แก๊ง "รู้วันเกิด ไม่รู้วันตาย" อ่างทอง ยกพวกดวลเดือดโจ๋ต่างตำบล ลั่นไกเจ็บ 6 ราย ตำรวจตามรวบได้พร้อมของกลาง เตรียมขยายผลรวบยกแก๊ง

วันที่ 31 ม.ค. 2567 เกิดเหตุกลุ่มเยาวชนหลายสิบคนยกพวกตะลุมบอนกัน มีทั้งอาวุธมีดและปืน โดยมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าร้านค้าริมบึงสำเภาลอย หมู่ที่ 1 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

กลุ่มเยาวชนที่มาก่อเหตุเป็นกลุ่มเยาวชนในตำบลเอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยมีนายเอ็ม อายุ 18 ปี เป็นหัวโจก ซึ่งเป็นคู่อริกับกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นเยาวชนอายุ 15-18 ปี ในตำบลโรงช้าง โดยเยาวชนทั้ง 5 ราย ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืน นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลป่าโมก 3 ราย มี 2 รายบาดเจ็บสาหัสจนต้องส่งตัวตัวมารักษาที่โรงพยาบาลอ่างทอง และมีชาวบ้านถูกลูกหลงจากเหตุการณ์ดังกล่าว 1 ราย คือ นางสาวยุวดี อายุ 38 ปี ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวา ต้นขาซ้าย และต้นขาขวา เป็นรอยเขียวช้ำ

นางสาวยุวดี เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ออกมาซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้าน ได้ยินเสียงวัยรุ่นเสียงดังจึงเดินออกมาดู และเห็นกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน จึงเดินไปหาลูกสาวที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง ขณะนั้นได้ยินเสียปืนดังขึ้น 1 นัด และรู้สึกเจ็บที่ชายโครงและต้นขา เมื่อเปิดดูก็พบว่าตนเองถูกยิงจึงให้ญาติพาไปโรงพยาบาลป่าโมก โดยมีเยาวชนที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีก 5 รายได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวเช่นเดียวกัน

ด้านนางสาวปรมาภรณ์ อายุ 23 ปี ซึ่งอยู่ให้เหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ กลุ่มของตนนั่งอยู่ที่หน้าร้านค้า มีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริประมาณ 15-20 คนขี่รถจักรยายนต์มาและตะโกนท้าทาย แล้วใช้ขวดปาเข้ามาในกลุ่มที่ตนนั่งอยู่จึงเกิดการวิ่งไล่กัน ซึ่งขณะนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พบว่ามีน้องๆในกลุ่มถูกกระสุนปืน 5 คน ตนจึงหันมาดูนางสาวยุวดีซึ่งเป็นมารดาของตน ก็พบว่าถูกยิงด้วย จึงรีบพากันไปส่งโรงพยาบาลป่าโมก ซึ่งกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเยาวชนในตำบลเอกราชที่มีปัญหากันอยู่ โดยรู้จักกันในชื่อกลุ่ม “รู้วันเกิดไม่รู้วันตาย” ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มาหาเรื่องอยู่หลายครั้งแล้ว

ขณะที่ นางประภัสสร เป็นสุข อายุ 67 ปี เจ้าของร้านค้าซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจเล่าเมื่อคืนตนเองอยู่ภายในร้าน ได้ยินเสียงวันรุ่นทะเลาะกันจึงจะลุกออกมาดูแต่หลานห้ามไว้ จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด ตนเองตกใจกลัวมากจึงรีบปิดประตูร้านหลบเข้าไปในบ้านทันที จนกระทั่งมารู่ว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายคน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก ได้ควบคุมตัวนายณัฐวุฒิ หรือไอซ์ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเยาวชนที่ร่วมในการก่อเหตุมาสอบสวน เบื้องต้นทราบว่ามือปืนรายนี้เป็นพี่ที่อยู่ในกลุ่มเดียว ชื่อ นายเอ็ม โดยก่อนเกิดเหตุกลุ่มของตนมีประมาณ 15 คน ได้เจอกับกลุ่มคู่กรณีที่สะพานป่าโมก ก่อนที่จะไล่ทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งกลุ่มของตนไล่ ตามมาจนมีการท้าทายกันก่อนที่จะตามมาเจอกันที่เกิดเหตุ จนกระทั่งมีการยกพวกตะลุมบอนกัน ซึ่งนายเอ็มเป็นผู้ยิงโดยใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่กลุ่มคู่อริ เพราะเห็นว่ากลุ่มนั้นก็มีอาวุธ ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนีและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาเมื่อช่วงเช้านี้

ล่าสุด พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย ผกก.สภ.ป่าโมก นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายสุรชัย หรือเอ็ม อายุ 18 ปี ขณะหลบอยู่ในบ้านที่ หมู่ที่ 5 ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ก่อนที่จะพาตัวไปยึดอาวุธปืนลูกซองยาวและกระสุนปืนลูกซองที่นำไปซุกซ่อนในป่าใกล้บ้าน และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ป่าโมก

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาอื่นๆ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมขยายผลติดตามกลุ่มเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินดีต่อไป