หลักฐานใหม่ โรแลน ทิ้งศพอรทัย 1 วัน นัดเพื่อนเที่ยวทะเล

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากเกิดเหตุ เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตรจากจุดที่เกิดเหตุถึงบ้านของนางสาวอรทัย ซึ่งกล้องวงจรปิดทั้งหมด 6 ตัว เวลาประมาณ 6 โมงกว่า ของวันที่ 9 มกราคม สามารถจับภาพรถเก๋งสีดำที่นายโรแลนขับออกจากบ้านฝ่ายหญิง มุ่งหน้าจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบนั้นพบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้แวะระหว่างทางแต่อย่างใด

 

เพื่อนชี้โรแลน ไร้พิรุธเที่ยวทะเล หลังฆ่าเมียหมกไร่

ขณะเดียว วันนี้ทีมข่าวได้มีโอกาสโทรวิดีโอคอลไปหานายติโม่ อายุ 50 ปี ที่เยอรมัน ซึ่งนายติโม่ บอกกับทีมข่าวว่า เท่าที่คุยกับโรแลน ก่อนเกิดเหตุเขาบอกว่ามีปัญหากับอรทัยในเรื่องที่อรทัยจับได้ว่าโรแลนมีผู้หญิงอีกคน บวกกับโรแลนไม่ชอบที่อรทัยเล่นการพนัน ซึ่งก่อนที่โรแลนจะเดินทางมาที่พัทยา ยอมรับว่าตนโทรไปถามกับโรแลนว่าจะมาหาตามนัดหรือไม่ ซึ่งโรแลนก็บอกว่าจะไป แล้วก็มาหาตนที่พัทยาตามภาพในกล้องวงจรปิด

ซึ่งวันที่โรแลนมาหา ตนเองไม่พบพิรุธ แล้วก็ไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรมาบ้าง แต่รู้ว่าโรแลนกับอรทัยต้องมีปัญหากัน โรแลนถึงเดินทางมาหาตนเอง ซึ่งก่อนอรทัยจะหายไปตนเองก็ยังคุยกับอรทัยอยู่เลย ซึ่งวันนั้นเท่าที่เห็นอรทัย พยายามโทรไปคุยกับโรแลน แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งตนเองในฐานะเพื่อนก็ได้แต่บอกโรแลนให้ใจเย็นๆ ไปนอน วันพรุ่งนี้ค่อยกลับไปคุยกัน ซึ่งเท่าที่เห็นโรแลนรู้สึกเสียใจมาก เนื่องจากเขาดื่มหนักมากในคืนนั้น

 

หลังจากนั้น พอตนตื่นมาอีกวัน ก็พบว่าโรแลนส่งข้อความเอาไว้ว่า เขาจะกลับไปที่โคราช ซึ่งตนเองยืนยันว่า ไม่ตาม โรแลนไปที่โคราช และอีกวันตนก็เดินทางมาขึ้นเครื่องที่กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางต่อไปที่จังหวัดกระบี่ หลังจากนั้น เมื่อตนเองกลับมาจากจังหวัดกระบี่ ตำรวจโทรมาหา โดยสอบถามทางโทรศัพท์ว่า รู้ไหมว่าอรทัยหายไปไหน ซึ่งตนก็ตอบว่าไม่รู้ และก็รู้สึกตกใจที่อรทัยหายไป และรู้สึกกลัว เพราะตนเองสนิทกับโรแลน ยืนยันตนเป็นคนใจดี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถ้าตำรวจจะเชิญกลับมาให้ปากคำ ตนก็พร้อมที่จะบินกลับประเทศเพื่อเข้าให้ปากคำ

ยืนยันเท่าที่ตนรู้จักกับโรแลน เขาเป็นคนดี ไม่คิดว่าโรแลนจะเป็นคนเลวขนาดนี้ และตนก็ไม่รู้ว่าเขาทั้งสองคนจะมีปัญหากันเรื่องอะไรบ้าง ยอมรับที่ผ่านมา ตนรู้มาตลอดว่าโรแลนมีผู้หญิง 2 คน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ และอยากจะขอโทษครอบครัวอรทัยแทนโรแลน ยืนยันในสายตนเองอรทัยเป็นคนดี แต่ไม่รู้ว่าโรแลนคิดยังไงถึงไปก่อเหตุกับอรทัย ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 ชั่วโมง ตนได้คุยกับพี่ชายและน้องชายของโรแลนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางครอบครัวของโรแลนก็ยังบอกอะไรไม่ได้ทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น

 

ด้านนายจิตเมธี อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับติโม่ บอกว่า ตนรู้จักกับติโม่มาประมาณ 10 ปี ส่วนโรแลนด์กับอรทัยมีโอกาสได้เจอกัน 1 ครั้งที่พัทยาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งครั้งที่เจอ ยืนยันว่าไม่เห็นโรแลนด์กับอรทัยทะเลาะหรือมีปัญหาอะไรกัน ซึ่งก่อนที่อรทัยจะหายไป ติโม่ไม่เคยพูดอะไรถึง 2 คนนี้ให้ฟัง กระทั่งก่อนวันที่ติโม่จะเดินทางกลับเยอรมันในวันที่ 16 มกราคม มีตำรวจที่ สภ.ครบุรี ได้โทรมาสอบถามติโม่เกี่ยวกับการหายตัวไปของอรทัย แต่ติโม่ก็ฟังตำรวจไม่รู้เรื่อง

วันนั้นเท่าที่ตนคุยกับตำรวจแทนติโม่ ตำรวจต้องการจะสอบถามติโม่ว่าโรแลนด์ไปหาติโม่ที่พัทยาทำไม และตำรวจต้องการให้ติโม่เดินทางไปสอบปากคำที่โรงพัก ซึ่งหลังจากติโม่รับรู้ ติโม่ก็ได้เดินทางไปพบกับตำรวจในวันที่ 19 มกราคม และหลังจากติโม่กลับมาจากการไปให้ปากคำ ยืนยันว่าติโม่ไม่ได้มาเล่าอะไรให้ฟัง และติโม่ก็ไม่ได้มีท่าทางพิรุธอะไร ซึ่งการกลับไปของติโม่เป็นเรื่องปกติที่เขาจะต้องเดินทางกลับบ้านอยู่แล้วปีละ 1 - 2 ครั้ง และตั้งแต่เกิดเรื่องของอรทัย เท่าที่คุยติโม่พร้อมที่จะเดินทางกลับมาให้ความร่วมมือกับตำรวจตลอดเวลา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่า ติโม่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของอรทัย เพราะที่ผ่านมา หากติโม่ไปทำอะไร เขาจะกลับมาปรึกษากับตนเองทุกครั้ง เนื่องจากตนเป็นเพื่อนคนไทยที่สนิทกับติโม่มากที่สุด

 

โดยก่อนหน้านี้ นายจิตเมธี เป็นคนไปส่งนายติโม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนายติโม่เดินทางออกนอกประเทศ กระทั่งเกิดเรื่องของนางสาวอรทัย คุณจิตเมธีจึงได้มีการแชตไปพูดคุยกับนายติโม่ ซึ่งนายติโม่ตอบกลับมาว่า ฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ฉันกับเพื่อนตกลงกันว่าเราจะไปพัทยา แต่ฉันไปก่อนหน้านี้หนึ่งวัน ขณะที่ฉันอยู่ที่นั่น เพื่อนของฉันโทรหาฉันกับภรรยา เธอโกรธเพราะรู้ว่าแฟนนอกใจเธอ ซึ่งเขาบอกฉันทางโทรศัพท์ ฉันบอกให้เธอใจเย็นๆ และบางทีมันจะดีกว่าถ้าโรแลนด์มาที่พัทยาเพื่อสงบสติอารมณ์แล้วฉันจะคุยกับเขา วันรุ่งขึ้นโรแลนด์มาและเราอยู่ที่พัทยาหนึ่งวัน จากนั้นเขาก็กลับไป และฉันไปกรุงเทพฯ และวันรุ่งขึ้นฉันก็ไปกระบี่ ฉันสังเกตเห็นว่าภรรยาของเขาไม่กลับมา แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเธอออกไปเล่นไพ่และมักจะไม่กลับบ้าน

 

แชตติโม่คุยกับเพื่อนคนไทยก่อนพบศพ

 ไทม์ไลน์ฆาตกรรมเมียฝรั่งทิ้งศพกลางไร่ข้าวโพด

 

ครั้งแรก! เพื่อนโรแลนโต้ร่วมอุ้มอรทัย แจงปมบินด่วนออกไทย แฉผู้ชายซุกกิ๊ก