เหตุสลดหลังเลิกแถว เบื้องต้นทราบว่า นักเรียน ม.2 ที่เสียชีวิตเย้าแหย่กับนักเรียนผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน ส่วนเคยมีปัญหากันมาก่อนหรือไม่ อยู่ระหว่างสอบปากคำต่อหน้าผู้ปกครองและสหวิชาชีพ

วันที่ 29 ม.ค. 2567 เมื่อช่วงเวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักเรียนชั้นมัธยมต้น โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ เขตสวนหลวง กทม. ใช้มีดแทงเพื่อนนักเรียนขณะเข้าแถวเคารพธงชาติได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงประสานหน่วยกู้ชีพรถพยาบาลและอาสาสมัครกู้ภัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเหตุการณ์ช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สน.คลองตัน เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุภายในโรงเรียน จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบข้อมูลว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 14 ปี ถูกแทงเข้าที่บริเวณลำคอด้านขวา ภายในลานอเนกประสงค์ภายในโรงเรียน คุณครูและกู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวิภาราม

สำหรับนักเรียนคนก่อเหตุ มีรายงานข่าวว่าเป็นเด็กพิเศษ เป็นเพื่อนชั้นเดียวกัน ซึ่งก่อเหตุในช่วงเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติช่วงเช้า ผู้เสียชีวิตกับนักเรียนคนก่อเหตุมีการเย้าแหย่กัน พอถึงช่วงเวลาปล่อยแถวแยกเข้าห้องเรียน นักเรียนคนก่อเหตุได้ใช้มีดปอกผลไม้แทงเข้าที่บริเวณท้ายทอย และลำคอ ก่อนเด็กนักเรียนที่ถูกแทงจะวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากคุณครู คุณครูจึงพยายามใช้ผ้าช่วยห้ามเลือดและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุคุณครูไม่ทราบว่านักเรียนนำมาจากไหน และยืนยันว่ามาตรการของโรงเรียนมีการเข้มงวดตรวจสอบอาวุธอยู่บ่อย แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้

ส่วนเด็กผู้ก่อเหตุยืนยันว่าเป็นเด็กพิเศษ แต่ที่ผ่านมาก็พูดคุยปกติกับเพื่อนในชั้นเรียน และไม่ทราบว่าเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตกับเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุมีปัญหากันมาก่อนหรือไม่

ด้านอาสาสมัครกู้ภัยที่เข้ามาถึงเหตุเป็นคนแรก เล่าถึงวินาทีให้การช่วยเหลือว่า เด็กนักเรียนถูกแทงบริเวณท้ายทอยและลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ ทำให้เลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก ขณะนั้นตรวจพบชีพจรอ่อนลงเรื่อย จึงเร่งปั้มหัวใจ ก่อนที่มีกู้ชีพจากโรงพยาบาลตำรวจเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวิภาราม

ขณะนี้ ตำรวจควบคุมตัวเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุไปที่สถานีตำรวจคลองตันแล้ว แต่เนื่องจากเด็กยังเป็นเยาวชน ต้องประสานผู้ปกครองและหน่วยงานสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงสาเหตุการก่อเหตุได้ รวมถึงอาวุธที่นำไปใช้ก่อเหตุด้วย

ส่วนเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ มีการยืนยันจากหน่วยกู้ชีพว่าเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวนักเรียนผู้เสียชีวิตที่ รพ.วิภาราม และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดเขึ้นภายในโรงเรียนด้วย