วันที่ 29 ม.ค. 2567 ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.อรทัย ภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้รับเงินมรดกจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ.2564 กว่า 13 ล้านบาทไทย แล้วแต่งงานใหม่กับนายโรแลน ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน ก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ แต่มาหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา หลังจากที่มีปากเสียกับสามีใหม่ไม่ทันข้ามวัน ผ่านมาจนวันนี้เป็นเวลา 21 วัน

 

ล่าสุด ตำรวจได้ใช้เวลาในการสอบปากคำนายโรแลน นานกว่า 5 ชั่วโมง จนนายโรแลนรับสารภาพ และนำตำรวจมาชี้จุดที่ทิ้งศพน.ส.อรทัย ที่ไร่ข้าวโพดริมถนนสายโคกกรวด ดอนแขวน ท้องที่บ้านโคกกรวด ม.8 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ยอมรับมีปากเสียงแล้วเกิดต่อสู้กัน ใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่มอเตอร์ไซค์มาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว

 

โรแลน บุกโรงพัก ขอพาสปอร์ตก่อนรับฆ่า

ความคืบหน้าในช่วงเช้าวันนี้ (29 ม.ค.67) พบว่านายโรแลนได้มีการออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. ซึ่งจุดหมายแรกที่นายโรแลนได้เดินทางไปก็คือ ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า สภ.ครบุรี ระหว่างที่นายโรแลนออกมาจากรถยนต์ส่วนตัว ได้หันมาเห็นว่าทีมข่าวอยู่บริเวณใกล้เคียง นายโรแลนก็หยุดชะงักทันทีพร้อมกับมองจ้องมาที่ทีมข่าวด้วยสีหน้าที่เรียบเฉยอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นก็ได้เดินเข้าไปภายในร้านกาแฟทันที

 

ต่อมาในเวลาประมาณ 09.30 น. นายโรแลนก็ได้เดินทางเข้ามาที่ สภ.ครบุรี ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดต่อขอหนังสือเดินทางที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดไปก่อนหน้านี้

ทีมข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยกับนายโรแลน โดยมีการถามถึงอิฐบล็อกหน้าบ้านที่หายไป แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ตอบอะไร ก่อนจะเดินเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในห้องสอบสวนทันที จากการสอบถามทราบว่า นี่เป็นครั้งที่ 5 ที่นายโรแลนได้เข้าพบกับตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยังยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนางสาวอรทัย

 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายไชย ที่วันนี้เดินทางมาเพื่อช่วยเป็นล่ามสื่อสารให้กับนายโรแลน โดยนายไชยบอกว่า สาเหตุที่มาในวันนี้ เนื่องจากนายโรแลนต้องการทวงคืนพาสปอร์ตที่ตำรวจได้ยึดไปก่อนหน้านี้ ตนมองว่านายโรแลนยังไม่ได้อยู่ในฐานะผู้ต้องหา และเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย ตำรวจไม่มีสิทธิ์ที่จะยึดพาสปอร์ตไป ถึงแม้ครอบครัวผู้สูญหายจะกังวลว่าถ้านายโรแลนได้พาสปอร์ตไปแล้ว อาจจะเดินทางออกนอกพื้นที่นั้น นายไชยยืนยันจากความสนิทว่านายโรแลนจะไม่หนีไปไหนแน่นอน

นอกจากนี้นายไชยยังบอกอีกว่า นายโรแลนนั้นรู้สึกเครียดที่ถูกจับตามองว่าเป็นคนทำร้ายนางสาวอรทัย จึงพยายามบอกกับตนว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยคบหากับแฟนเก่ามา 25 ปี ไม่เคยมีพฤติกรรมทำร้าย แม้แต่มดสักตัวก็ยังไม่เคยฆ่า เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่จะมาฆ่าคนอื่นได้ และนายโรแลนยังบอกกับตนอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่นางสาวอรทัยติดการพนัน ตนก็ไม่เคยว่าอะไร แถมยังให้เงินไปใช้ ส่วนเรื่องที่มีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางว่าอาจมีการยัดร่างของนางสาวอรทัยเอาไว้ข้างใน แล้วนำไปพัทยานั้น นายโรแลนก็ได้ยืนยันกับตนว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะกระเป๋าขนาด 18 นิ้ว ไม่สามารถยัดร่างคนได้แน่นอน

 

ส่วนเรื่องอิฐบล็อกหน้าบ้าน นายโรแลนก็ยืนยันกับตนว่าได้หยิบไปจริงตามที่เห็นในภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเอาไปกั้นประตูเหล็กเท่านั้น แต่ไม่ได้บอกว่าตอนนี้อิฐอยู่ที่ไหน นอกจากนี้นายโรแลนได้ทิ้งท้ายกับตนไว้ว่า “การหายตัวไปของอรทัย ญาติน่าจะรู้ดีที่สุด”

 

โรแลนสุดโหดจับไพ่ยัดปาก อรทัย

ลักษณะของสภาพศพนางสาวอรทัยนั้น มีสิ่งหนึ่งที่ผิดปกติคือ “ไพ่แจ็คโพแดง” โดยไพ่ใบดังกล่าวนั้นอยู่ภายในช่องปากของศพ และมีการใช้เทปกาวปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งทีมข่าวตั้งข้อสังเกตว่า นายโรแลนคงจะโกรธที่นางสาวอรทัยมีพฤติกรรมติดการพนัน เมื่อทะเลาะกันและลงมือจนเสียชีวิต จึงมีการนำไพ่ 1 ใบ ยัดใส่ปากของนางสาวอรทัยพร้อมกับใช้เทปกาวปิดทับ

กรณีที่เจอศพนางสาวอรทัยถูกไพ่ยัดปากด้วยนั้น ทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับนายจักรพันธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดครบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้ไปเจอศพของผู้เสียชีวิต ศพอยู่ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาว และเปื่อยยุ่ย เจ้าที่กู้ภัยพร้อมกับเจ้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพบว่ามีไพ่ 1 ใบ ม้วนยัดอยู่ในปาก ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ความหมายว่าผู้ก่อเหตุเอาไพ่ยัดปากผู้เสียชีวิตเพราะอะไร

 

ส่วนเรื่องถุงดำจากการตรวจสอบบริเวณจุดพบศพ ตัวเองก็ยังไม่เจอถุงดำที่บริเวณนั้น แต่ก็ต้องรอให้ตำรวจมาตรวจสอบบริเวณโดยรอบอีกครั้ง

โรแลน สารภาพตาขวาง จับอรทัยหมกไร่เอาไพ่ยัดปาก ใจเย็นขอวีซ่าคืนจะหนี