วันที่ 29 ม.ค. 2567 ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.อรทัย ภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้รับเงินมรดกจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ.2564 กว่า 13 ล้านบาทไทย แล้วแต่งงานใหม่กับนายโรแลน ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน ก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ แต่มาหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดมีปากเสียกับสามีใหม่ไม่ทันข้ามวัน ผ่านมาจนวันนี้เป็นเวลา 21 วัน

ล่าสุด ตำรวจได้ใช้เวลาในการสอบปากคำนายโรแลน นานกว่า 5 ชั่วโมง จนนายโรแลนรับสารภาพ และนำตำรวจมาชี้จุดที่ทิ้งศพ น.ส.อรทัย ภรรยา ที่ไร่ข้าวโพดริมถนนสายโคกกรวด ดอนแขวน ท้องที่บ้านโคกกรวด ม.8 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ยอมรับมีปากเสียงแล้วเกิดต่อสู้กัน ใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่มอเตอร์ไซด์มาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว

 

เปิดนาที โรแลน หิ้วศพอรทัยทิ้งไร่

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวใหม่ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดในเวลาประมาณ 23.54 น. ของคืนวันที่ 8 ม.ค.67 สามารถจับภาพรถจักรยานยนต์ PCX สีขาว ซึ่งกำลังขับมุ่งหน้าไปยังทางไร่ข้าวโพด จะเห็นว่าบนรถจักรยานยนต์นั้นมีนายโรแลนเป็นคนขับ และด้านหน้าของนายโรแลนนั้นมีร่างของนางสาวอรทัยนั่งอยู่ แต่เป็นการนั่งอยู่บริเวณที่วางเท้า ในลักษณะหันข้างขาทั้งสองข้างอยู่ในฝั่งเดียวกัน ไม่ได้เป็นการนั่งคร่อม โดยภาพดังกล่าวทีมข่าวก็ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 3 ว่าเป็นวินาทีที่นายโรแลนได้หิ้วศพนางสาวอรทัยไปทิ้งจริง

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้รจำลองวิธีการนำร่างขึ้นรถจักรยานยนต์ของนายโรแลน โดยทีมข่าวได้ใช้รถจักรยานยนต์ PCX ในการจำลองเสมือนจริง ซึ่งนักข่าวจะจำลองเป็นนางสาวอรทัยนั่งอยู่ในลักษณะหันข้างและศีรษะพิงตัวคนขับ การจำลองเหตุการณ์ทั้งหมด อ้างอิงจากคำให้การของนายโรแลนที่ให้การกับตำรวจ

 

โรแลนใจอ่อนชี้จุด หลังลูกอรทัยคุกเข่าขอกราบศพ

สาเหตุสำคัญที่ทำให้นายโรแลนยอมรับสารภาพ และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังบริเวณที่ทิ้งศพของนางสาวอรทัย เป็นเพราะ “น้องมะเหมี่ยว” อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนางสาวอรทัย โดยน้องมะเหมี่ยวเปิดใจและเล่าวินาทีที่นายโรแลนยอมสารภาพกับตำรวจ โดยบอกว่าหลังจากที่ตำรวจสอบปากคำนายโรแลน ก็ได้เชิญเธอให้ไปร่วมสอบปากคำและเป็นพยาน ซึ่งในตอนแรกนายโรแลนก็ยังไม่ยอมรับสารภาพ

กระทั่งวินาทีสุดท้ายที่เธอตัดสินใจคุกเข่า และยกมือไหว้ต่อหน้านายโรแลน และพูดกับนายโรแลนพร้อมกับร่ำไห้ว่า “บอกความจริงได้ไหม ให้หนูได้มีโอกาสบอกลาแม่เป็นครั้งสุดท้ายเถอะ” ทำให้ท้ายที่สุดนายโรแลนยอมใจอ่อนพร้อมกับหลั่งน้ำตาแล้วพูดตอบกลับว่า “เดี๋ยวฉันจะพาเธอไปเจอแม่” ก่อนที่นายโรแลนจะหันหน้าไปสารภาพกับตำรวจทุกอย่าง จึงนำสู่การพามาชี้จุดพบศพในเวลาต่อมา

พิกัดจุดพบรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อกถูกเผา

 

ตะลึงภาพลับ! ผัวฝรั่งขนอรทัยขึ้นรถไปทิ้งไร่ ลูกกราบเท้าถึงยอมบอกจุดซ่อนร่าง