จับได้แล้ว! ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ลวงนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน อายุ 29 ปี ไปข่มขืนในป่า และพยายามฆ่าเผาปิดปาก แต่ผู้เสียหายหนีรอดมาได้

ความคืบหน้า กรณี นางสาว เหมยหลิน อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หนองปรือ ว่าถูกชายไทยล่อลวงเข้าไปข่มขืนภายในป่า หลังสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ ถนนสายโปโล-บ้านบึง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แต่ข่มขืนไม่สำเร็จ ก่อนจะชิงเงินสดทั้งเงินไทย และเงินหยวนหลบหนีไป ซึ่งก่อนจะหลบหนียังได้จุดไฟเผาหญ้า หวังฆ่าอำพรางคดี เหตุเกิดวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 20 ก.พ. 67 เวลา 21.00 น. ตำรวจ สภ.หนองปรือ ตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายทิพย์ ภาศิริ อายุ 41 ปี ที่หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัว ที่บ้านพักในพื้นที่ สภ.ห้วยโป่ง จังหวัดระยอง และนำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ไปจอดทิ้งไว้ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง ซึ่งตำรวจตามไปยึดมาได้แล้ว

และช่วงตี 3 ที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัว นายทิพย์ กลับมาที่ สภ.หนองปรือ โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่นายทิพย์ไม่ตอบ เพียงแต่รับว่า ก่อเหตุพยายามข่มขืนจริง และขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป แต่นายทิพย์ปฏิเสธเรื่องการจุดไฟเผา ตามที่ผู้เสียหายให้การ

เบื้องต้น ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา กระทำอนาจาร / พยายามข่มขืน และชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ โดยมีรายงานว่า พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จะเดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหา และแถลงข่าวปิดคดีนี้ด้วยตัวเอง ช่วงบ่ายวันนี้ 21 ก.พ. 67