รวบอุเทนฯ รายที่ 4 ร่วมฆ่า นศ.ต่างสถาบัน อีก 5 รายที่เหลือเล็งเข้ามอบตัววันนี้

วันที่ 31 มกราคม 2567 จากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นร่วมกันยกพวกไปทำร้ายนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวัน จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา กระทั่งวานนี้ ตำรวจนครบาลเปิดปฏิบัติการบุกตรวจค้น 7 จุด ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ พร้อมนำ 9 หมายจับบุกเข้าตรวจค้น ซึ่งจากปฏิบัติการดังกล่าวตำรวจจับกุมผู้กระทำความผิดในเหตุการณ์นี้ได้ทั้งสิ้น 3 คน

ความคืบหน้าในช่วงเช้าวันนี้ มีรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมผู้ร่วมทำความผิดได้เพิ่มอีก 1 ราย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในวันนี้คือ นายเพชรมงคล อายุ 28 ปี ซึ่งถือเป็นบุคคลตามหมายจับลำดับที่ 5 พร้อมตรวจยึดเสื้อ และกางเกงที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

สำหรับผู้ต้องหารายนี้เป็นคนที่ชูนิ้วกลางและใช้เท้าเหยียบดอกบัวตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด สามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพาอาวุธ (มีด) ไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนของผู้ที่ร่วมกันกระทำความผิดจำนวน 9 ราย ที่มีการออกหมายจับมี 3 รายเป็นผู้ที่ลงมือแทง คือ นายสหรัฐ นายณัฐพร และนายมนต์ธัช ในจำนวนนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมตัวนายณัฐพรได้เป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ผู้ต้องหาที่ยังคงเหลือ 5 ราย มีการประสานมาขอมอบตัวกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อย อยู่ในขั้นตอนการรอการเดินทางมามอบตัวอีกครั้ง