กล่อมไม่เป็นผล! ชายพิการโยกสามล้อขอนอนวัด โต้สร้างกระแส แค่อยากเรียกร้องสิทธิ

นายธราพงษ์ สุรวงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า เบื้องต้นทราบว่านายมณฑล ชื่อถูกย้ายมาอยู่ที่ทะเบียนกลาง เนื่องจากถูกออกหมายจับเมื่อปี 63 แต่หลังจากคดีสิ้นสุด เจ้าตัวไม่ได้ไปติดต่อกับทางราชการดำเนินการด้านเอกสาร จึงทำให้ถูกตัดสิทธิ และเมื่อเดินทางไป เพื่อไปขอทำบัตรประชาชนที่อ.อศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จึงทราบว่าถูกตัดสิทธิ และทำการทวงสิทธิขอรับเบี้ยผู้พิการ

ซึ่งในกรณีนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า เกิดจากความเข้าใจคาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่ด้วยหรือไม่ เพราะตามหลักการเจ้าตัว ต้องเอาใบบริสุทธิ์ ไปยืนยันสิทธิกับเจ้าหน้าที่ที่อำเภอ

ขณะที่ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สำหรับการเจรจาในวันนี้นั้นพบว่ายิ่งเจรจายิ่งมากความ สำหรับเรื่องคดีความนั้น จากการตรวจสอบพบว่า มีคดีลักทรัพย์ แต่คดีสิ้นสุดไปแล้ว และยังมีอีกหลายคดี จะต้องไปตรวจสอบรายละเอียดต่อไป

สำหรับคืนนี้ นายมณฑล ยืนยันว่าจะนอนที่ข้างเมรุวัดเทพอุปการาม โดยได้จัดทีมแพทย์, ตำรวจ สภ.บางปะหัน และเจ้าหน้าที่ปกครอง เฝ้า นายมณฑล เพื่อไม่ให้หลบหนีอีก ก่อนจะพูดคุยเจรจาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ว่าจะดำเนินการทำบัตรประชาชนเลยหรือไม่

ด้าน พญ.วิภาวี เกตุวัง จิตแพทย์โรงพยาบาลบางปะหัน เปิดเผยว่า ในตอนแรก นายมณฑล มีความดันที่สูง แต่เมื่อตรวจอีกครั้งพบว่าค่าความดันลดลงมา ในขณะที่อัตราการเต้นของหัวใจก็สูงเช่นกัน ซึ่งคาดว่าอาจจะมาจากความเครียด และอากาศที่ร้อน ส่วนการประเมินสุขภาพจิตเบื้องต้นพบว่านายมณฑลยังสามารถโต้ตอบและพูดคุยได้เหมือนกับคนสติสัมปชัญญะครบถ้วนทุกอย่างเพียงแต่อาจจะมีภาวะกดดันโดยเฉพาะเมื่อถูกสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าวมากๆก็อาจจะทำให้เขารู้สึกเครียดและกดดันมากขึ้น