่าอำพรางศพในสวนยางแบบนี้

จับพิรุธ! "ไอ้ทอย" เลือกที่เผาศพ "นุ่น" ในป่า 2 พันไร่ลับตาคน